20/12/2016 16:44 GMT+7

Dân chụp ảnh ở Cung văn hóa thiếu nhi Đà Nẵng bị thu tiền

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TTO - Sáng 20-12, một số người dân ở Đà Nẵng phản ánh khi vào vườn hoa đào ở khuôn viên Cung văn hóa thiếu nhi Đà Nẵng chụp hình thì bị một người đàn ông đeo máy ảnh trước ngực đòi thu phí 50.000 đồng.

Người đàn ông đeo máy ảnh yêu cầu người dân nào muốn vào chụp hình bằng máy ảnh phải đóng phí 50.000 đồng - Ảnh: Đ.C
Người đàn ông đeo máy ảnh yêu cầu người dân nào muốn vào chụp hình bằng máy ảnh phải đóng phí 50.000 đồng - Ảnh: Đ.C

Sáng cùng ngày, PV mang máy ảnh vào khu vực này thì một người đàn ông chặn lại và yêu cầu phải đóng 50.000 đồng.

Khi được hỏi vì sao đây là Cung văn hóa thiếu nhi mà lại phải trả phí chụp hình, người đàn ông này trả lời: “Cái này anh đầu tư, thầu rồi, chủ chỗ này nên chụp điện thoại thì được. Còn chụp bằng máy ảnh phải đóng phí”.

Theo quan sát của PV, có nhiều đôi bạn trẻ mang theo máy ảnh vào khu vực này định lấy máy ảnh ra chụp hình thì đều được người đàn ông tới đề nghị đóng phí.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Nhẫn - giám đốc Nhà thiếu nhi Đà Nẵng - cho biết: "Đơn vị có hợp tác với một studio để làm mô hình hoa đào tạo điểm nhấn đẹp cho khuôn viên. Người dân, học sinh, sinh viên vào chụp hình thoải mái. Chỉ trường hợp người dân thuê thợ chụp hoặc thuê trang phục mới phải trả phí cho studio. Còn không thì thôi”.

Cũng theo ông Nhẫn qua thông tin PV cung cấp, đơn vị đã cho xác minh lại thông tin phải đóng lệ phí khi vào đây chụp hình mà người dân phản ánh.

Ông cho biết vừa rồi có một số đoàn tới chụp ảnh đám cưới nên người của sudio có đề nghị đóng phí để lấy kinh phí đó dọn dẹp vệ sinh, bảo quản.

“Chúng tôi sẽ có bảng thông báo cụ thể để người dân biết” - ông Nhẫn cho hay.

Được biết, Cung văn hóa thiếu nhi Đà Nẵng được đưa vào hoạt động từ tháng 9-2016, xây dựng trên diện tích hơn 33.000m2, trong đó gần 7.000m2 diện tích xây dựng, còn lại là khuôn viên, cây xanh, cảnh quan, khu vui chơi ngoài trời với tổng đầu tư gần 250 tỉ đồng.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên