27/11/2016 10:56 GMT+7

Audio 27-11: ​Quang Vinh - “hoàng tử” cũng khóc

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Văn hóa xếp hàng bắt đầu từ đâu?, vào mùa mua sắm lớn nhất năm, đi xây cầu cùng nữ chủ tịch, chín ngày quốc tang ông Fidel Castro… là những nội dung đáng chú ý trong tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày 

Làm gì để ngăn chặn việc chết đuối ở Hồ Đá “tử thần”?

Tỉnh Đồng Tháp long trọng tổ chức lễ giỗ cụ Nguyễn Sinh Sắc; Đón ngư dân sống sót sau bốn ngày trôi trên biển; Xuồng máy, nhà hàng nổi hoạt động bát nháo tại vùng biển Vũng Rô, Phú Yên; Người dân Đắk Lắk khốn khổ vì đường mới cao hơn nền nhà; “Đột kích” nhà hàng karaoke, phát hiện nhiều thanh niên “phê” ma tuý; Bắt giữ Thiếu tá Campuchia vận chuyển 18kg kim loại nghi là vàng qua biên giới

Thêm người tốt, mình cũng yên lòng

Buổi trưa nắng gắt, gọi cho anh Đinh Hạ Hùng ở chung cư Bàu Cát (P.14, Q.Tân Bình), anh nói đang đi giao hàng, bỏ cả nghỉ trưa. “Khó gì thì khó, “bà 38 với bà 39” anh vẫn chăm nuôi tốt nên hai bà vẫn khỏe, vẫn vui” - anh thông báo.

Phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM Tất Thành Cang trao tặng bằng khen cho các cá nhân và tập thể được tuyên dương - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM Tất Thành Cang trao tặng bằng khen cho các cá nhân và tập thể được tuyên dương - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Những bông hoa lặng lẽ tỏa hương

Ngày 26-11, lễ tuyên dương “Những tấm gương thầm lặng mà cao cả” trong phong trào thi đua yêu nước toàn TP.HCM lần 2 được tổ chức trang trọng tại hội trường TP.HCM. 

Ông Đỗ Văn Út châm nước cho thùng trà đá miễn phí tại hẻm 96 Phan Đình Phùng (P.2, Q.Phú Nhuận, TP.HCM) - Ảnh: D.Phan
Ông Đỗ Văn Út châm nước cho thùng trà đá miễn phí tại hẻm 96 Phan Đình Phùng (P.2, Q.Phú Nhuận, TP.HCM) - Ảnh: D.Phan

Văn hóa xếp hàng bắt đầu từ đâu?

Hình ảnh đoàn người Nhật xếp hàng đi ôtô trật tự sáng sớm 22-11 ở Fukushima khi có động đất báo động sóng thần đã tạo ra nhiều cảm kích. Tại sao người Nhật có văn hóa xếp hàng và tinh thần kỷ luật mọi nơi mọi lúc như vậy? Và bài học nào cho chúng ta?

Người dân Iwaki (Fukushima, Nhật) trật tự sơ tán đến nơi cao hơn để tránh sóng thần vào sáng sớm 22-11 - Ảnh: AP

Có phải là yêu?

Vì yêu... Đó là lý do được người ta nhắc đến nhiều  trong các vụ án mạng mà nạn nhân và hung thủ có mối quan hệ tình cảm. 

Lật xe container gây kẹt xe trên đường cao tốc

Khoảng 5g45 phút ngày 26-11, một chiếc xe container đang lưu thông trên đường cao tốc đã bất ngờ va vào vào dải phân cách và lật trên đường cao tốc TPHCM-Long Thành-Dầu Giây (đoạn thị trấn Long Thành, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai). Tai nạn xảy ra khiến xe qua trên đường cao tốc bị ùn tắc kéo dài.

Vợ đừng buộc buồn vui vào chồng

Quan sát nhiều cuộc hôn nhân, tôi thấy chị em phụ nữ thường phụ thuộc cảm xúc vào chồng nhiều quá. Dĩ nhiên, đã là vợ chồng, vui, buồn, hạnh phúc hay đau khổ đều do nửa kia đem lại. Nhưng tôi không tán thành thói quen phụ thuộc cảm xúc vào người đàn ông trong gia đình.

Vào mùa mua sắm lớn nhất năm

Sau ngày bùng nổ mua sắm Black Friday hôm thứ sáu, thị trường TP.HCM bước vào mùa mua sắm cuối năm khi người dân tranh thủ ngày nghỉ cuối tuần để săn hàng giảm giá.

Quần áo với nhiều sản phẩm giảm giá là phân khúc thu hút đông khách hàng nhất. Trong ảnh: một cửa hàng bán quần áo tại một trung tâm thương mại tấp nập khách mua trong ngày cuối tuần - Ảnh: Nguyễn Trí

Giúp bệnh nhân nghèo bằng tiếng hát

Làm nhiều ngành nghề khác nhau, có người là sinh viên, người chuyên nấu tiệc, người là giám đốc..., nhưng họ vẫn thu xếp thời gian cùng rong ruổi trên các con phố Hà thành hát rong, nhận tiền quyên góp từ thiện cho bệnh nhân nghèo tại các bệnh viện.

Nhóm hát rong quyên tiền giúp các bệnh nhân nghèo - Ảnh: H.THANH

Kỳ 1: Khi Fidel khóc ở Quảng Trị

Chuyến đi lịch sử của Fidel Castro vào vùng giải phóng Quảng Trị vào tháng 9-1973 là một dấu ấn đặc biệt về tình hữu nghị Việt Nam - Cuba trong những tháng năm đạn bom khốc liệt. Còn với bà Nguyễn Thị Hương, một phụ nữ Quảng Trị, nếu không gặp được Fidel trong chuyến thăm lịch sử ấy, có lẽ bà đã không còn sống đến hôm nay.

Bà Hương, người được Fidel bất ngờ cứu sống trong chuyến thăm Quảng Trị của ông 43 năm trước, cùng chồng theo dõi tin tức về sự ra đi của Fidel - Ảnh: L.Đ.Dục

Bắt đối tượng nghi ngáo đá dùng dao đâm một phụ nữ

Ngày 26-11, lực lượng cảnh sát 113 Công an tỉnh Bến Tre cho biết vừa bàn giao đối tượng Dương Minh Thương (20 tuổi, thường trú ấp Phú Hữu, xã Phú Hưng, thành phố Bến Tre) cho Công an thành phố Bến Tre để tiếp tục điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Đi xây cầu cùng nữ chủ tịch

Nhiều lão nông xã Tân Phú (Tam Bình, Vĩnh Long) cho biết chỉ cần chủ tịch xã 37 tuổi Phan Thị Loan hô một tiếng là hàng trăm người dân có mặt đông đủ bởi họ cảm phục việc làm của chị luôn vì cuộc sống của bà con.

Chị Loan, chủ tịch xã, tại công trường xây cầu Phú Thành - Ảnh: L.HỒNG

Phần thưởng cho người truy nã tội phạm

Ở Công an tỉnh Đắk Lắk có một nữ trung tá chuyên truy lùng các đối tượng có lệnh truy nã.

Nữ trung tá Trần Thị Kim Thanh - khắc tinh của các đối tượng có án truy nã - Ảnh: B.D.

Quang Vinh - “hoàng tử” cũng khóc

Không phải đến khi MV Điều buồn tênh ra mắt hôm 11-11, công chúng mới nhớ đến Quang Vinh - chàng “hoàng tử sơn ca” một thời. Suốt ba năm qua, bạn yêu nhạc trẻ luôn hỏi “hoàng tử” đang làm gì, ở đâu? Câu trả lời đến hôm nay mới được chia sẻ: “Vinh đi chữa vết thương”. 

Bức ảnh chụp ở Úc mà Quang Vinh rất thích. Vinh viết Úc tạo ấn tượng mạnh, là nơi anh tìm thấy bình yên khi ở đây dù mây đen có bao phủ trên đầu... - Ảnh: Instagram của Quang Vinh

Đứa trẻ nào cũng đặc biệt

Buổi giao lưu với nhà văn Hwang Sun Mi về đề tài “Thế giới động vật trong văn học thiếu nhi” diễn ra chiều 26-11 tại đường sách Nguyễn Văn Bình lạ kỳ vì không có bóng dáng... thiếu nhi.

Nhiều bạn trẻ nán lại đến cuối chương trình để xin chữ ký của nhà văn Hwang Sun Mi - Ảnh: Gia Tiến

Thơm đời

Nhiều lần tuyệt vọng đến mức cô muốn mình lặng lẽ biến mất khỏi thế giới này. Muốn đến một nơi nào đó thật xa vắng. Không ai biết mình mà mình cũng không quen biết ai. Nhưng rồi cô cứ để nỗi buồn, rắc rối, bất an nhấn chìm hết lần này đến lần khác.

Minh họa: KIM DUẨN

Bắt giữ nhóm đối tượng dùng hung khí chém chết người

Công an tỉnh Thừa Thiên Huế vừa hoàn tất điều tra và bắt giam nhóm đối tượng dùng hung khí chém chết người trong vụ án gây chấn động tại địa bàn thành phố Huế.

Những sáng kiến vì giáo dục

Ba công trình, sáng kiến tiêu biểu dưới đây đã được lựa chọn từ 16 công trình, sáng kiến vào vòng chung kết chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” do báo Tuổi Trẻ, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ GD-ĐT và Tập đoàn Thiên Long phối hợp tổ chức.

Cô Lê Thị Bé Nhung - Trường THPT Phan Ngọc Tòng (Bến Tre) nhận giải thưởng chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” năm 2016 - Ảnh: V.Hà - N.Khánh

Chín ngày quốc tang tưởng  nhớ lãnh tụ Fidel Castro

Người dân Cuba ngày 26-11 thức giấc với tin buồn: Chủ tịch Fidel Castro ra đi ở tuổi 90. Nhiều người vẫn cảm thấy sốc dù ông Fidel đã nghỉ hưu từ lâu và cũng nhiều lần nói lời từ biệt trong những năm cuối đời.

Người dân Cuba giương cao ảnh lãnh tụ Fidel Castro và Chủ tịch Raul Castro trong cuộc diễu hành kỷ niệm ngày 1-5-2016 tại Havana - Ảnh: AFP

Khai mạc Hội nghị cấp cao Pháp ngữ lần thứ 16

Lễ khai mạc Hội nghị cấp cao Pháp ngữ lần thứ 16 diễn ra sáng 26-11 (giờ địa phương, tức chiều cùng ngày giờ Hà Nội) tại trung tâm hội nghị ở thủ đô Antananarivo, Madagascar.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Madagascar Hery Rajaonarimampianina tại lễ đón - Ảnh: TTXVN

Nghệ An phá sới gà bắt 54 con bạc

Chiều hôm qua, Công an huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An đã phá thành công chuyên án 116B, bắt 54 đối tượng đánh bạc bằng hình thức đá gà.

[

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên