10/12/2016 11:20 GMT+7

Audio 10-12: Bổ nhiệm nhanh do “nóng ruột”

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Bổ nhiệm nhanh do “nóng ruột”, hàng không “vỡ trận” dịp tết?, TP.HCM vượt khó để tăng trưởng, phẫu thuật bằng robot, tạm đình chỉ chức vụ tổng thống Hàn Quốc... là những nội dung đáng chú ý trong tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

Đường làm rề rà, dân lãnh đủ

Miền Trung điêu đứng vì mưa lũ; Bảy ngày liên tiếp dân chặn cầu Bến Thủy 1 Nghệ An; Tiêu hủy hàng trăm loại hàng hóa vi phạm ở Vĩnh Long; Xét xử lưu động vụ “Đâm chết vợ vì để con đùa giỡn”…

Cần hành động mạnh mẽ! 

Sáng qua (9-12), Bộ Chính trị đã tổ chức Hội nghị toàn quốc phổ biến, quán triệt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Ông Vũ Minh Hoàng (phải) nhận quyết định điều về làm phó giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư thương mại và hội chợ triển lãm Cần Thơ - Ảnh: Đài PT-TH Cần Thơ
Ông Vũ Minh Hoàng (phải) nhận quyết định điều về làm phó giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư thương mại và hội chợ triển lãm Cần Thơ - Ảnh: Đài PT-TH Cần Thơ

Cuộc đấu tranh đầy cam go, nhưng không thể không làm

Sáng 9-12, Bộ Chính trị tổ chức Hội nghị trực tuyến cán bộ toàn quốc phổ biến, quán triệt Nghị quyết Hội nghị trung ương 4 khóa XII.

Các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đại biểu dự hội nghị - Ảnh: TTXVN

Bổ nhiệm nhanh do “nóng ruột”

Liên quan vụ “bổ nhiệm cán bộ kỳ lạ” diễn ra ở Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ đối với phó vụ trưởng Vụ Kinh tế Vũ Minh Hoàng, chiều 9-12 phóng viên Tuổi Trẻ đã gặp và có cuộc trao đổi với những người đóng vai trò then chốt trong việc này. 

Ông Nguyễn Quốc Việt (trái) và ông Nguyễn Phong Quang trao đổi với báo chí chiều 9-12 - Ảnh: Chí Quốc

Hàng không “vỡ trận” dịp tết?

Vào dịp Tết Đinh Dậu 2017, các hãng hàng không có kế hoạch tăng 1.285 chuyến bay nhưng Cục Hàng không tuyên bố có thể không cấp phép. Người dân vẫn đứng trước viễn cảnh đi lại dịp tết vất vả.

Sân bay Tân Sơn Nhất dịp tết hay quá tải là không tránh khỏi. Nhiều hãng hàng không có nguy cơ không
được cấp phép tăng chuyến dù đã bán vé. Trong ảnh: hành khách làm thủ tục lên máy bay tại sân bay
Tân Sơn Nhất - Ảnh: Quang Định
Sân bay Tân Sơn Nhất dịp tết hay quá tải là không tránh khỏi. Nhiều hãng hàng không có nguy cơ không được cấp phép tăng chuyến dù đã bán vé. Trong ảnh: hành khách làm thủ tục lên máy bay tại sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh: Quang Định

TP.HCM vượt khó để tăng trưởng

Tại phiên bế mạc kỳ họp HĐND TP.HCM chiều 9-12, các đại biểu đã biểu quyết thông qua nghị quyết thực hiện nhiệm vụ kinh tế, văn hóa, xã hội năm 2017 với mục tiêu trọng tâm là nâng cao chất lượng tăng trưởng và năng lực cạnh tranh của TP. 

Cải cách hành chính là một trong những công trình trọng điểm của TP.HCM. Trong ảnh: UBND huyện Bình Chánh đã nỗ lực cải cách hành chính phục vụ người dân theo mô hình một dấu một cửa - Ảnh: TỰ TRUNG

Chuyện thời cuộc thành đề tài Euréka

115 đề tài nghiên cứu khoa học (NCKH) được trình bày tại vòng chung kết Giải thưởng sinh viên NCKH - Euréka lần 18-2016 đề cập đến nhiều vấn đề thực tiễn của xã hội. 

Sinh viên Lèo Thị Kính, Trường ĐH Công đoàn (Hà Nội), bảo vệ đề tài trước hội đồng khoa học - Ảnh: Q.PHƯƠNG

Kỳ 3: Tìm đường xuất khẩu nước mắm 

Ít người biết những năm 1985-1986, khi việc lưu thông hàng hóa trong nước còn chưa được khai thông thì nước mắm Phú Quốc đã có mặt tại thị trường Pháp. Người làm nên kỳ tích này là ông Đặng Văn Thời, chủ nhà thùng Hưng Thành ở thị trấn Dương Đông.

Ông Sasaki Singo (thứ hai từ phải sang), chuyên gia nghiên cứu thị trường thuộc Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO), tìm hiểu tình hình sản xuất và tiêu thụ nước mắm tại một nhà thùng ở Phú Quốc - Ảnh: Tấn Đức

Khánh Hòa loay hoay với tuyển sinh lớp 10

Đến nay, UBND tỉnh Khánh Hòa vẫn đang xem xét đề xuất thay đổi phương thức tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT công lập năm học sắp tới.

Học sinh các trường THCS ở Nha Trang học đến tối vẫn chưa về nhà. Ảnh chụp trước Trường THCS Thái Nguyên lúc 19g ngày 7-12 - Ảnh: P.S. NGÂN

Đào tạo tiến sĩ: siết số lượng, nâng chất lượng

Dù chưa công bố chính thức toàn văn dự thảo quy chế đào tạo tiến sĩ thay thế cho quy chế hiện hành, nhưng những thay đổi theo hướng nâng chuẩn đầu ra đối với trình độ đào tạo bậc cao này đang gây sự thu hút và bàn luận từ các cơ sở đào tạo và chính các nghiên cứu sinh, các ứng viên đang có kế hoạch dự tuyển... 

Bà Nguyễn Thị Kim Phụng, vụ trưởng Vụ Giáo dục ĐH - Bộ GD-ĐT - Ảnh: VIỆT DŨNG

Phẫu thuật bằng robot

Phẫu thuật robot phát triển đến thế hệ thứ tư với bốn cánh tay phẫu thuật, đầu camera thông minh, góc phẫu thuật rộng 540 độ, hình ảnh 3D. Với góc mổ này, không cánh tay người nào có thể thực hiện được.

Các bác sĩ Bệnh viện Bình Dân đang điều khiển robot phẫu thuật cắt tuyến tiền liệt toàn phần cho một bệnh nhân ung thư tuyến tiền liệt ngày 5-12 - Ảnh: L.TH.

Hàng chục công nhân bị ngộ độc sau bữa cơm trưa

Hàng chục công nhân phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng có biểu hiện bị ngộ độc sau khi ăn cơm trưa vào chiều ngày 9-12-2016 tại quận 7 TP.HCM.

Xe đạp & Câu chuyện của tôi 

26 tuổi, Nguyễn Tuấn Dũng là họa sĩ trẻ nhất từ trước đến nay có triển lãm cá nhân tại Gallery Craig Thomas (Q.1, TP.HCM). 15 tác phẩm của anh đều được thể hiện trên giấy dán vải - vốn là những tờ báo cũ…

Nguyễn Tuấn Dũng và tác phẩm trong triển lãm Câu chuyện của tôi - Ảnh: My Lăng

“Rái cá” Hoàng Sa học lặn

Ở thôn Gành Cả, xã Bình Châu, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi), trai tráng vùng đất này sinh ra là để lặn biển. Hàng trăm năm nay, họ dọc ngang tung hoành như dạo chơi dưới đáy biển Hoàng Sa. Nhưng có một ngày, những “rái cá” lại đi... học lặn.

Bác sĩ Jean Ruffez hướng dẫn cách cấp cứu khi thợ lặn được đưa lên tàu - Ảnh: Trần Mai

Tạm đình chỉ chức vụ tổng thống

Với 234 phiếu thuận, 56 phiếu chống, 7 phiếu không hợp lệ và 2 phiếu trắng, dự luật luận tội Tổng thống Park Geun Hye đã chính thức được Quốc hội Hàn Quốc thông qua chiều 9-12. 

Người dân Hàn Quốc tụ tập bên ngoài trụ sở Quốc hội hò reo khi dự luật luận tội tổng thống được thông qua - Ảnh: Reuters

APEC 2017, cơ hội lớn tìm đối tác kinh doanh

Chiều 9-12, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia ở Hà Nội đã diễn ra cuộc họp báo về Năm APEC (Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương) Việt Nam 2017 do Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, chủ tịch SOM APEC Việt Nam, chủ trì cùng với sự tham gia của chủ tịch SOM Peru 2016 Luis Queseda, giám đốc điều hành Ban thư ký APEC Alan Bollard.  

Họp báo về Năm APEC 2017 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia chiều 9-12 - Ảnh: D.AN

Hai nam thanh niên nguy kịch khi xe máy đấu đầu xe tải

Ngày 8/12, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra trên đường ĐT.741 (đoạn qua ấp 1, xã Tiến Hưng, thị xã Đồng Xoài, Bình Phước), chiếc xe máy chạy với tốc độ khá cao tông thẳng vào xe tải đang leo dốc khiến 2 người nguy kịch, đường tỉnh lộ kẹt xe kéo dài hơn 1km.

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên