06/12/2016 12:14 GMT+7

Đua nhau san lấp, xây lấn hành lang đường bộ

NGUYỄN NAM
NGUYỄN NAM

TTO - Trong danh sách những công trình lấn chiếm hành lang đường bộ quốc lộ 1 đoạn qua TP Phan Thiết có công trình của chủ doanh nghiệp, cán bộ làm trong cơ quan nhà nước và những người khá giả ở Phan Thiết.

*** Error ***
Hàng rào của doanh nghiệp Quốc Việt và hai căn nhà xây trái phép của ông Nguyễn Quốc Thắng nằm trong một khu đất. Đến nay hàng rào đã được tháo dỡ nhưng hai căn nhà vẫn tồn tại - Ảnh: NG.NAM

Ông Phạm Văn Nam, phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, đã gửi văn bản cho Cục Quản lý đường bộ IV đề nghị cơ quan này phối hợp với UBND TP Phan Thiết, Sở GTVT Bình Thuận xử lý, cưỡng chế các trường hợp vi phạm san lấp mặt bằng, xây dựng trái phép trong hành lang an toàn đường bộ quốc lộ 1 đoạn qua TP Phan Thiết.

Qua xác minh của cơ quan chức năng, trong danh sách những công trình lấn chiếm hành lang đường bộ có công trình của chủ doanh nghiệp, cán bộ làm trong cơ quan nhà nước và những người khá giả ở Phan Thiết.

Cụ thể, tại vị trí km1705+300, chủ công trình là ông Nguyễn Quốc Thắng (trưởng phòng thanh tra - bảo vệ - pháp chế Công ty Điện lực Bình Thuận) đã san lấp mặt bằng trong hành lang an toàn đường bộ với tổng diện tích 588m2.

Ngoài ra, ông Thắng còn xây dựng hai căn nhà trên mảnh đất san lấp trái phép này với tổng diện tích 220,5m2.

Qua xác minh của cơ quan chức năng, ông Thắng có hai giấy phép xây dựng nhà tạm do UBND TP Phan Thiết cấp nhưng xây dựng sai với giấy phép nên đã bị UBND xã Phong Nẫm lập biên bản và ra hai quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Bên cạnh khu đất ông Thắng xây dựng trái phép là khu đất cũng xây dựng trái phép của ông Nguyễn Quốc Việt (chủ doanh nghiệp Quốc Việt). Tổng diện tích mà ông Việt cho san lấp trong hành lang an toàn đường bộ là 943,4m2.

Ông Việt còn cho xây dựng tường rào kiên cố nằm trong hành lang an toàn đường bộ.

Theo ghi nhận của chúng tôi, đến ngày 5-12 thì hàng rào xây dựng của doanh nghiệp này đã được tháo dỡ hoàn toàn, tuy nhiên phần đất lấn chiếm hành lang an toàn đường bộ vẫn được sử dụng để kinh doanh.

Tại các vị trí km1703+090, km1704+620, km1706+100, nhiều người khác cũng san lấp mặt bằng, xây dựng công trình tường rào kiên cố nằm trên diện tích hành lang an toàn đường bộ.

Sở GTVT Bình Thuận cho biết đã chỉ đạo lực lượng thanh tra tiếp tục theo dõi, ngăn chặn kịp thời các trường hợp phát sinh mới.

NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên