05/12/2016 12:05 GMT+7

Audio 5-12: ​Nhậu nhiều dễ… mất xương

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - “Sếp” không nhận quà, không ai dám biếu, đăng kiểm giả cho xe thí điểm, doanh nghiệp hối hả lo hàng tết, ngăn thảm án từ người tâm thần, nhậu nhiều dễ… mất xương… là những nội dung đáng chú ý trong tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

Hồ Phú Ninh tỉnh Quảng Nam xả lũ, hạ du nước ngập trắng đồng

Tổ chức lễ truy điệu lãnh tụ Fidel Castro tại Bến Tre; Mưa lũ gây thiệt hại nặng nề cho các tỉnh miền Trung; Sở GTVT TPHCM đề xuất giảm tốc độ tại một số tuyến đường; Tan nát tuyến đường đi sân bay Cam Ranh; Container cán hai mẹ con thương vong...

Xóa quan hệ thân hữu

Chủ một doanh nghiệp tư nhân ở Hà Nội vừa gọi điện cho người viết để hỏi cách mua vé xem bóng đá trận bán kết lượt về giữa Việt Nam và Indonesia diễn ra ngày 7-12. Anh này không quan tâm gì đến bóng đá nhưng vì có mấy ông anh làm ở một sở của Hà Nội nói thích xem nhưng chưa có vé. 

Ảnh minh họa

“Sếp” không nhận quà, không ai dám biếu

Thủ tướng chỉ đạo dịp Tết Nguyên đán không chúc tết lãnh đạo, không biếu xén quà, không phong bì phong bao. Làm sao để cái thông lệ “cống nạp” quà dịp cuối năm này bị đẩy lùi theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng?

GS Trần Văn Bính (nguyên trưởng khoa văn hóa, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh) - Ảnh: N.KHÁNH

Đăng kiểm giả cho xe thí điểm

Các đường dây đăng kiểm giả đã có “đất dụng võ” khi rất nhiều xe 4 bánh thí điểm không thể đăng kiểm được.

Bà Phượng (khoảng 43 tuổi, ngụ Q.Bình Tân) “chốt” tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới số 50-07V (Q.Bình Tân) ra giá làm hồ sơ đăng kiểm cho xe thí điểm 4 triệu đồng - Ảnh: Đức Phú

Quy chuẩn “ưu ái” ngành gây ô nhiễm

Quy chuẩn môi trường VN đang “ưu ái” cho những ngành gây ô nhiễm như thép, giấy và bột giấy… khi một số chỉ tiêu về môi trường được hạ thấp hơn so với quy chuẩn chung.

Tổ hợp Nhà máy giấy Lee & Man (Hậu Giang) được phép thải ra nguồn nước (không dùng vào mục đích sinh hoạt) hàm lượng BOD gấp 2 lần,
độ màu gần 1,4 lần mức cho phép quy chuẩn chung - Ảnh: VÂN TRƯỜNG
Tổ hợp Nhà máy giấy Lee & Man (Hậu Giang) được phép thải ra nguồn nước (không dùng vào mục đích sinh hoạt) hàm lượng BOD gấp 2 lần, độ màu gần 1,4 lần mức cho phép quy chuẩn chung - Ảnh: VÂN TRƯỜNG

Doanh nghiệp hối hả lo hàng tết

Doanh nghiệp đã chuẩn bị nguồn hàng dồi dào, thêm những sản phẩm mới lạ, cùng những thay đổi trong chính sách bình ổn giá khiến mùa tiêu dùng cuối năm nay được dự báo sẽ sôi động hơn. 

Nhiều doanh nghiệp đã chuẩn bị nguồn hàng dồi dào cho dịp tết. Trong ảnh: hàng hóa được chất đầy tại một siêu thị ở TP.HCM - Ảnh: Quang Định
Nhiều doanh nghiệp đã chuẩn bị nguồn hàng dồi dào cho dịp tết. Trong ảnh: hàng hóa được chất đầy tại một siêu thị ở TP.HCM - Ảnh: Quang Định

Vì sao đào đường cuối năm nay lại tăng?

Cuối năm, tình trạng đào đường lại rộ trên nhiều tuyến đường TP.HCM. Theo cơ quan chức năng, số “lô cốt” chiếm dụng mặt đường cuối năm nay tăng 40% so với cùng kỳ năm trước.

Rào chắn trên đường Hàn Hải Nguyên, Q.11, TP.HCM - Ảnh: Q.Định

Giảm tốc dừng đèn đỏ, xe ô tô bị xe tải đâm kéo lê 30m

Vào khoảng 11g 30 ngày 4-12, đội CSGT TP. Buôn Ma Thuột thông tin tại đường tránh Tây TP.Buôn Ma Thuột đoạn qua thôn 6, xã Cư Êbur TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đã xảy ra một vụ tai nạn giữa xe ô tô 7 chỗ và xe tải chở cát khiến cả hai xe hư hỏng nặng.

Ngăn thảm án từ người tâm thần

Thông tin về vụ án một người có tiền sử bệnh tâm thần chém chết bốn người thân mới xảy ra tại tỉnh Hà Giang khiến dư luận bàng hoàng và làm gia tăng nỗi lo về người bị bệnh tâm thần chưa được quản lý đúng mức. 

Hiện trường xảy ra vụ thảm sát - Ảnh: T.T

Ấm lòng những mảnh đời thiếu may mắn

Hàng ngàn bạn trẻ ở TP.HCM đã cùng nhau tham gia nhiều hoạt động vì cộng đồng trước Ngày hội quốc tế những người tình nguyện năm 2016 (5-12).

Đội công tác xã hội ĐH Tôn Đức Thắng và các em nhỏ mái ấm Tre Xanh có một sinh nhật đặc biệt - Ảnh: K.ANH

Kỳ 2: “Động hoa vàng” của Phạm Thiên Thư

“Rằng xưa có gã từ quan/ Lên non tìm động hoa vàng ngủ say...”. Những ai say đắm bài thơ Động hoa vàng của nhà thơ Phạm Thiên Thư chắc sẽ bất ngờ khi biết rằng nhiều ý tứ về “động hoa vàng” được ông lấy cảm hứng từ căn gác gỗ ở khu cù lao Phan Xích Long.

Nhà thơ Phạm Thiên Thư lúc còn trẻ chụp trước căn nhà có cây hoa vàng trong khu cù lao Phan Xích Long, P.2, Q.Phú Nhuận mà ông gắn bó nhiều năm - Ảnh: TỰ TRUNG chụp lại từ album riêng

24 năm dạy phụ đạo miễn phí

Ở miệt biển Duyên Hải có một cô giáo suốt 24 năm qua đã phụ đạo miễn phí cho những em bị khuyết tật trí tuệ như bị nhiễm chất độc da cam, thiểu năng... Nhờ đó mà các em này đã biết tự chăm sóc mình, biết mặt chữ, thậm chí có em đã học lên đại học.

Cô Vang dạy phụ đạo miễn phí cho các em tại nhà - Ảnh: MINH TÂM

Tự nghiên cứu trước, làm tiến sĩ sau

Nhân chuyện dư luận xã hội đang có nhiều ý kiến bức xúc về mấy tiến sĩ làm luận án xong chẳng ai đọc, tôi xin kể câu chuyện từ chính bản thân xem như thêm một ý kiến về vấn đề này. 

Nhậu nhiều dễ… mất xương

Bệnh lý này xảy ra ở nhiều nam giới nhưng lại không có triệu chứng. Khi triệu chứng xuất hiện cũng là lúc bệnh đã ở giai đoạn biến chứng.

Lạm dụng rượu bia làm tăng khả năng mắc loãng xương gấp hơn 2,9 lần người bình thường - Ảnh: Quang Định

Container cán hai mẹ con thương vong

Một vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 10g ngày 4-12 trên đường ĐT743, thuộc phường An Phú, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương khiến hai người thương vong,

Hành trình tìm... Vị 

Dự án phim Vị của đạo diễn Lê Bảo vừa nhận giải Dự án triển vọng nhất tại lễ trao giải Màn Bạc diễn ra ở Singapore sau bộ phim Mùi. Vị kể chuyện về Bassley, cầu thủ bóng đá người Nigeria bị chấn thương, phải vất vả mưu sinh giữa Sài Gòn.

Một cảnh quay phim demo Vị - Ảnh do đạo diễn Lê Bảo cung cấp

Có thể yêu cầu giám định lại

Viện KSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) vừa có quyết định đình chỉ điều tra với bị can Đào Thị Thu Thảo (35 tuổi, trú tại Hà Nội) và đình chỉ việc áp dụng biện pháp chữa bệnh bắt buộc với bà này. 

Nhật Bản đối mặt khủng hoảng thiếu nhân lực 

Giải pháp đưa động vật và robot vào công việc một mặt cho thấy những sáng kiến của Nhật Bản trong việc đa dạng nguồn lao động, nhưng mặt khác cũng lộ ra những dấu hiệu của cuộc khủng hoảng thiếu nhân công.

Công nhân hối hả sửa đường vào ban đêm ở Tokyo, còn các công sở thì vẫn sáng đèn - Ảnh: Reuters

Tiễn biệt lãnh tụ Fidel Castro 

Sáng 4-12 (buổi tối, giờ Việt Nam), Cuba đã hoàn thành nghi lễ an táng tro cốt nhà lãnh đạo cách mạng tại nghĩa trang Santa Ifigenia thuộc thành phố Santiago de Cuba.

Người dân Cuba viếng lãnh tụ Fidel Castro tại Quảng trường Cách mạng tại thành phố Santiago - Ảnh: Reuters
Người dân Cuba viếng lãnh tụ Fidel Castro tại Quảng trường Cách mạng tại thành phố Santiago - Ảnh: Reuters

Khởi tố hai đối tượng chiếm đoạt tài sản

Sáng ngày 4.12.2016, Công an TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang cho biết vừa ra quyết định khởi tố Trần Thanh Minh, SN1992 và Trần Minh Nhựt, SN 1996, cùng ngụ phường An Bình, TP Rạch Giá để làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên