07/02/2017 11:18 GMT+7

Vận động mặc áo dài 2 ngày/tuần, nhiều ý kiến khác nhau

M. NHIÊN tổng hợp
M. NHIÊN tổng hợp

TTO - Xung quanh ý kiến của UBND TP.HCM vận động cán bộ, công nhân viên chức, sinh viên, học sinh nữ mặc áo dài 1-2 ngày trong tuần để tôn vinh nét đẹp của phụ nữ, đã có nhiều ý kiến trái chiều.

Nữ sinh trung học Cần Thơ trong tà áo dài trắng tinh khôi - Ảnh: ĐOÀN ĐỨC MINH

Như thông tin đã đưa, nhằm tôn vinh nét đẹp của phụ nữ TP.HCM trong thời kỳ hội nhập, UBND TP.HCM giao Sở Văn hóa - thể thao chủ trì, phối hợp nghiên cứu vận động cán bộ, công nhân viên chức, sinh viên, học sinh nữ mặc áo dài 1-2 ngày trong tuần

Sau khi Tuổi Trẻ Online đăng thông tin này, tính đến cuối giờ trưa 7-2 đã có hàng trăm ý kiến của bạn đọc gởi đến phần bình luận cuối bài viết cũng như thông qua facebook báo Tuổi Trẻ chia sẻ ý kiến của mình.

Đứng về phía những người ủng hộ, bạn đọc Bùi Tá Vinh viết: "Tôi rất đồng tình. Vì nữ sinh từ cấp II trở lên đại học, kể cả những người nữ làm trong các công sở một tuần nên mặc áo dài từ 2-3 lần, nhất là học sinh, sinh viên. Nếu mặc cả tuần thì càng hay càng đẹp. Vì chiếc áo dài sẽ nói lên nét đẹp của các bạn và cả nét văn hóa trang phục của phái nữ người VN".

Cùng nhận định trên, bạn đọc nick name Tuyet: "Tui ủng hộ 1.000% bởi vì ở VN mà không có tà áo dài thì thật là buồn. Không phải tui muốn làm khó chị em, nhưng tôi tin chắc rằng trong chiếc áo dài phụ nữ VN đẹp thêm bội phần dưới mọi góc nhìn".

Nhắc lại kỷ niệm xưa, bạn đọc Liêm và bạn đọc Vân đều cho rằng những năm trước giải phóng, hầu hết nữ sinh trung học đều mặc áo dài đến trường và điều đó nhằm tạo và rèn được nữ tính. 

Thậm chí, bạn đọc tên Vân còn kể: "Thời đi học chúng tôi mặc áo dài từ lớp 6 đến lớp 12. Yêu áo dài vô cùng, yêu từ năm học lớp 6 cho đến bây giờ đã 60 tuổi vẫn yêu".

Tuy nhiên không ít bạn đọc phản đối việc này và cho rằng bất tiện. 

Bạn đọc tên Nhân nêu ý kiến: "Thật ra chỉ nên mặc áo dài trong các dịp lễ nào đó thôi. Trong các hoạt động, công việc thường ngày thì không nên. Lý do là áo dài là một thời trang rất kén người mặc. Ai cũng muốn được mặc đẹp, đó là lẽ thường. Nhưng khi mặc áo dài đa phần họ sẽ phô ra hết mọi cái xấu, thậm chí là nổi bật cái xấu".

Và theo bạn đọc Nhân, một số ngành nghề có thể mặc áo dài phù hợp là tiếp viên hàng không, nhân viên ngân hàng,..

Cùng suy nghĩ: nét đẹp cũng có đôi đường, còn tùy vào hoàn cảnh cụ thể chứ không phải áp dụng rập khuôn được.

Về ý kiến này, bạn đọc Mai Ngọc Hoa chia sẻ: "Áo dài mặc đẹp ai cũng thích, nhưng hỏi người mặc xem họ cảm thấy thế nào khi thời tiết ngày càng oi bức, công sở thì hô hào tắt máy lạnh hoặc tăng nhiệt độ, đường sá thì bụi mù mịt và vấn nạn kẹt xe ngày càng là nỗi thống khổ của người dân".

So sánh với ngày xưa, bạn đọc này bổ sung: "Ngày xưa lớp học có bao nhiêu người? Thời tiết như thế nào trong lớp học? Thử hỏi lớp học chỉ chừng 30m2 mà nhồi nhét gần 50 học sinh... Xin nói thật: thua toàn tập!".

Cực lực phản đối gợi ý này, bạn đọc Bình tiếp tục nêu ý kiến: "Ba năm cấp III là đủ lắm rồi. Mặc ba lớp áo, hai lớp quần, ngày nào cũng đạp xe mấy chục cây số đi học. Bao nhiêu đứa xỉu lên xỉu xuống cũng bởi cái áo dài. Giờ lên đại học mới thoát được. Ghét nhất những người không bao giờ mặc mà cứ kiểu tôi ủng hộ nữ sinh là phải bắt buộc".

Dung hòa cả hai ý kiến, bạn đọc Lê Thảo viết: "Dù gì trang phục cũng chỉ là hình thức bên ngoài. Cái quan trọng là cốt cách bên trong của mỗi con người. Gần đây có rất nhiều học sinh mặc áo dài đánh bạn. Làm sao dạy các em tính nhân hậu, biết yêu thương giúp đỡ và không làm tổn hại người khác và nhiều thứ quan trọng khác".

Cụ thể hơn, bạn đọc Tư Cà Mau bổ sung: "Đề nghị mặc áo dài truyền thống đàng hoàng chứ đừng mặc mấy cái áo tào lao dài không phải dài, ngắn không phải ngắn".

Còn bạn, ý kiến của bạn ra sao? Mời điền vào bảng thăm dò dưới đây:

[poll width="450px" height="292px"]259[/poll]

M. NHIÊN tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên