25/02/2017 13:04 GMT+7

Audio 25-2: 'Thanh kiếm lệnh' của ông Đoàn Ngọc Hải

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - “Thanh kiếm lệnh” của ông Đoàn Ngọc Hải, cách chức lãnh đạo phường, Tới Sài Gòn dạo phố đông y, cơn hoảng loạn mang tên “trục xuất”, nạn nhân chết vì chất độc VX... là những nội dung đáng chú ý trong tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

Hãy trả lại vỉa hè cho người đi bộ

5 ngày nữa sẽ có kết quả giám định dải nước đỏ ở vùng biển Chân Mây, TT-Huế; Ngừng hoạt động hơn 5 năm, 2 trạm thu phí ở TPHCM vẫn chưa tháo dỡ; Hơn 200 lô sạp chợ Đầm, Nha Trang, bị đóng cửa để đòi nợ.

“Thanh kiếm lệnh” của ông Đoàn Ngọc Hải

Những ngày qua, ông Đoàn Ngọc Hải - phó chủ tịch UBND quận 1 (TP.HCM) - trở thành nhân vật được dư luận quan tâm khi ông dẫn quân đi lập lại trật tự đô thị: cẩu xe đỗ sai quy định, đập tường xây lấn vỉa hè, xử phạt không nương tay, từ chối bất cứ can thiệp nào...

Ông Đoàn Ngọc Hải, phó chủ tịch UBND Q.1 yêu cầu xử lý xe biển xanh đậu trên lề đường - Ảnh: Q.Khải
Ông Đoàn Ngọc Hải, phó chủ tịch UBND Q.1 yêu cầu xử lý xe biển xanh đậu trên lề đường - Ảnh: Q.Khải

“Kỷ luật một vài người để cứu muôn người”

“Không thích thú gì khi phải kỷ luật đồng chí, đồng đội của mình. Nhưng vì sự tiến bộ chung, vì để mong nhiều người không mắc sai phạm, chúng ta phải kỷ luật. Kỷ luật một vài người để cứu muôn người”.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với các đại biểu dự hội nghị - Ảnh: TTXVN
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với các đại biểu dự hội nghị - Ảnh: TTXVN

Cách chức lãnh đạo phường

Đó là đề xuất của ông Nguyễn Ngọc Tường, phó ban chuyên trách Ban An toàn giao thông TP.HCM, khi đề cập việc cần phải làm để giữ vỉa hè cho người đi bộ sau khi đã ra quân chấn chỉnh. 

Quán nhậu trên đường Trường Sa, Q.3 lấn chiếm vỉa hè - Ảnh: H.THUẬN

Người dân bất chấp nguy hiểm qua đường trên Quốc Lộ 22

Thời gian qua, nhiều tài xế xe tải lưu thông trên Quốc Lộ 22 đều lắc đầu ngao ngán trước cảnh người dân tại huyện Hóc Môn thường xuyên leo qua dải phân cách để đi chợ cũng như di chuyển qua lại, chỉ cần thiếu quan sát là tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Chấm dứt các chức vụ của ông Trầm Bê tại Sacombank

Tối 24-2, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Trầm Bê (nguyên phó chủ tịch HĐQT Sacombank) cho biết tại cuộc họp giữa lãnh đạo Sacombank với đại diện Ngân hàng (NH) Nhà nước vào sáng cùng ngày, hai bên đã thống nhất một số vấn đề nhằm đẩy nhanh quá trình tái cơ cấu tại Sacombank. 

Ông Trầm Bê - Ảnh: Thuận Thắng

TP.HCM không thể vươn lên “trong ngõ hẹp”

Chính phủ và Quốc hội đang cùng TP.HCM xây dựng cơ chế đặc thù để đưa nơi này thành nơi đáng sống và làm việc. Đặc biệt là thực hiện ước mơ lấy lại phong độ đầu tàu kinh tế như từng đạt tăng trưởng kinh tế hai con số.

TP.HCM cần có thêm nhiều dự án đầu tư cho cơ sở hạ tầng để phát triển. Trong ảnh: dự án chống ngập của thành phố tại huyện Nhà Bè đang được đầu tư xây dựng - Ảnh: Quang Định

Nhận trách nhiệm với cộng đồng

Ngày mai (26-2), TP.HCM khởi động Tháng thanh niên 2017, tháng hành động của giới trẻ trước trách nhiệm sẻ chia với cộng đồng.

Cải thiện môi trường, khơi thông dòng chảy một số tuyến kênh rạch được chọn là một trong những nội dung trọng tâm của Tháng thanh niên 2017 - Ảnh: Q.L.

Kỳ 5: Phi trường nhộn nhịp hàng đầu thế giới

“Cứ trung bình mỗi phút có một máy bay cất hay hạ cánh ở Tân Sơn Nhất. Những lúc cao điểm khoảng cách này chỉ vỏn vẹn 30 giây.

Máy bay đậu dày đặc ở Tân Sơn Nhất trước năm 1975 - Ảnh tư liệu

Phân luồng gấp khúc, hai xe container gây tai nạn liên hoàn

Liên tiếp trong ngày hôm nay, 24/2, trên quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn huyện Cai Lậy liên tiếp có hai xe container húc văng dải dải phân cách tạm thời trên đường, khiến hai xe đều bị hư hỏng nặng.

Chấm dứt quy hoạch treo làng đại học Đà Nẵng 20 năm

Sáng 24-2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cùng các bộ, ngành đã có buổi làm việc với ĐH Đà Nẵng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ trong buổi làm việc với ĐH Đà Nẵng - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ trong buổi làm việc với ĐH Đà Nẵng - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG

Khỏi bệnh mà không lo “chuyện ấy”

Một trong 10 thành tựu của ngành y tế TP.HCM năm 2016 được Sở Y tế TP đúc kết tại hội nghị tổng kết ngành đầu năm 2017 là ứng dụng kỹ thuật thuyên tắc mạch để trị bệnh phì đại lành tính tuyến tiền liệt tại Bệnh viện Nhân dân 115.

Các bác sĩ quan sát hình ảnh thuyên tắc mạch điều trị tăng sinh lành tính tuyến tiền liệt - Ảnh: BVCC
Các bác sĩ quan sát hình ảnh thuyên tắc mạch điều trị tăng sinh lành tính tuyến tiền liệt - Ảnh: BVCC

Vẫn ngổn ngang chuyện lễ hội chưa đẹp

Tại hội nghị sơ kết công tác tổ chức lễ hội xuân Đinh Dậu diễn ra sáng 24-2 ở Hà Nội, Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện đề nghị các cơ quan quản lý văn hóa không báo cáo chung chung, mà nói rõ những điểm tồn tại để cùng tìm giải pháp.

Ông Tô Văn Động, giám đốc Sở VH-TT Hà Nội, cho rằng khó có thể giải quyết những vấn đề tồn đọng của lễ hội ngay được - Ảnh: V.V.Tuân

Chạm vào tâm điểm các câu chuyện nghệ thuật

Ra mắt vào những ngày đầu năm 2017, khá bất ngờ khi Bảy ngày trong thế giới nghệ thuật (tác giả Sarah Thornton, người dịch Nguyễn Như Huy, NXB Văn Học & Đông A) nhận được sự hưởng ứng khá tốt từ công chúng. 

Dịch giả Nguyễn Như Huy (bìa trái) trong buổi ra mắt sách - Ảnh: Bảo Long

Độc đáo khách sạn dành cho thú cưng tại Cần Thơ

Nằm trong hẻm 38 đường Mậu Thân, phường An Hòa, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, khách sạn thú cưng Ngọc Thảo đang là địa điểm thu hút sự quan tâm của những người yêu động vật đất Tây Đô.

Tới Sài Gòn dạo phố đông y 

Từ sáng đến tối, gần như quanh năm, ba tuyến đường Hải Thượng Lãn Ông, Lương Nhữ Học, Triệu Quang Phục (Q.5, TP.HCM) lúc nào cũng phảng phất mùi hương. Đủ mùi vị bảng lảng: tía tô, kinh giới, bạc hà, đỗ trọng, táo đỏ, đinh... 

Khách hàng tới đây có thể thoải mái lựa chọn và tự tay bốc các loại dược liệu đông y mà mình cần - 
 Ảnh: LĨNH HỒNG
Khách hàng tới đây có thể thoải mái lựa chọn và tự tay bốc các loại dược liệu đông y mà mình cần - Ảnh: LĨNH HỒNG

Cơn hoảng loạn mang tên “trục xuất”

Những ngày qua, cộng đồng người Mỹ Latin ở Mỹ như ngồi trên lửa. Họ thực sự không biết những chỉ thị về trục xuất người nhập cư không giấy tờ sẽ ảnh hưởng ra sao đến mình.

Lực lượng cảnh sát biên giới của Mỹ bắt giữ một nhóm người nhập cư bất hợp pháp đến từ phía Mexico. Những người nhập cư bất hợp pháp hằng ngày vẫn tìm cách vào Mỹ - Ảnh: AFP
Lực lượng cảnh sát biên giới của Mỹ bắt giữ một nhóm người nhập cư bất hợp pháp đến từ phía Mexico. Những người nhập cư bất hợp pháp hằng ngày vẫn tìm cách vào Mỹ - Ảnh: AFP

Nạn nhân chết vì chất độc VX

Cả thế giới dường như sửng sốt với thông tin do cảnh sát Malaysia cung cấp: trên thi thể nạn nhân được cho là Kim Jong Nam có dấu vết chất độc cực mạnh VX.

Cảnh sát trưởng Malaysia Khalid Abu Bakar tại cuộc họp báo công bố nguyên nhân cái chết của người được cho là Kim Jong Nam - Ảnh: Reuters

Đâm người tình vì đòi tiền không được sau khi chia tay

Ngày 24-2, TAND TP.HCM đã xét xử lưu động tại ấp 7, xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, và tuyên phạt Bùi Văn Xuân Lắm (33 tuổi, ngụ Huyện Củ Chi) mức án chung thân về tội giết người.

 

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên