21/01/2017 10:48 GMT+7

Audio 21-1: ​Đón tết ở khu nhà “100 triệu”

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Loạn thị trường đổi tiền lẻ lì xì Tết, Jakarta: đi xe buýt nhanh hơn taxi, cẩn trọng bảo quản thực phẩm tết, “Treo” nhiều khoản lỗ, giá điện sẽ tăng?, Mỹ chính thức có tổng thống mới... là những nội dung đáng chú ý trong tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

Loạn thị trường đổi tiền lẻ lì xì Tết

Gặp gỡ nhân chứng Hoàng Sa ở Đà Nẵng; TP.HCM chống kẹt xe bằng smartphone; Bắt trên 1.000 cặp mắt kính không rõ nguồn gốc; Cháy xưởng phế liệu trong khu dân cư ở Bình Dương, nhiều người hoảng loạn; Xử lý đối tượng gây rối điện thoại công an xã; Gần 20 hecta lúa Tiền Giang có nguy cơ thất thu...

Như làn gió xuân

Nếu như nhiều người còn bức xúc bởi đâu đó vẫn còn những bất hợp lý, những sai sót trong quá trình đền bù, giải tỏa để thực hiện các dự án, thì sự kiện Bệnh viện Nhi Đồng TP (huyện Bình Chánh, TP.HCM) cảm ơn 72 hộ đã nhường đất để xây bệnh viện và làm các dự án liên quan, như một làn gió xuân tươi mát xoa dịu lòng người, lan tỏa những nghĩa tình ấm áp trong cuộc sống thường ngày bề bộn.

TS.BS Trương Quang Định - giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố tặng quà, thăm hỏi người dân bị ảnh hưởng bởi dự án xây dựng bệnh iện, sáng 19-1 -
Ảnh: T.Q.Đ
TS.BS Trương Quang Định - giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố tặng quà, thăm hỏi người dân bị ảnh hưởng bởi dự án xây dựng bệnh iện, sáng 19-1 - Ảnh: T.Q.Đ

Kiều bào trăn trở chuyện phát triển đất nước

Sáng 20-1, trong chương trình “Xuân quê hương 2017” tại TP.HCM, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã có buổi gặp gỡ với gần 100 kiều bào tiêu biểu đang sinh sống tại 18 quốc gia trên thế giới. 

Chủ tịch nước Trần Đại Quang và kiều bào về thăm quê hương, đón tết cổ truyền của dân tộc dâng hương tưởng niệm các vua Hùng tại khu tưởng niệm các vua Hùng, P.Long Bình, Q.9, TP.HCM - Ảnh: TTXVN

Đi chợ tết online

Nếu như các năm trước, những người chọn mua sắm tết trên mạng là để tránh cảnh đông đúc, chen lấn đến nghẹt thở ở các siêu thị, chợ; năm nay khách hàng còn có thêm một lý do nữa để mua hàng tết online: săn hàng handmade, nhà làm. 

Các trang mạng giới thiệu bán món ăn ngày tết - Ảnh: Châu Anh
Các trang mạng giới thiệu bán món ăn ngày tết - Ảnh: Châu Anh

Jakarta: đi xe buýt nhanh hơn taxi

Nhân chuyện ở nước ta đang cân nhắc có nên làm dải phân cách cứng ngăn luồng đường cho xe buýt, nhà văn Hồ Anh Thái chia sẻ bài viết về một vài kinh nghiệm ở Jakarta. 

Tuyến xe buýt nhanh ở trung tâm thủ đô Jakarta của Indonesia - Ảnh: Gunawan Kartapranata

Phải sửa lại Đài tưởng niệm chiến sĩ trận vong ngay sau Tết

Ngày 20-1-2017, UBND TP.Huế đã ban hành thông báo kết luận của chủ tịch UBND Thành phố về việc “trùng tu Bia Quốc học”, tức Đài tưởng niệm chiến sĩ trận vong gây phản ứng của các nhà nghiên cứu văn hóa và dư luận thời gian qua.

Hoa nở trên vùng đất thép

Những năm gần đây, nhiều bạn trẻ trên địa bàn đất thép Củ Chi đã “sống khỏe” với các vườn hoa lan. Vào dịp tết nhiều vườn thu về hàng trăm triệu đồng là chuyện không khó.

Bạn Trần Minh Trung, bí thư Xã đoàn Hòa Phú (H.Củ Chi), bên vườn hoa lan - Ảnh: K.ANH

Kỳ 2: Dạy cả cách đi đứng, nói năng

Thay vì chỉ chú trọng các môn khoa học cơ bản, nặng tính hàn lâm, nhiều trường sư phạm đã điều chỉnh mạnh mẽ chương trình đào tạo, trong đó có nhiều cái trước đây chưa từng được tính đến thì giờ đã được xem như nội dung học tập bắt buộc.

Sinh viên khoa sinh Trường ĐH Sư phạm Hà Nội 1 tổ chức giờ sinh hoạt lớp tại trường phổ thông - Ảnh: V.H.

Cẩn trọng bảo quản thực phẩm tết

Thói quen của nhiều gia đình Việt Nam là trữ kha khá thức ăn để dành cho những ngày tết, từ các loại khô, lạp xưởng, giò chả, thịt cá tươi, hải sản... đến bánh tét, bánh chưng, mứt, rau sống, thịt kho… 

Nhiều món ăn ngày tết dư thừa, ăn xong phải bảo quản cẩn thận mới có thể dùng lại - Ảnh: T.T.D.
Nhiều món ăn ngày tết dư thừa, ăn xong phải bảo quản cẩn thận mới có thể dùng lại - Ảnh: T.T.D.

Quà tết đến tay học sinh nghèo vùng hạn, mặn

Sáng 19-1, chương trình “Tết yêu thương cho học sinh vùng hạn mặn” do báo Tuổi Trẻ phối hợp với Hội chữ thập đỏ tỉnh và Tỉnh đoàn Đắk Nông tổ chức đã trao tặng 500 phần quà xuân của bạn đọc Tuổi Trẻ, mỗi phần quà 500.000 đồng cho học sinh nghèo trên địa bàn huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông.

“Treo” nhiều khoản lỗ, giá điện sẽ tăng?

Dù khẳng định vẫn chưa chốt phương án điều chỉnh giá điện do còn phụ thuộc vào diễn biến các yếu tố đầu vào, nhưng lãnh đạo Bộ Công thương cho biết có nhiều sức ép lên việc điều chỉnh giá điện năm 2017.

Giá nguyên liệu đầu vào đang có xu hướng tăng cũng tạo áp lực lớn lên giá điện. Trong ảnh: nhân viên ngành điện ở TP.HCM đi thu tiền điện tháng - Ảnh: Châu Anh
Giá nguyên liệu đầu vào đang có xu hướng tăng cũng tạo áp lực lớn lên giá điện. Trong ảnh: nhân viên ngành điện ở TP.HCM đi thu tiền điện tháng - Ảnh: Châu Anh

Vĩnh biệt nhạc sĩ Ca Lê Thuần

10h sáng 20-1, công chúng lại đón nhận thêm một tin buồn khi giáo sư - nhạc sĩ Ca Lê Thuần qua đời tại Bệnh viện Thống Nhất (TP.HCM) sau thời gian nằm viện vì đột quỵ. 

Thành ủy TP.HCM thăm và tặng quà cho GS Ca Lê Thuần nhân Ngày nhà giáo VN - Ảnh: T.T.D.

Cá chép phóng sinh tăng giá mạnh trong ngày đưa ông Công, ông Táo

Tại TPHCM, giá các chép tại các cửa hàng và chợ lẻ trong ngày đưa ông Công, ông Táo tăng gấp 5-6 lần ngày thường. Thậm chí, nhiều nơi cá chép bán ra giá gần 600.000 đồng/kg nhưng vẫn hút hàng.

Đón tết ở khu nhà “100 triệu”

Nhận nhà “100 triệu” ngay những ngày cuối năm, nhiều công nhân, người lao động nghèo đang hối hả dọn vào để kịp ăn tết đầu tiên ở nhà mới. Tết năm nay với họ ấm cúng hơn, có căn nhà để đặt bàn thờ gia tiên.

Khu nhà ở xã hội Hòa Lợi (TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) về đêm nhộn nhịp người dân xuống vui chơi - Ảnh: Tiến Long

Khuyến khích đầu tư vào công nghệ thông tin

Đó là khẳng định của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại buổi đối thoại với lãnh đạo các tập đoàn công nghệ thông tin trong khuôn khổ hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) Davos chiều 19-1 (giờ Thụy Sĩ).

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp giám đốc điều hành Facebook Sheryl Sandberg - Ảnh: TTXVN

Mỹ chính thức có tổng thống mới

Khoảng 900.000 người trực tiếp chứng kiến và hàng triệu người theo dõi qua truyền thông các hoạt động trong ngày chuyển giao quyền lực 20-1. Nước Mỹ chính thức có tổng thống thứ 45: doanh nhân, tỉ phú New York Donald Trump.

Ông Donald Trump tuyên thệ, chính thức trở thành tổng thống thứ 45 của Mỹ - Ảnh: Reuters

Quýt hồng Lai Vung thất mùa, trúng giá

Ra hoa gặp nắng nóng, vừa đậu trái gặp mưa dầm nên sản lượng quýt hồng ở huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp bị sụt giảm mạnh. Nhưng dịp Tết này, giá quýt hồng tăng mạnh nên nhà vườn cũng gở gạc được phần nào.

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên