27/12/2016 10:39 GMT+7

Audio 27-12: ​Cao ốc tràn lan, giao thông tắc nghẽn

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Cao ốc tràn lan, giao thông tắc nghẽn, cần cân nhắc việc sáp nhập quận, tránh rủi ro tai biến gây mê, Pakistan và Israel hục hặc nhau vì... tin giả... là những nội dung đáng chú ý trong tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày 

Người dân Hà Nội lo lắng về an toàn của xe buýt nhanh BRT

Chào đón vị khách quốc tế thứ 10 triệu đến Việt Nam; Hai người tử vong khi gây mê tại Bệnh viện đa khoa Trí Đức, Hà Nội; Thủy phi cơ cấp cứu kịp thời một quân nhân ở Trường Sa; Bé 2 tuổi biết đọc chữ ở Đồng Tháp; Bắt người phụ nữ nước ngoài vận chuyển 1,61 kg ma túy tại sân bay Tân Sơn Nhất; Thuê hàng loạt “xế hộp” rồi đem đi cầm cố

Đừng hài lòng với “kỳ tích”

Phó thủ tướng Chính phủ - Trưởng Ban Chỉ đạo nhà nước về du lịch Vũ Đức Đam nhận xét: “Năm du lịch quốc gia 2016 kết thúc với bước phát triển ấn tượng. Doanh thu tăng 18,6%, khách quốc tế tăng trên 26% và đã cán mốc 10 triệu lượt khách. Những con số đó ở vùng ĐBSCL, ở Kiên Giang và đặc biệt là ở Phú Quốc càng ấn tượng hơn rất nhiều”.

Du khách nước ngoài chọn hải sản tại chợ đêm Phú Quốc​ - Ảnh: Hoàng Trung

Cao ốc tràn lan, giao thông tắc nghẽn

Tại TP.HCM, tình trạng kẹt xe - từ cửa ngõ lan vào khu trung tâm - đang ngày càng trầm trọng. Kẹt xe thì cứ kẹt, cao ốc, trung tâm thương mại cứ ùn ùn mọc lên dù đường sá vẫn cứ “muôn năm cũ”. Ngành giao thông bị kêu réo và hết sức vất vả với tình trạng này.

Người dân sống trên đường Chu Văn An, Q.Bình Thạnh, TP.HCM đoạn từ đường Nơ Trang Long đến Học viện Cán bộ TP.HCM cho rằng nhiều cao ốc, chung cư được xây dựng nhưng đường không được mở rộng là nguyên nhân gây nên tình trạng ùn tắc và kẹt xe (ảnh chụp chiều 26-12) - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Do bức xúc trong sắp xếp nhân sự

Sau 4 tháng khởi tố, điều tra vụ án bí thư Tỉnh ủy và chủ tịch HĐND kiêm trưởng Ban tổ chức tỉnh Yên Bái bị bắn chết, cơ quan công an nhận định nguyên nhân nghi phạm Đỗ Cường Minh, chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh, gây án là do bất mãn, bức xúc cá nhân trong công tác bố trí, sắp xếp nhân sự.

Công an tỉnh Yên Bái họp báo công bố kết quả điều tra vụ án giết người xảy ra ngày 18-8-2016 - Ảnh: Đ.Bình

Từ 1-1-2017: không luật, tòa vẫn phải xử

Đồng thời với Bộ luật dân sự 2015, các luật khác như Luật phí và lệ phí 2015, Luật báo chí 2016… sẽ có hiệu lực từ 1-1-2017.

Từ 1-1-2017, taxi không có thiết bị in hóa đơn được kết nối với đồng hồ tính tiền cước như thế này, hãng taxi bị phạt từ 4 - 6 triệu đồng - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Khánh Hòa báo động tình trạng khai thác đất núi

Trước tình trạng khoét núi lấy đất đang ngày càng ồ ạt diễn ra trên địa bàn xã Vĩnh Phương, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh, đe dọa nghiêm trọng đến các khu dân cư dưới chân núi, ngoài việc gây bất an cho người dân, các trụ điện dẫn đường dây Bắc Nam đứng trên các ngọn núi cũng đang lâm vào tình trạng hết sức nguy hiểm khi bị khoét sâu vào sát các chân trụ điện ....

Cần cân nhắc việc sáp nhập quận

Đề xuất về việc chia tách, sáp nhập các đơn vị hành chính ở TP.HCM (bài “Vì nền hành chính, đừng vì chia ghế”, Tuổi Trẻ ngày 26-12) đang được bàn luận với nhiều ý kiến cho rằng điều này sẽ gây xáo trộn, làm khó cho người dân.

Nhiều người dân Q.4 mong muốn giữ nguyên địa giới hành chính như bây giờ, vì cho rằng sáp nhập Q.4 vào với quận khác sẽ có nhiều xáo trộn và bất tiện. Trong ảnh: người dân đánh cờ giải trí trên đường Lê Văn Linh, P.13, Q.4, TP.HCM - Ảnh: HỮU THUẬN

Làm giàu từ nấm

Về xã Nghĩa Hưng, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang hỏi thăm, không ai không biết nơi ngọn đồi Ông Châu có “ông vua nấm” Đồng Văn Hiệp.

Dù bận rộn công việc nhưng mỗi ngày anh Đồng Văn Hiệp vẫn dành thời gian thăm nom nấm - Ảnh: Hà Thanh

Kỳ 4: Sáng đi chiều về

Ở khu chợ trời Olympic (quận Chamkar Mon, Phnom Penh), có những tiểu thương người Việt sáng ngồi xe đò qua buôn bán, lấy hàng rồi về ngay trong chiều. Từ nhu cầu này, những người gốc Việt kinh doanh ở chợ đứng ra làm “nhà kho ký gửi” hàng hóa về VN.

Chị Hoàng Thúc Trinh (trái) ngồi xe Tuk Tuk đi lấy hàng ở Phnom Penh - Ảnh: YẾN TRINH

Ba xe tông nhau liên hoàn trên đại lộ Phạm Văn Đồng

Đến gần trưa ngày 26-12 lực lượng chức năng quận Bình Thạnh mới giải quyết xong hiện trường vụ tai nạn liên hoàn giữa 3 xe các loại trên địa bàn quận vào sáng cùng ngày.

Nới lỏng đầu vào ĐH có làm khó tuyển sinh CĐ?

Sau khi Bộ GD-ĐT công bố phương án tuyển sinh ĐH 2017 với thay đổi khác biệt so với quy chế hơn 10 năm qua -  không còn quy định mức điểm sàn, nhiều trường CĐ cho rằng trường sẽ không đủ sức để cạnh tranh nguồn tuyển với ĐH, với đầu vào đã được nới lỏng.

Thí sinh trao đổi về bài thi sau giờ thi môn toán tại hội đồng thi Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐHQG TP.HCM) năm 2016 - Ảnh: Như Hùng

Tránh rủi ro tai biến gây mê

Hai người tử vong sau khi gây mê sáng 25-12 tại Bệnh viện đa khoa Trí Đức, Hà Nội là loạt tai biến sau gây mê thứ hai trong vòng hơn hai năm qua. Điều này tạo nên nỗi lo gây mê cũng là một khâu dễ xảy ra tai biến.

Người nhà đau buồn trước cái chết thương tâm của anh H.V.T. - Ảnh: QUANG THẾ

Hai đứa trẻ và nước mắt người mẹ 

Con gái tôi từng hỏi: Mẹ ơi, ở ngoài đường có quá nhiều người qua lại, sao mẹ lại đem được con về nhà?

Bé Thìn hứng nước mưa trong căn nhà dột nát của cha mẹ ruột tại Hớn Quản, Bình Phước - Ảnh chụp từ phim Hai đứa trẻ

Lạm dụng và nhầm lẫn khi dùng từ gốc Pháp

Nhiều từ tiếng Pháp được Việt hóa và sử dụng rộng rãi ở nước ta. Nhưng hiện nay, một số từ tiếng Pháp bị lạm dụng (một cách vô tình hoặc cố ý), thậm chí dùng sai trong văn nói. 

Nguy hiểm xe tải chở đất dừng xe né chốt kiểm soát

Trước tình trạng từ nhiều tháng nay các xe tải chở quá tải trọng, trong đó hầu hết là các xe tải chở đất chọn tuyến đường Nha Trang đi sân bay Cam Ranh để ồ ạt vận chuyển, vào sáng ngày 26/12/2016, xe Thanh tra giao thông tỉnh Khánh Hòa đã lập chốt kiểm soát lưu động tại đỉnh đèo Cù Hin nằm trên tuyến đường này.

Nốt nhạc vui trên phố đi bộ

Hơn một năm nay, phố đi bộ Nguyễn Huệ (Q.1, TP.HCM) trở thành điểm đến vui chơi của người dân vào mỗi tối. Con phố lung linh còn vui nhộn hơn mỗi tối với những chú khỉ bông Milo, chuột Mickey, trâu vàng, thỏ trắng... đáng yêu xuất hiện.

Các em bé tò mò, thích thú trước chú chuột điện Pikachu đáng yêu - Ảnh: MINH PHƯỢNG

Từ rừng thuốc phiện thành... khu du lịch homestay

Một ngôi làng xa xôi, hẻo lánh trên ngọn núi cao nhất của Thái Lan Doi Inthanon thuộc tỉnh Chiang Mai từng một thời là nơi trồng thuốc phiện. Nay ngôi làng đã trở nên nổi tiếng không chỉ với cà phê mà còn là du lịch sinh thái homestay. 

Ông Somsak Sriphumthong pha cà phê do tự tay ông rang, xay tại xưởng của mình - Ảnh: Ensia

Pakistan và Israel hục hặc nhau vì... tin giả

Báo chí quốc tế vài ngày nay tập trung vào một cuộc “xung đột” hi hữu giữa bộ quốc phòng hai nước Pakistan và Israel chỉ vì... một tin tức giả mạo.

Bộ trưởng quốc phòng Pakistan (phải) bị cho đã đọc tin giả và phản ứng quyết liệt với Israel - Ảnh: Reuters

Truy tố đối tượng trộm gần 0,5 tấn mắm ruốc

Ngày 25.12, Công an huyện Giang Thành, tỉnh Kiên Giang cho biết vừa hoàn tất thủ tục chuyển Viện kiểm sát cùng cấp đề nghị truy tố bị can Huỳnh Trọng Thủy, 44 tuổi, ngủ xã Thuận Yên, TX Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang về tội trộm cắp tài sản.

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên