11/12/2016 11:41 GMT+7

Audio 11-12: ​Chơi Noel, nhập thông thật từ Mỹ

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Làm sao dẹp nạn xây không phép?, chơi Noel, nhập thông thật từ Mỹ, chia đôi tình máu mủ, thời cơ bùng nổ của ASEAN, các nhà đầu tư Ấn Độ rất ấn tượng về Việt Nam... là những nội dung đáng chú ý trong tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

Giải pháp nào để phòng ngừa bệnh hiểm nghèo?

Lần đầu tiên có phẫu thuật nội soi bằng robot tại Việt Nam; Tìm thấy tàu cá Quảng Ngãi bị chìm, 4 ngư dân vẫn mất tích; Đà Nẵng sẽ giải tỏa chợ Hàn; Hàng chục công nhân bị ngộ độc sau bữa cơm trưa; Khởi tố đối tượng chiếm đoạt tài khoản Facebook rồi tống tiền; Xe tải cán chết một phụ nữ, tài xế lái xe bỏ chạy; Tiêu điểm: Giải pháp nào để phòng ngừa bệnh hiểm nghèo?...là những thông tin được cập nhật trong chương trình hôm nay.

Ở ra ở, làm ăn ra làm ăn

Nhiều đồng nghiệp của tôi đã thuê hoặc mua nhà chung cư tại quận Tân Phú để ở. Quận này gần cơ quan của tôi và cũng là nơi có đến gần 200 công ty đóng trụ sở ở các chung cư trên địa bàn, nhiều nhất nhì tại TP.HCM. 

Chung cư 42 Nguyễn Huệ, P.Bến Nghé (Q.1, TP.HCM) treo đầy bảng hiệu cửa hàng quần áo, quán cà phê, quán cơm - Ảnh: QUANG ĐỊNH

“Trục xuất” trụ sở doanh nghiệp ra khỏi chung cư

Sở Kế hoạch - đầu tư (KH-ĐT) TP.HCM vừa có văn bản nhắc nhở tất cả doanh nghiệp (DN), chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh ra khỏi căn hộ chung cư.

Văn phòng Công ty TNHH đầu tư - tư vấn - xây dựng Thép Mới đăng ký kinh doanh tại căn hộ 17.2 lô B, chung cư 280/29 Bùi Hữu Nghĩa (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Làm sao dẹp nạn xây không phép?

Vụ khách sạn Mường Thanh Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) xây không phép được báo chí thông tin tuần qua một lần nữa đặt ra vấn đề: tại sao nạn xây sai phép, không phép cứ tồn tại trên cả nước mà chưa được giải quyết?

Khách sạn Mường Thanh Buôn Ma Thuột vào giai đoạn hoàn thiện nhưng ngày 9-12 mới được cấp tốc cấp phép xây dựng - Ảnh: B.D.

Chơi Noel, nhập thông thật từ Mỹ

Thị trường hàng hóa, dịch vụ phục vụ mùa Giáng sinh, năm mới đang nóng dần do nhiều người dân ngày càng chi nhiều tiền hơn cho dịp này. Đặc biệt, các doanh nghiệp nội cũng tích cực đầu tư tham gia thị trường này hơn mọi năm.

Công nhân xuống hàng 200 cây thông của Công ty TNHH Green Life Investment được nhập từ Mỹ về đang được để tại kho ở cảng Cát Lái, Q.2, TP.HCM - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Bắt đối tượng hai tháng gây ra 9 vụ trộm

Ngày 11-12-2016, cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang cho biết đơn vị này vừa bắt khẩn cấp đối tượng Phan Thanh Toàn, 35 tuổi, ở ấp 1, xã Vĩnh Viễn, huyện Long Mỹ về hành vi "Trộm cắp tài sản".

Tạo nét riêng cho ngày hạnh phúc

Mùa cưới 2016 đang rộn ràng! Mặc cho sự hấp dẫn của “công nghệ tiệc cưới”, nhiều cặp đôi vẫn tự thiết kế đám cưới của mình theo phong cách riêng. Album cưới không chỉ có hai nhân vật chính là cô dâu, chú rể mà còn có sự góp mặt, chung vui của nhiều nhân vật phụ là bạn bè...

Giờ đây, hình cưới ngoài nhân vật chính còn có nhiều nhân vật phụ - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Kỳ 4: Nhọc nhằn nghề ủ chượp

Gọi là nghề sản xuất truyền thống nhưng thực ra làm nước mắm cũng thật công phu, phải tính toán tỉ mỉ từng khâu, từ chọn lựa nguyên liệu cá cơm, cách đảo nước bối, xử lý độ mặn, kéo rút... sao cho đạt chất lượng cao nhất thì mới có lời.

Đổ cá vào thùng chượp ở một nhà thùng tại Phú Quốc - Ảnh: H.TRUNG

Thầy giáo nghèo và đàn con nuôi trên núi 

Mặt trời vừa khuất sau dãy Núi Dài, tiếng trống trong sân cơ sở phụ của Trường tiểu học “B” An Hảo (ở ấp Tà Lọt, xã An Hảo, huyện Tịnh Biên, An Giang) vang lên. Thầy Nguyễn Quốc Thắng bước ra khỏi lớp 1, vỗ tay mấy tiếng. Có 4 em học sinh lập tức tụ lại bên thầy...

Thầy Thắng và 4 em học sinh con nuôi - Ảnh: SƠN LÂM

Đường về quê Việt của Mario

Thật bối rối khi phải chứng kiến giọt nước mắt của một người đàn ông 37 tuổi, nhất là khi bạn đã nhìn thấy anh là một nghệ sĩ cuồng nhiệt như thế nào trên sân khấu với nụ cười hầu như không tắt...

Mario cùng cha và em gái tại Hà Nội, tháng 12-2016 - Ảnh: Marek Rakovicky

Tạm giữ kĩ thuật viên vô tiệm internet trộm tài sản

Chơi Game quá khuya nên được chủ tiệm internet cho ngủ lại trong quán, Tấn nảy sinh ý định "moi ruột" lấy các linh kiện máy tính đem bán lấy tiền tiêu xài. Tuy nhiên, toàn bộ hành vi của hắn đã bị camera an ninh trong quán ghi lại.

Cứ thế mà chiến thôi, Tùng Dương!

ùng Dương vừa có live show lạ nhất trong sự nghiệp của mình: In the spotlight Tùng Dương - Giao thoa, vào tối 9-12 tại Hà Nội. 

Tùng Dương và Hà Trần song ca Thu cạn - Cỏ và mưa - Ảnh: Mỹ Thanh

Kiếp chim

Bay đi kiếm ăn, bay về là được rồi. Kêu làm chi cho tụi nó bắt. Má ngồi trên thềm nhà, nghe chim kêu, chép miệng. Anh ngồi gần má, lắng tai nghe tiếng chim kêu. Má anh lạ thiệt! Chim là phải bay, phải kêu, phải hót, sao bắt chim chỉ bay, không kêu, không hót được? “Tụi nó” 

Chưa tôn trọng tính cách cá nhân...

Học sinh ngày nay cần được dạy những đức tính nào? Nhà trường có đào tạo được những con người lý tưởng khi xã hội bên ngoài đang xô bồ, nhiều chuẩn mực bị xô lệch? Ngay chính trong môi trường học đường đã tốt chưa, đã lý tưởng chưa?

Một tiết học môn giáo dục công dân ở Trường THCS Đức Trí, quận 1, TP.HCM. Theo một số giáo viên dạy môn này, các thầy cô đã gặp khá nhiều tình huống không có trong giáo án - Ảnh: H.HG.

Chia đôi tình máu mủ

Chỉ vì chuyện đất đai mà những người ruột rà thân thuộc trở mặt, dứt tình thâm máu mủ khi phải kiện nhau ra tòa. 

Bắt đối tượng “ngáo đá” đâm người gây thương tích

Ngày 09/12/2016, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang vừa bắt tạm giam Nguyễn Văn Tý, sinh năm 1991, ở xã Tây Yên, huyện An Biên về hành vi cố ý gây thương tích.

Thời cơ bùng nổ của ASEAN 

Giữa một năm 2016 đầy biến động về chính trị và thị trường toàn cầu, các nước ASEAN bỗng chốc “vững như bàn thạch”, từ đó tạo niềm tin đầu tư mạnh mẽ cho các đối tác.

ASEAN đang là điểm đến của nhà đầu tư và còn phát triển mạnh trong thời gian tới - Ảnh: Reuters

Các nhà đầu tư Ấn Độ rất ấn tượng về Việt Nam

Theo đặc phái viên TTXVN, tiếp tục chuyến thăm chính thức Cộng hòa Ấn Độ, sáng 10-12 tại thủ đô New Delhi, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tiếp Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Ấn Độ - Việt Nam bang Tây Bengal (IVSC) Greetesh Sharma.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gặp bà Sonia Gandhi, chủ tịch Đảng Quốc đại Ấn Độ, sáng 10-12 - Ảnh: TTXVN
M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên