21/01/2017 15:09 GMT+7

Bảo đảm 5 giây/lượt khách qua cửa hải quan sân bay

ÁI NHÂN
ÁI NHÂN

TTO - Ngày 20-1, ông Lê Tuấn Bình, phó chi cục trưởng Chi cục Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất, khẳng định như vậy về việc giải quyết thủ tục hải quan tại ga hành khách quốc tế trong dịp tết.

Trưa 20-1, hành khách tại ga đến sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất rất đông - Ảnh: N.X.
Trưa 20-1, hành khách tại ga đến sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất rất đông - Ảnh: N.X.

Ông Bình cho biết những ngày qua hải quan sân bay đã tăng thêm lực lượng để giải quyết thủ tục cho kiều bào về nước tại ga đến.

Ngày thường tại ga đến có khoảng 40 cán bộ, nay bố trí thêm 10 người lấy từ lực lượng Đoàn thanh niên của hải quan để giải quyết thủ tục cho nhanh.

Ông Bình cho biết lực lượng đã làm hết công suất và bảo đảm trường hợp thông thường (không thuộc trường hợp phải yêu cầu kiểm tra hải quan theo quy định) thì cứ mỗi 5 giây một lượt khách qua cửa hải quan.

Theo ghi nhận của chúng tôi, ngày 20-1, lượng khách nhập cảnh qua sân bay Tân Sơn Nhất và số người chờ đón thân nhân tại đây rất đông.

Ông Bình cho biết ngày thường mỗi ngày có 16.000 - 17.000 lượt khách nhập cảnh qua sân bay Tân Sơn Nhất. Những ngày tết lượng khách tăng thêm khoảng 20%, nâng số lượng lên khoảng 20.000 lượt/ngày.

Riêng tại ga đi, ngày thường hơn 13.000 lượt khách xuất cảnh. Dịp tết người xuất cảnh cũng tăng lên, ước chừng 15.000 lượt/ngày.

Theo ông Bình, dịp này nhu cầu về nước ăn tết của những nhà đầu tư, lao động nước ngoài, nhất là Trung Quốc, Đài Loan, Hong Kong... cũng tăng.

Bên cạnh đó là nhu cầu đi du lịch nước ngoài của một lượng không nhỏ người Việt.

Để đáp ứng nhu cầu nhập cảnh và xuất cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất tăng lên, từ đầu năm nay Cảng vụ hàng không miền Nam đã đưa vào vận hành thêm một băng chuyền (nâng tổng số thành 7 băng chuyền).

Theo đại diện Cảng vụ hàng không miền Nam, hiện mỗi ngày có 20 chuyến bay tăng thêm. Cao điểm là khung giờ 10h-14h và 16h-24h có nhiều chuyến bay quốc tế đáp xuống sân bay nên lượng người tại đây rất đông.

Theo ông Lê Tuấn Bình, một nguyên nhân khiến số lượng người tập trung tại sân bay Tân Sơn Nhất rất đông là do mật độ giao thông tại các tuyến đường ngoài sân bay quá lớn, khiến cho taxi, ôtô... vào sân bay chậm, kéo theo chậm giải tỏa lượng khách nhập cảnh và lượng người đón thân nhân tại sân bay.

ÁI NHÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên