09/12/2016 08:28 GMT+7

Nỗi sợ hãi mang tên “ngáo đá”

THANH NGUYỄN (Huế)
THANH NGUYỄN (Huế)

TTO - Thành phố Huế quê tôi vốn yên bình, trầm mặc. Những vụ việc như “ngáo đá” trèo cột điện, cố thủ trên mái nhà, đánh chết người vì ảo giác... còn khá lạ lẫm. Vậy mà vụ việc diễn ra chớp nhoáng mấy hôm trước khiến mọi người bị một phen thót tim.

Sáng hôm ấy, nhiều người thấy hai thanh niên đang chở nhau trên xe máy chạy trên đường thì bỗng nhiên người ngồi sau nhảy xuống xe và ngã nhào ra đường. Anh ta liên tục đấm thùm thụp vào ngực, khóc nức nở và la hét thất thanh trong ánh mắt ngạc nhiên, tò mò của mọi người.

Người cầm lái vội dừng xe lại, một tay kẹp cổ, một tay tát bôm bốp vào mặt người kia với vẻ mặt dửng dưng, sau đó vừa kẹp cổ vừa kéo lê người kia lên xe rồi rồ ga phóng đi.

Hai thanh niên ấy ăn mặc lịch sự, dáng vẻ khỏe mạnh, chỉ duy nhất hành động khác thường. Mọi người tái mặt bảo nhau: “Ngáo đá rồi!” và rụt vai, lè lưỡi.

Có người nói mới có bài báo “Bị ngáo đá tấn công phải làm sao?” và khuyên mọi người nên đọc để tự trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về dấu hiệu nhận biết người “ngáo đá”, các kỹ năng phòng vệ khi bị tấn công.

Thế đó, nỗi sợ hãi mang tên “ngáo đá” đã hiển hiện khắp nơi. Đến bao giờ những nỗi đau xé lòng cùng nỗi bất an do hành vi mất kiểm soát của người nghiện gây ra mới chấm dứt?

Câu hỏi ấy cần sự vào cuộc quyết liệt của cơ quan chức năng. Việc quản lý nhóm đối tượng nghiện sống trong cộng đồng không thể lỏng lẻo như lâu nay.

Bên cạnh đó, cần siết chặt hoạt động của các tụ điểm tập trung ăn chơi, “đập đá” như quán bar, quán karaoke, khách sạn, nhà nghỉ..., đồng thời đẩy mạnh hơn công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về tác hại của ma túy đối với thế hệ trẻ bởi đây là điều thật sự cấp thiết.

THANH NGUYỄN (Huế)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên