15/02/2017 10:51 GMT+7

Audio 15-2: ​Quận 1 đề nghị xem lại việc lắp barie vỉa hè

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Quận 1 đề nghị xem lại việc lắp barie vỉa hè, 7 người tử vong, 24 người nhập viện do ngộ độc, chống Hồi giáo cực đoan: Mỹ - Nga gặp nhau... là những nội dung đáng chú ý trong tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

Hơn một năm, nhiều tiệm Internet vẫn hoạt động thâu đêm

KHÁNH HOÀ: Nổ lớn trong xưởng cơ khí, 3 người thương vong; QUẢNG NAM: Hắc ín đóng dày đặc dọc 7km bờ biển; Chi ngàn tỷ nhập trái cây ngoại; LẠNG SƠN: Người dân khốn khổ vì heo chết la liệt ven đường; AN GIANG: Xét xử hai đối tượng bắt cóc, tống tiền…là những thông tin được cập nhật hôm nay.

Hướng tới sản xuất và tiêu thụ “sạch”

Rất nhiều người đã đồng tình với quyết định loại bỏ thuốc trừ cỏ hoạt chất 2,4D và Paraquat ra khỏi danh mục thuốc được phép sử dụng tại Việt Nam. Sản xuất nông sản không dùng phân hóa học, không dùng thuốc trừ sâu đang là xu hướng tất yếu. 

Hiện thuốc bảo vệ thực vật có chứa chất 2,4D và Paraquat được nông dân sử dụng phổ biến ở ĐBSCL, gây lo ngại cho sức khỏe người sử dụng lẫn an toàn vệ sinh thực phẩm - Ảnh: CHÍ QUỐC

Cản trở tư nhân phát triển?

Có tới 20 danh mục ngành nghề được Bộ Công thương đưa vào dự thảo nghị định về hàng hóa, dịch vụ, địa bàn thực hiện độc quyền nhà nước. 

Phát hành xổ số kiến thiết là 1 trong 20 ngành nghề được Bộ Công thương đề nghị độc quyền nhà nước - Ảnh: H.THUẬN

Lo “tắc” vốn ngân hàng vì quy định mới

Theo hướng dẫn mới của Ngân hàng Nhà nước, chỉ có pháp nhân hoặc cá nhân mới được vay vốn ngân hàng. Trong khi đó hộ kinh doanh, tổ hợp tác vì không phải pháp nhân nên đang lo bị... tắc vốn.

Hộ gia đình, tổ hợp tác sẽ không được vay vốn với tư cách tổ chức từ ngày 15-3 khiến nhiều người lo lắng. Trong ảnh: khách giao dịch tại một ngân hàng ở TP.HCM - Ảnh: T.T.D.

Bị húc đuôi, xe máy phi lên tường rào nhà dân lúc sáng sớm

Một vụ va chạm giao thông giữa hai xe máy đã xảy ra vào khoảng 2 giờ sáng sớm nay ngày 15 tháng 2 năm 2017, tại trước 212 đường số 3 khu dân cư Vĩnh Lộc, phường Bình Hưng Hoà B, quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh làm hai người bị thương phải nhập viện cấp cứu, trong đó một người nguy kịch. Quận 1 đề nghị xem lại việc lắp barie vỉa hè

Ngày 14-2, UBND quận 1 (TP.HCM) đã có văn bản đề nghị Sở GTVT TP xem xét lại tính pháp lý và tính hợp lý của việc lắp barie (rào chắn) trên vỉa hè tại một số tuyến đường ở trung tâm TP.

Một người đi bộ đi qua rào chắn trên đường Lý Tự Trọng sáng 14-2 - Ảnh: Q.Khải

Những bông hoa mùa tuyển quân 2017

Trong số hàng ngàn công dân lên đường nhập ngũ của TP.HCM năm nay còn có các nữ tân binh xinh đẹp. Theo Quân khu 7, TP.HCM có bảy nữ công dân trúng tuyển nghĩa vụ quân sự 2017.

Thủy Tiên trò chuyện với mẹ trước ngày nhập ngũ - Ảnh: M.PHƯỢNG

Kỳ cuối: Đưa hò khoan vào nghị quyết

NNƯT Hải Lý ôn lại một kỷ niệm khó quên khi được “điều động” hát cho Đại tướng Võ Nguyên Giáp nghe. Hôm ấy 12 nghệ nhân đang đi cấy ngoài đồng thì thấy xe con của huyện ra đến bờ ruộng.

Học sinh Trường tiểu học số 2 (xã An Thủy) dự Liên hoan hát dân ca - hò khoan Lệ Thủy 2014-2015 - Ảnh: Trung tâm văn hóa huyện cung cấp

Phát hành Cẩm nang tuyển sinh ĐH, CĐ 2017

Cẩm nang tuyển sinh ĐH, CĐ 2017 do báo Tuổi Trẻ và Nhà xuất bản Trẻ liên kết ấn hành sẽ chính thức có mặt trên sạp báo, nhà sách cả nước ngày 15-2. 

Lại điều động giảng viên ĐH về địa phương coi thi

Tháng 9-2016, khi công bố phương án thi THPT quốc gia 2017, Bộ GD-ĐT khẳng định một trong những bất cập của kỳ thi THPT quốc gia 2016 cần được khắc phục là việc cử giảng viên ĐH về địa phương coi thi.

Sinh viên năm 4 Trường ĐH KHXH&NV (ĐHQG TP.HCM) coi thi kỳ thi THPT quốc gia năm 2016. Năm nay, giảng viên các trường ĐH sẽ được huy động tham gia coi thi - Ảnh: NHƯ HÙNG

Ra quân dọn dẹp lấn chiếm vỉa hè trên địa bàn quận 1

Chiều ngày 13-2-2017 ông Đoàn Ngọc Hải phó chủ tịch UBND quận 1 đã chỉ huy đội quản lí trật tự đô thị , công an quận đi kiểm tra, xử lý tình trạng lấn chiếm lòng lề đường trên địa bàn phường Tân Định và một số tuyến đường thuộc quận.

7 người tử vong, 24 người nhập viện do ngộ độc 

Một vụ ngộ độc thực phẩm nghiêm trọng tại tỉnh Lai Châu làm 7 người tử vong, 24 người nhập viện cấp cứu. Các nạn nhân đã ăn cơm, uống rượu và ăn một loại kẹo do Trung Quốc sản xuất.

Bệnh nhân vụ ngộ độc đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Phong Thổ chiều 14-2 - Ảnh: H.Giang

Quyết liệt chấn chỉnh lễ hội phản cảm

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ VH-TT&DL phải có tiếng nói mạnh mẽ, quyết liệt để chấn chỉnh những hành động phản cảm, bạo lực, trục lợi trong lễ hội.

Hàng trăm người lao vào nhau để cướp một quả phết tại lễ hội phết Hiền Quan, Phú Thọ năm 2017 - Ảnh: Nguyễn Khánh

Phải tác động bằng giáo dục

Một mùa lễ hội nữa đi qua với những hình ảnh phản cảm, nhưng năm nay đã có những tia sáng của trật tự và nhận thức giữa đám đông: lễ phát ấn đền Trần đã bớt xô bồ, lễ chém lợn đã thu hẹp phạm vi, lễ đâm trâu nhiều nơi đã hủy bỏ...

Cũng hàng ngàn người tham gia, năm nào cảnh tranh lộc tại lễ hội Làm chay (Long An) cũng đầy ắp tiếng cười vui vẻ - Ảnh: SƠN LÂM

Tiêu hủy một số hàng lậu, không rõ nguồn gốc

Ngày 14 -2-2017, Công an huyện Ea H’Leo - tỉnh Đắk Lắk đã phối hợp với các lực lượng chức năng tiêu hủy một số loại hàng lậu không rõ nguồn gốc.

Sẽ xem xét lại mức kỷ luật

Những ngày qua, việc một sinh viên của Trường ĐH Luật TP.HCM bị đình chỉ học tập vì mang nhiều cuốn tài liệu photo vào trường đang gây ra các ý kiến tranh luận trái chiều. 

Chống Hồi giáo cực đoan: Mỹ - Nga gặp nhau

Còn quá nhiều bất định trong quan điểm quốc tế của tân Tổng thống Mỹ Donald Trump, nhưng riêng đối với Hồi giáo cực đoan thì rất rõ ràng: bị cấm cửa vào nước Mỹ và sẽ bị chống trả quyết liệt tại Trung Đông - Bắc Phi.

Từng bất đồng, giờ đây Mỹ và Nga đang hợp tác trong cuộc chiến chống IS tại Syria. Trong ảnh: một người Syria ẵm con chạy khỏi đống đổ nát sau trận không kích của quân đội chính phủ vào khu vực chiếm đóng của IS ở thành phố Aleppo hồi tháng 7-2016 - Ảnh: AFP

Sóng ngầm bùng phát ở Nhà Trắng

Tối 13-2 (giờ Mỹ, tức trưa 14-2 giờ Việt Nam), cựu tướng lục quân Mỹ Michael Flynn tuyên bố từ chức cố vấn an ninh quốc gia chỉ chưa đầy một tháng sau khi nhậm chức.

Ông Michael Flynn tới dự lễ nhậm chức của ông Donald Trump ngày 20-1 - Ảnh: AFP

Triệt phá điểm đá gà chuyên nghiệp

Ngày 14- 2 - 2017, Công an huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang, cho biết đơn vị vừa triệt phá một điểm đá gà ăn tiền chuyên nghiệp, quy tụ các con bạc đến từ nhiều tỉnh lân cận.

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên