10/01/2017 11:15 GMT+7

Audio 10-1: ​Thời tiết kỳ lạ, hoa tết mang họa

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Cẩn trọng với mỹ phẩm “siêu rẻ” tràn lan, tiếp tục kiểm soát chặt Formosa, thời tiết kỳ lạ, hoa tết mang họa, độc đáo gà đuôi dài chơi Tết, trung tâm Madrid sẽ sạch bóng ôtô cá nhân... là những nội dung đáng chú ý trong tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

Cẩn trọng với mỹ phẩm “siêu rẻ” tràn lan

Điều tra vụ nổ súng khiến một người tử vong ở quận 11, TPHCM; Ngư dân Khánh Hoà trúng đậm mùa ruốc cuối năm; Độc đáo gà đuôi dài chơi Tết; Bắt quả tang hơn 3 tấn sản phẩm động vật bốc mùi hôi thối ở Hậu Giang; Con trai lấy trộm của mẹ hơn 1 tỉ đồng; Lao xe máy vào hiện trường tai nạn, tông dân phòng trọng thương là những nội dung chính của chương trình

Để không còn “bộ thi”

Hội nghị toàn quốc bàn về nâng cao chất lượng giáo dục đại học ngày 7-1-2017 do Bộ GD-ĐT triệu tập có sự tham dự của rất đông lãnh đạo các trường ĐH. Hội nghị đã dành thời gian bàn về những vấn đề đang được quan tâm nhất hiện nay.

Ưu tiên quan trọng là cần có quy chế đảm bảo nhà khoa học và giảng viên có thể sống với đồng lương của mình. Trong ảnh: một buổi dạy của giảng viên Trường đại học Kinh tế TP.HCM cho sinh viên năm 2 khoa quản trị kinh doanh - Ảnh: Như Hùng
Ưu tiên quan trọng là cần có quy chế đảm bảo nhà khoa học và giảng viên có thể sống với đồng lương của mình. Trong ảnh: một buổi dạy của giảng viên Trường đại học Kinh tế TP.HCM cho sinh viên năm 2 khoa quản trị kinh doanh - Ảnh: Như Hùng

Tiếp tục kiểm soát chặt Formosa

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh như vậy tại hội nghị tổng kết năm 2016 và triển khai kế hoạch năm 2017 ngành tài nguyên - môi trường (TN-MT) ngày 9-1.

Vi phạm xả thải của Công ty TNHH Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh vào giữa năm 2016 đã gây ô nhiễm nghiêm trọng môi trường biển từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên - Huế. Trong ảnh: Ngư dân xã biển Đức Trạch (huyện Bố Trạch, Quảng Bình) cùng lực lượng biên phòng thu gom, chôn lấp cá chết dạt vào bờ - Ảnh: Võ Dung

Lo không đủ nguồn lực nếu lập nhiều quỹ hỗ trợ doanh nghiệp

Ngày 9-1, thảo luận dự án Luật hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV), đa số thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội ủng hộ mục đích ban hành luật này nhằm tạo điều kiện thuận lợi phát triển đội ngũ doanh nghiệp VN, đặc biệt là thúc đẩy khởi nghiệp.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chủ trì và phát biểu khai mạc phiên họp thứ 6 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XIV - Ảnh: TTXVN

Tuần lễ du lịch Đồng Tháp 2017 thu hút đông đảo khách tham quan

Khai mạc vào những ngày cuối tuần nên lượng khách tham gia tuần lễ du lịch Đồng Tháp 2017 rất đông, trong đó, khu vực công viên và làng hoa Sa Đéc tập trung đông nhất.

Thời tiết kỳ lạ, hoa tết mang họa

Thay vì diễn ra vào giữa tháng 1-2017 như kế hoạch, Lễ hội hoa anh đào lần thứ 1 tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng) sẽ được dời sang giữa tháng 2 bởi phần lớn hoa anh đào chậm nở hơn mọi năm do thời tiết thất thường.

Hoa chậu Đà Lạt được canh tác trong nhà kính đến thời điểm này cũng không kịp hé nụ. Loại hoa không hé nụ thời điểm này chỉ có thể bán vào dịp rằm tháng giêng - Ảnh: MAI VINH

TP.HCM phân luồng xe, tháo “lô cốt” dịp tết

Trong những ngày trước và sau Tết Nguyên đán 2017 sẽ có hàng ngàn xe đò từ các bến xe Miền Đông, Miền Tây (TP.HCM) chở khách về các tỉnh. Ngoài ra, còn có hàng trăm ngàn người đi ôtô, xe máy về quê ăn tết nên Sở GTVT TP đã công bố sơ đồ phân luồng giao thông để tránh kẹt xe. 

Nguồn: Sở Giao thông vận tải TP.HCM - Đồ họa: TẤN ĐẠT

Nhín chút để giúp các bạn ăn tết

Bao tất bật và lo toan của những ngày cuối năm không làm người ta quên đi những hoàn cảnh khốn khó. Và những tấm lòng thảo thơm ở Sài thành vẫn lặng lẽ sẻ chia cái tết đủ đầy hơn đến những học sinh vùng lũ miền Trung.

Em Bùi Minh Khôi đến đóng góp cho các bạn vùng lũ tại tòa soạn báo Tuổi Trẻ - Ảnh: N.Triều

Quất tết tăng giá vì mất mùa

Mưa nhiều vào thời điểm cuối năm khiến cho nhiều vườn quất tại TPHCM bị hư trái, làm sản lượng quất cung ứng cho dịp tết sụt giảm mạnh, đẩy giá tăng. Nhiều nhà vường kém vui vì cây không đạt chất lượng, thậm chí phải phải nhổ bỏ cây.

Công tác Đoàn cần cách làm mới

Công tác Đoàn phải “phá” và “đột” vào chính những điểm còn lúng túng, loay hoay. Phong trào, giải pháp hiệu quả ở đâu nếu không phải là bắt nguồn từ chính cơ sở, cán bộ Đoàn phải đi và gắn bó với cơ sở...

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong (trái) và Phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM Tất Thành Cang (phải) trao đổi với các đại biểu tại buổi làm việc - Ảnh: DUYÊN PHAN

Kỳ cuối: Mãi mãi nằm lại

Để giúp đất nước Campuchia thoát khỏi họa diệt chủng, và cũng để ngăn đội quân Khmer Đỏ tiến vào Việt Nam, lớp lớp chàng trai Việt đã xung phong lên đường. Cho đến nay, vẫn còn hàng ngàn người đã ngã xuống ở Campuchia mà hài cốt vẫn chưa về với đất mẹ.

Lễ quy tập hài cốt liệt sĩ hi sinh trên chiến trường Campuchia được tổ chức long trọng - Ảnh: Ngô Minh Chánh

Xe gắn máy tông xe tải đậu bên đường, tài xế bị thương nặng

Chiều ngày 9-1, trên Quốc lộ 53 đoạn thuộc khóm VI thị trấn Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long đã xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng.

Háo hức với Ngày hội tư vấn tuyển sinh 2017

Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2017 do Bộ GD-ĐT, báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức với sự đồng hành của Tập đoàn Vingroup sẽ diễn ra tại Trường ĐH Bách khoa (số 268 Lý Thường Kiệt, Q.10, TP.HCM) từ 7g đến 16g ngày chủ nhật 15-1.

Thạc sĩ Nguyễn Ngọc Hà - phó trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch - tư vấn cho thí sinh tham dự Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2016 - Ảnh: NHƯ HÙNG

Có nên giữ bí mật đề thi THPT quốc gia?

Việc Bộ GD-ĐT đưa ra kế hoạch sẽ không công bố đề thi và đáp án của toàn bộ các môn thi trắc nghiệm đang khiến nhiều thí sinh, giáo viên và cả các chuyên gia giáo dục băn khoăn về tính khách quan, minh bạch và chuẩn xác của đề thi. 

Thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2016 trao đổi bài sau giờ thi môn toán tại cụm thi Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐHQG TP.HCM) - Ảnh: NHƯ HÙNG

Vắng dược sĩ, nhà thuốc lắm vi phạm

Vì không phải là chủ nhà thuốc thực sự, nên không ít dược sĩ sau khi cho thuê bằng cấp đã bỏ mặc nhà thuốc muốn làm gì thì làm. Chỉ khi có đoàn thanh tra đến, dược sĩ mới vội vã đến “trình diện” kiểu đối phó.

Điều tra vụ nổ súng khiến một người tử vong

Chiều 8-1-2017 công an quận 11 TP.HCM đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ liên quan điều tra, truy xét vụ nổ súng trên địa bàn khiến một người đàn ông tử vong.

9X thống lĩnh giải thưởng âm nhạc 2016

Tất cả đề cử lẫn giải thưởng âm nhạc được trao năm 2016 đều về tay những giọng ca, nhạc sĩ mới nổi - hầu hết thuộc thế hệ 9X, trong đó có những người chỉ mới khởi nghiệp.

Những gương mặt trẻ “oanh tạc” khắp thị trường và các giải thưởng âm nhạc của năm 2016 (từ trái qua, từ trên xuống): Isaac, Suni Hạ Linh, Khắc Hưng và Erik, Bảo Anh; Ái Phương, Rocker Nguyễn, Hari Won, Soobin Hoàng Sơn - Ảnh: Gia Tiến

Phóng khoáng Liên hoan nghệ thuật đường phố

Sôi động, cuồng nhiệt nhưng hơn thế là sức trẻ, sự hào hứng lan tỏa từ người chơi cho đến người thưởng thức là những gì có thể nói về đêm chung kết trình diễn Liên hoan nghệ thuật đường phố tối 9-1.

CLB The Crazy Kids trình diễn tiết mục Ngày xuân long phụng sum vầy và Bay trong đêm chung kết Liên hoan nghệ thuật đường phố tối 9-1 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, Q.1, TP.HCM - Ảnh: Quang Định

Độc đáo gà đuôi dài chơi Tết

Gà Onagadori hay còn gọi là gà đuôi dài Nhật Bản, là một giống gà độc đáo của người Nhật đã được một chủ trang trại gà tại tỉnh Bình Dương nuôi thành công để làm cảnh và trưng bày trong dịp Tết này.

Chàng trai tinh thể

Trên căn gác xép, Bá Tuyên bày ra hàng chục mẫu vật lấp lánh do chính tay anh nuôi. Tinh thể kim loại Bismuth bảy màu hình mê cung, tinh thể đồng sunfat dạng hoa, tinh thể cầu bông điều chế từ nhóm phân bón kali, tinh thể phèn chua trong suốt, phèn sắt ánh đỏ, vàng chanh lưu huỳnh... 

Chàng trai tinh thể Nguyễn Bá Tuyên (trái) cùng cộng sự trong “xưởng chế tạo” tinh thể ở căn gác xép - Ảnh: TƯỜNG HÂN

Trung tâm Madrid sẽ sạch bóng ôtô cá nhân

Chừng ba năm nữa, thủ đô của Tây Ban Nha hứa hẹn sẽ trở thành TP châu Âu đầu tiên cấm mọi loại xe hơi cá nhân đi vào khu vực trung tâm, sau các tuyên bố mới nhất của thị trưởng nổi tiếng thẳng thắn và quyết đoán, bà Manuela Carmena.

Người dân đi bộ tại công viên Retiro ở thành phố Madrid, Tây Ban Nha - Ảnh: Reuters

Tận dụng lợi thế, vượt lên mạnh mẽ 

Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang điều chỉnh cán cân giữa doanh nghiệp nhà nước và công ty đa quốc gia, nhưng đây là vấn đề rất cần sự khéo léo và tỉnh táo.

TS Kikuchi, Trường Chính sách công Lý Quang Diệu, phát biểu tại hội thảo - Ảnh: NHẬT ĐĂNG

Hậu Giang bắt quả tang hơn 3 tấn sản phẩm động vật bốc mùi hôi thối

Ngày 8-1, Công an tỉnh Hậu Giang cho biết vừa bắt quả tang một vụ vận chuyển, mua bán da, tai trâu và nội tạng động vật bốc mùi hôi thối, không rõ nguồn gốc xuất xứ tại huyện Phụng Hiệp.

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên