22/01/2017 12:52 GMT+7

Audio 22-1: ​Trên trời dưới đất chật khách về quê

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Trên trời dưới đất chật khách về quê, dạy con học tiếng quê nhà, hoa tết tăng giá, người mua nghe ngóng, lời cảnh tỉnh cho thế giới, Mỹ rút khỏi TPP: ai thiệt nhất?... là những nội dung đáng chú ý trong tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

Mũ bảo hiểm kém chất lượng nhan nhản, thách thức nghị định mới

TPHCM: Lửa thiêu rụi một nhà xưởng tại Quận 9, HẢI PHÒNG: Cảnh sát biển đã cứu được tàu Bạch Đằng 06, Chọn phương án 19.700 tỉ đồng nâng công suất Tân Sơn Nhất. TT-HUẾ: Phải sửa lại “Đài tưởng niệm chiến sĩ trận vong” ngay sau Tết, TPHCM: Mổ lấy khối bướu hiếm gặp cho bệnh nhi 20 ngày tuổi, Hóa phép ruột xe cũ thành ruột xe “hàng hiệu”, QUẢNG NAM: Giết người vì mâu thuẫn khi đánh bạc, Mũ bảo hiểm kém chất lượng nhan nhản, thách thức nghị định mới …là những thông tin được cập nhật trong chương trình hôm nay.

Tiền lẻ và kẹt xe

Thêm một năm, dịp tết vắng bóng tiền lẻ mới nhưng việc mua bán vẫn diễn ra bình thường. Có chăng người đi lễ hội, viếng chùa sẽ không vui vì khó tìm được tiền lẻ mới để rải, để dán lên tượng thần thánh. Cứ thế này, tập tục xấu sẽ dần chỉ còn là dĩ vãng bởi một cơ quan chẳng liên quan gì đến lễ hội, tín ngưỡng, đó là Ngân hàng Nhà nước.

Xe cộ nằm chắn ngang dọc không có hướng ra tại khu vực trung tâm quận 1, TP.HCM chiều 20-1 - Ảnh: Lê Phan
Xe cộ nằm chắn ngang dọc không có hướng ra tại khu vực trung tâm quận 1, TP.HCM chiều 20-1 - Ảnh: Lê Phan

Trên trời dưới đất chật khách về quê

Người dân tràn cả ra bãi đậu xe tại sân bay. Các bến xe đông nghịt người. Ga Sài Gòn tăng cường hỗ trợ nhiều hành khách trễ tàu. Tăng cường lực lượng an ninh tại sân bay…

Nhiều người mệt mỏi, ngồi giữa sảnh ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất để chờ đón người thân - Ảnh: H.THUẬN

Hà Nội lắp dải phân cách cứng phục vụ buýt nhanh BRT

Trước tình trạng các phương tiện giao thông lấn làn, đi vào đường dành riêng cho xe buýt nhanh BRT, Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị Hà Nội đang cho đơn vị thi công lắp đặt dải phân cách cứng từ khu vực nhà chờ Giảng Võ đến hết nút giao cắt La Thành - Giảng Võ. Việc lắp đặt dải phân cách cứng nhằm ưu tiên cho xe buýt BRT chạy trên đường không bị lấn làn, tăng khả năng qua nút giao nhanh hơn, giảm thời gian vận hành trên tuyến.

Dạy con học tiếng quê nhà

Việc trong một gia đình tồn tại vài ba phương ngữ là điều không hiếm gặp. Mỗi dịp lễ, tết, khi đại gia đình sum họp, không ít nhà lại xảy ra tình trạng người một nhà nhưng phải “phiên dịch” cho nhau.

Minh họa: Nguyễn Ngọc Thuần
Minh họa: Nguyễn Ngọc Thuần

Hoa tết tăng giá, người mua nghe ngóng 

Các chợ hoa tết ở TP.HCM như công viên 23-9 (quận 1), công viên Gia Định (Gò Vấp) và công viên Lê Văn Tám (quận 1) vừa đồng loạt mở cửa, chưa kể hàng trăm điểm bán hoa tết trên địa bàn cũng bắt đầu nhộn nhịp.

Những gốc đào đem từ miền Bắc vào TP.HCM được bán tại công viên Gia Định - Ảnh: HỮU THUẬN

Tìm mua đặc sản sạch, nguồn gốc rõ ràng

Nhiều loại nông sản, đặc sản địa phương, sản phẩm mới đặc trưng của cả ba miền Bắc, Trung, Nam được dùng phổ biến trong dịp tết đã đổ về TP.HCM. 

Khách chọn mua đặc sản tết tại Chợ Tết xanh tử tế ngày 21-1 - Ảnh: Nguyễn Trí

TP.HCM: Chuyến xe thanh niên công nhân lăn bánh

Tết là khoảng thời gian những người con xa quê mong được về nhà sum vầy cùng gia đình sau một năm mưu sinh vất vả.

Hồn tết Việt trong mắt bạn trẻ nước ngoài

Dù đến từ những cội nguồn khác nhưng nhiều bạn trẻ nước ngoài cho biết họ rất háo hức lẫn trân quý nét truyền thống, những khoảnh khắc ấm áp, vui tươi dịp Tết Nguyên đán của Việt Nam.

Benjamin James trò chuyện cùng các thiếu nữ Việt tại TP.HCM trước dịp Tết 2017 - Ảnh: C.NHẬT

Kỳ cuối: Phải gắn kết thành một chuỗi

Trước những bất cập tác động mạnh đến chất lượng đào tạo giáo viên, lãnh đạo ngành GD-ĐT cho rằng cần phải quy hoạch mạng lưới trường sư phạm. Theo đó, hệ thống trường sư phạm trên cả nước sử dụng cùng một chương trình thống nhất để đảm bảo chuẩn về chất lượng.

Sinh viên khoa giáo dục mầm non Trường ĐH Sư phạm TP.HCM trong giờ học - Ảnh: N.HÙNG

Lần đầu tiên Đà Nẵng tổ chức Ngày hội giao lưu ngôn ngữ

Tại trường THPT Phan Châu Trinh, Đà Nẵng ngày 21/01/2017, Sở GD-ĐT thành phố Đà Nẵng tổ chức Ngày hội giao lưu ngôn ngữ lần thứ nhất với hơn 1.000 học sinh đến từ các trường trên địa bàn TP Đà Nẵng và đại diện các Lãnh sự quán Liên bang Nga, Lãnh sự quán Lào.

Hai ông cụ “bao đồng”

Hàng chục năm nay, người dân cả huyện Châu Thành (Sóc Trăng) ai cũng biết tiếng cụ Trần Cang chuyên đi tặng gạo, góp tiền chữa bệnh cho người nghèo. 

Hình ảnh quen thuộc mỗi ngày của cụ Cang và cụ Phát - Ảnh: T.Trang

Được mùa gà

Hiếm có năm nào như năm nay, phong trào vẽ tranh giáp gà Đinh Dậu trở nên rầm rộ hầu khắp mọi miền Bắc, Trung, Nam. Gà đủ thế, đủ kiểu loại, muôn cung bậc cảm xúc...

Tranh Lê Phương
Tranh Lê Phương

Người mẫu “độc” của nhiếp ảnh

Sau khi hai “người mẫu đại ngàn” là bà Ka Ơn, Ka Ành ở Bảo Lộc qua đời, nhiếp ảnh Việt Nam còn những người mẫu độc đáo nào?

Ảnh chụp ông bà Sẻ của Nguyễn Vũ Phước

Chia sẻ với người nghèo - nét đẹp ngày tết

Đến Việt Nam làm việc, nhiều người nước ngoài rất ấn tượng với truyền thống tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách” của người Việt, đặc biệt là những sẻ chia với người nghèo trong dịp Tết Nguyên đán.

Nhóm bạn trẻ Trường ĐH Kiến trúc Đà Nẵng mang không khí xuân đến với trẻ em nghèo huyện Đông Giang (Quảng Nam) - Ảnh: Thanh Bình

Tiền Giang mở cửa hàng đặc sản ĐBSCL đầu tiên

Trường Đại học Cần Thơ vừa phối hợp với Công ty cổ phần Vận tải ô tô Tiền Giang tổ chức khai trương cửa hàng phân phối đặc sản của khu vực ĐBSCL tại TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang vào ngày 21/01/2017.

Gặp trường hợp khẩn cấp gọi số nào?

Trong những ngày đón xuân nếu gặp các sự cố, nhất là trường hợp khẩn cấp, người dân ngoài việc liên lạc với người thân thì cần gọi cho ai, cơ quan nào nhằm giải quyết nhanh tình huống?

Lời cảnh tỉnh cho thế giới

Ngay sau bài phát biểu đầu tiên của tân Tổng thống Donald Trump, dư luận báo chí sở tại cũng như nước ngoài đa số cho rằng đây là một thông điệp ảm đạm, thiếu giải pháp cụ thể. 

Tổng thống Donald Trump cùng vợ Melania tối 20-1 tại Washington - Ảnh: Reuters

Mỹ rút khỏi TPP: ai thiệt nhất?

Ngay ngày nhậm chức đầu tiên, Tổng thống Donald Trump đã gây chấn động bằng tuyên bố Mỹ sẽ rút lui khỏi Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP).

TPP gồm 12 thành viên, chiếm 40% tổng sản lượng kinh tế toàn cầu, nhưng nay không còn Mỹ

Niềm vui của phạm nhân được tha tù trước Tết

720 phạm nhân đang thụ án tại trại giam Xuyên Mộc thuộc Bộ Công an, đóng tại tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, rất vui mừng khi được giảm thời hạn chấp hành hình phạt trước tết. Trong đó, có 122 phạm nhân được giảm hết thời hạn tù còn lại, được trở về cùng gia đình đón tết 

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên