23/01/2017 13:56 GMT+7

Audio 23-1: Kẹt cứng nhiều nơi vì khách về quê

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Chống nghẽn mạng nghẽn ATM, thất thường thị trường trái cây, kẹt cứng nhiều nơi vì khách về quê, cẩn thận khi nhuộm tóc tại nhà, cuối năm, cẩn thận với “đạo chích”... là những nội dung đáng chú ý trong tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

Cận Tết, xe dù bến cóc lại lộng hành

Hà Nội lắp dải phân cách cứng, xe buýt nhanh vẫn bị lấn làn; Niềm vui của phạm nhân được tha tù trước Tết; Tết này, tỉnh Bình Dương sẽ có trường đua ngựa; Xe biển xanh tông chết hai cô giáo tại Đắk Lắk; Hai cháu bé chết đuối vì rơi xuống hồ nước ở tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu; Xóa tụ điểm đánh bài ăn tiền tại Cà Mau; Tiêu điểm: Cận Tết, xe dù bến cóc lại lộng hành…là nhũng thông tin được cập nhật trong chương trình hôm nay.

Năm 2017, môi trường Việt Nam cần gì?

Nếu có đơn vị độc lập nào đó thực hiện một cuộc thăm dò dư luận rộng rãi trong dân về sự kiện môi trường đáng chú ý nhất trong năm 2016 thì có lẽ đứng đầu bảng xếp hạng là sự cố môi trường do tổ hợp nhà máy của Công ty Formosa Hà Tĩnh gây ra hồi tháng 4-2016.

Ống xả ngầm ra biển Vũng Áng của Formosa
Ống xả ngầm ra biển Vũng Áng của Formosa

Chống nghẽn mạng nghẽn ATM

Các nhà mạng và ngân hàng đã đưa ra nhiều phương án để giải quyết kịp thời các sự cố ATM cũng như nguy cơ nghẽn mạng điện thoại trong dịp tết năm nay. 

Công nhân tại Khu chế xuất Linh Trung xếp hàng rồng rắn chờ rút tiền - Ảnh: Công Trung

Sắm tết bình dân

Chọn cách sắm tết đầy tiết kiệm, không ồn ào, nhiều người lao động có khoản thu nhập không dồi dào vẫn cố gắng vun vén để có một cái tết đầm ấm, sung túc. 

Công nhân mua sắm quần áo tại hội chợ mua sắm dành cho công nhân tại Khu chế xuất Tân Thuận (Q.7, TP.HCM) tối 22-1 - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Thất thường thị trường trái cây

Ngày 25 tháng chạp (22-1), trong khi nhiều loại trái cây ĐBSCL đang ở mức giá cao gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái thì nhiều loại bán chậm, giá chững khiến nhà vườn vô cùng sốt ruột. 

Những trái hồng sấy gió kiểu Nhật Bản (ảnh) và xoài, dưa hấu đang bán chạy, được giá, trong khi nhiều loại hoa quả khác nông dân lo lắng vì hàng bán chậm, giá chững - Ảnh: M.VINH

Cứu 9 ngư dân bị tàu biển đâm chìm

9 ngư dân của một tàu cá bất ngờ bị tàu biển đâm chìm khi đang trên đường về đất liền. Rất may, tất cả họ đều được cứu và đưa về bờ vào tối 22-1.

Kẹt cứng nhiều nơi vì khách về quê 

Chiều 22-1 (25 tháng chạp), xe đò từ các tỉnh miền Tây lên TP.HCM rước khách cùng lượng xe tải chở hàng hóa phục vụ tết cho thị trường này đã làm tuyến quốc lộ 1 qua tỉnh Tiền Giang ùn ứ. 

Kẹt xe kinh hoàng tại giao lộ Nguyễn Văn Linh - quốc lộ 50 (H.Bình Chánh, TP.HCM) - Ảnh: HỮU KHOA
Kẹt xe kinh hoàng tại giao lộ Nguyễn Văn Linh - quốc lộ 50 (H.Bình Chánh, TP.HCM) - Ảnh: HỮU KHOA

Góp tình cho vạn cái tết đủ đầy hơn

Ngày 22-1, chương trình “Góp tình trao Tết” đến với người dân Ninh Bình, Quảng Ngãi và Bến Tre. Đây là ba tỉnh cuối cùng trong số 21 địa phương tổ chức hội xuân cho người dân vui chơi, nhận quà tết.

Nghệ sĩ Chiều Xuân tặng quà cho một em bé ở Hà Gian - Ảnh: CT
Nghệ sĩ Chiều Xuân tặng quà cho một em bé ở Hà Gian - Ảnh: CT

“Cõng” tết lên đỉnh Ngọc Linh

Khi cái tết đang đến rất gần với người Kinh ở thành phố thì trên đỉnh Ngọc Linh (huyện Đắk Glei, Kon Tum), những người dân ở các ngôi làng Xê Đăng nằm “treo” giữa lưng chừng núi cũng háo hức với một cái tết khá đặc biệt: tết do cán bộ, thầy cô giáo dưới xuôi “lội bộ”, “cõng” ngược lên núi.

Cõng hàng, quà tết lên địa điểm tổ chức - Ảnh: B.D.

Tết quê trong lòng thành phố

Một khung cảnh làng quê Việt Nam no ấm, mộc mạc mà cũng rất thơ mộng đã hiện ra trước mắt, như khơi gợi lại ký ức tuổi thơ, miền quê thanh bình cho những ai đặt chân tới không gian rộng lớn mang chủ đề “Xuân ấm no” của chương trình.

Cẩn thận khi nhuộm tóc tại nhà

Cùng với không khí đón tết, nhiều bạn trẻ rủ nhau “làm đẹp” tóc. Với chi phí tiết kiệm, thời gian nhanh gọn, cách thức dễ dàng, một số bạn chọn cách tự nhuộm tại nhà. Tuy nhiên, không phải ai tự nhuộm cũng ổn.

Người trẻ nhuộm tóc liên tục coi chừng ảnh hưởng sức khỏe - Ảnh: G.Tiến
Người trẻ nhuộm tóc liên tục coi chừng ảnh hưởng sức khỏe - Ảnh: G.Tiến

Tết - tập tục nhân văn, đặc sắc 

Trao đổi với Tuổi Trẻ, nhà nghiên cứu dân tộc học VN, TS Nguyễn Văn Huy (giám đốc chuyên môn Trung tâm Di sản các nhà khoa học VN) chia sẻ những suy nghĩ của ông về tập tục Tết cổ truyền Việt. Ông nói:

Đi lễ chùa ngày đầu năm là một nét đẹp trong văn hóa Việt Nam. Trong ảnh: một gia đình đi lễ chùa Thiên Mụ (Huế) sáng sớm mùng 1 tết 2016 - Ảnh: CHÂU ANH

Phim tết: nội cười, ngoại hành động

Chỉ có 4 phim Việt trong số hơn 10 bộ phim sẽ ra rạp phục vụ khán giả dịp tết năm nay là Bạn gái tôi là sếp, Rừng xanh kỳ lạ truyện, Lục Vân Tiên  - Tuyệt đỉnh kungfu và Nàng Tiên có 5 nhà. 

Lục Vân Tiên - tuyệt đỉnh kungfu là vai diễn chính đầu tiên của nam diễn viên võ thuật Andy Long - Ảnh: ĐPCC

Sân khấu hài: Trường Giang “đối đầu” Trấn Thành

Bên cạnh các vở diễn của các sân khấu như IDECAF, Hồng Vân, Thế Giới Trẻ, Hoàng Thái Thanh... khán giả yêu hài kịch, tấu hài mùa tết này sẽ được xem hai danh hài là Trường Giang - Trấn Thành tung hoành ở nhà hát Bến Thành và rạp Công Nhân.

Diễn viên Trường Giang và Nhã Phương tại lễ trao giải Mai Vàng lần thứ 22 tối 20-1 - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Thêm lượng máu cho bệnh nhi ung thư điều trị dịp tết

Từ 7h sáng 22/1/2017, nhiều người đã đến bệnh viện Truyền máu huyết học TP.HCM để tham gia vào hoạt động “Hiến máu vì bệnh nhi ung thư” và 76 đơn vị máu là kết quả thu được vào buổi trưa cùng ngày.

Cuối năm, cẩn thận với “đạo chích”

“Tháng củ mật” là cụm từ nhằm nhắc nhở người dân cần tăng cường kiểm tra, cẩn trọng trong việc bảo vệ tài sản trước nạn “đạo chích”, “nhập nha”, cướp giật dịp Tết Nguyên đán. 

Băng nhóm móc túi chuyên nghiệp bị Công an Q.Thủ Đức bắt ngày 17-1 - Ảnh do công an cung cấp
Băng nhóm móc túi chuyên nghiệp bị Công an Q.Thủ Đức bắt ngày 17-1 - Ảnh do công an cung cấp

Châu Âu một năm đầy biến động

Có lẽ chẳng cần đến những tiên đoán của các nhà tiên tri, người dân trong khối EU cũng biết 2017 sẽ là một năm đầy biến động khi diễn ra những cuộc bầu cử quan trọng và có ảnh hưởng mạnh đến cả châu lục. 

Bà Angela Merkel đang đối mặt với nhiều thách thức trong cuộc bầu cử tháng 9-2017 - Ảnh: AFP

Một nước Mỹ “ích kỷ” sắp quay trở lại?

Khi ông Donald Trump đặt tay lên quyển Kinh thánh và tuyên thệ trở thành tổng thống thứ 45 của nước Mỹ, người ta chợt nhận ra viễn cảnh một nước Mỹ thực dụng hơn bao giờ hết đang ngày càng gần...

Người Mỹ xuống đường biểu tình chống Tổng thống Donald Trump ngày 21-1 - Ảnh: Reuters
Người Mỹ xuống đường biểu tình chống Tổng thống Donald Trump ngày 21-1 - Ảnh: Reuters

Đóng một chiều cầu Rạch Miễu để giải quyết kẹt xe

Từ chiều tối 22 đến rạng sáng nay ngày 23-1-2017, cầu Rạch Miễu nối quốc lộ 60, tỉnh Tiền Giang qua tỉnh Bến Tre bị kẹt xe nghiêm trọng. Lực lượng chức năng phải luân phiên chặn một chiều xe để giải phóng phương tiện chiều còn lại.

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên