12/11/2016 11:13 GMT+7

Audio 12-11: ​“Tiến sĩ để làm gì?”

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Kiều bào chung sức phát triển TP.HCM, không để miền Nam thiếu điện, 4 mô hình xây dựng TP thông minh, cướp biển Philippines tấn công tàu Việt Nam… là những nội dung đáng chú ý trong tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày 

Nỗi lo ô nhiễm từ nhà máy nhiệt điện và xi măng ở Quảng Ninh

Nhiều giải pháp nông nghiệp thông minh được quan tâm; Cần Thơ cải tạo 6 nút giao để tránh ùn tắc giao thông; Hàng trăm nhà tránh lũ ở Long Hoang bỏ hoang suốt 10 năm; Phát hiện 3 đàn voọc chà vá chân nầu quý hiếm ở Bắc Hải Vân; Khởi tố vụ phá rừng du sam trong khu bảo tồn Nam Nung, tỉnh Đắk Nông; Khởi tố hai đối tượng kích động gây rối tại trung tâm cai nghiện ở Bà Rịa - Vũng Tàu;..

“Tiến sĩ để làm gì?”

Tiến sĩ để làm gì? Bao nhiêu phần trăm tiến sĩ có đáp án cho câu hỏi này là để làm khoa học? GS.TSKH Trần Văn Nhung - tổng thư ký Hội đồng chức danh GS nhà nước - đưa ra so sánh rất thú vị: 45 đời tổng thống Mỹ chỉ có một người có trình độ tiến sĩ.

Kiều bào chung sức phát triển TP.HCM

Hàng trăm đại biểu kiều bào đã có mặt tại TP.HCM ngày 11-11 để tham dự Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài toàn thế giới với chủ đề “Kiều bào chung sức xây dựng TP.HCM phát triển nhanh, bền vững và hội nhập quốc tế”, chính thức khai mạc vào sáng nay.

Đoàn đại biểu kiều bào tham quan khu Trung tâm Công nghệ sinh học TP.HCM - Ảnh: C.H.

Tại sao Nhà nước chỉ bồi thường khi có yêu cầu?

Đây là câu hỏi nhiều đại biểu Quốc hội đặt ra và đã thể hiện sự không đồng tình khi thảo luận về dự án Luật trách nhiệm bồi thường của Nhà nước (sửa đổi) chiều 11-11.

Đại biểu Nguyễn Thị Thủy (Bắc Kạn) - Ảnh: VIỆT DŨNG

Không để miền Nam thiếu điện

Nhiều dự án điện của các nhà đầu tư không thuộc  Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đang chậm tiến độ. EVN đã đưa ra hàng loạt giải pháp khắc phục...

Cần có nhiều giải pháp để tránh xảy ra thiếu điện ở miền Nam - Ảnh: Anh Đức

Bắt xe khách vận chuyển 3,5 tấn đường cát không rõ nguồn gốc

Tối hôm qua, Công an tỉnh An Giang đã phát hiện bắt giữ xe ôtô khách Thiên Thiên Xuân vận chuyển số lượng lớn đường cát không rõ nguồn gốc.

4 mô hình xây dựng TP thông minh

TS SEKHAR KONDEPUDI, giảng dạy tại khoa xây dựng Học viện Thiết kế và môi trường thuộc Đại học Quốc gia Singapore, chia sẻ các yếu tố cơ bản của việc xây dựng TP thông minh mà TP.HCM đang hướng đến.

TP.HCM thường xuyên bị ngập khi mưa lớn gây xáo trộn cho cuộc sống của người dân. Trong ảnh: cảnh ngập nước trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, P.22, Q.Bình Thạnh - Ảnh: HỮU KHOA
TP.HCM thường xuyên bị ngập khi mưa lớn gây xáo trộn cho cuộc sống của người dân. Trong ảnh: cảnh ngập nước trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, P.22, Q.Bình Thạnh - Ảnh: HỮU KHOA

Kỳ 3: Tôi không chống lại nhập cư

rong bài phát biểu, tôi nói: “Tôi sẽ xây dựng một bức tường lớn và không ai xây tường tốt hơn tôi, hãy tin tôi và tôi sẽ xây nó với giá phải chăng. Tôi sẽ xây một bức tường lớn ở biên giới phía nam của chúng ta. Và tôi sẽ bắt Mexico trả tiền cho bức tường đó.

Ngày 31-8, Donald Trump có chuyến thăm chớp nhoáng đến Mexico theo lời mời của Tổng thống Mexico Enrique Peña Nieto. Rất nhiều người dân Mexico đã xuống đường biểu tình phản đối cuộc viếng thăm. Lúc trở về, Trump nói Mexico sẽ chi trả việc xây bức tường. Một tuần sau, ngày 6-9, ông Nieto đã chấp nhận đơn từ chức của Bộ trưởng Tài chính Luis Videgaray, đây là nhân vật được cho là có liên quan việc sắp xếp để Trump viếng thăm nước này

Điều tra bổ sung vụ cẩu cây dầu làm cúp điện toàn miền Nam

Ngày 11-11, Tòa án nhân dân TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương đã tuyên trả hồ sơ để điều tra bổ sung vụ án hình sự xét xử tài xế Ngô Tấn Thảo (30 tuổi, quê tỉnh Trà Vinh) bị truy tố về tội “vi phạm quy định về an toàn vận hành công trình điện”. Tuy nhiên, tòa đã tuyên trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Tin vào tâm huyết của người trẻ

Năm đầu tiên thực hiện “Tri thức trẻ vì giáo dục” (do Trung ương Đoàn, Tập đoàn Thiên Long và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức),  chương trình đã nhận được hơn 250 tác phẩm được gửi về từ 45 tỉnh, thành trên cả nước. 

15+1 chương trình xuất sắc nhất "Tri thức trẻ vì giáo dục" 2016 - Ảnh: V.H.

Trường CĐ sư phạm âu lo về tương lai

Đó là tâm trạng chung của nhiều trường CĐ sư phạm - nơi đào tạo giáo viên. 

Các giáo viên tiểu học, THCS ở huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hóa) vừa bị UBND huyện chấm dứt hợp đồng từ tháng 6-2016 do dôi dư giáo viên - Ảnh: HÀ ĐỒNG

Hồi sinh những lá phổi... bụi than

Bằng kỹ thuật súc rửa phổi, Bệnh viện Than - khoáng sản ở Việt Nam đã chữa trị cho hàng ngàn công nhân mắc bệnh bụi phổi.

Các bác sĩ thực hiện một ca phẫu thuật rửa phổi sáng 11-11 - Ảnh: ĐỨC HIẾU

Cứu sống bệnh nhân bị đâm thủng tim

Chiều 11- 11, Khoa Ngoại Lồng ngực - Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết đã cứu sống bệnh nhân Lê Quốc Trung (SN 1994, quê Long An) với vết đâm thấu ngực.

Nhạc kịch rầm rộ sáng đèn    

Chưa năm nào làng nghệ thuật trong nước đón nhận nhiều vở nhạc kịch như năm 2016. Riêng trong tháng 11 này, khán giả TP.HCM sẽ có cơ hội thưởng thức hai vở nhạc kịch “thứ thiệt”: The secret garden và La vie parisienne (Cuộc sống Paris).

Các vở nhạc kịch được công diễn thời gian này: Cuộc sống Paris, Đêm hè sau cuối, Chuyện tình nàng Giáng Hương và Khu vườn bí ẩn - Ảnh: QUANG ĐỊNH, HBSO, A.M, G.H.

Anh trung tá “cải cách hành chính”

Xưa nay khi nhắc đến thủ tục hành chính, người ta thường ngao ngán vì sự rắc rối, chờ đợi mỏi mòn. Nhưng cách làm của trung tá Nguyễn Văn Trường (46 tuổi, đội trưởng Đội quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Q.12, TP.HCM) đã làm thay đổi suy nghĩ của người dân nơi này.

Trung tá Nguyễn Văn Trường (phải) cùng đồng nghiệp đến nhà làm thẻ căn cước cho ông Lương Sỹ (88 tuổi, Q.12) bị liệt - Ảnh: LĨNH HỒNG

Cướp biển Philippines tấn công tàu Việt Nam, bắt 6 thủy thủ

Một nhóm người có vũ trang đã tấn công tàu chở hàng của Việt Nam đang chạy ngoài khơi tỉnh Basilan (Philippines), bắt cóc 6 người trong thủy thủ đoàn 19 người.

Tàu chở hàng tổng hợp Royal 16 bị cướp biển tấn công - Ảnh: VIR

Khởi động chuyển giao quyền lực

Ngày 10-11, lần đầu tiên tổng thống đương nhiệm Barack Obama tiếp đón tổng thống đắc cử Donald Trump tại Nhà Trắng. Gạt đi những khác biệt sâu sắc, hai ông đã có một cuộc đối thoại cởi mở, thẳng thắn vì tương lai nước Mỹ.

Tổng thống đương nhiệm Obama và tổng thống đắc cử Trump tại Nhà Trắng ngày - 10-11Ảnh: Reuters

Cà Mau bắt khẩn cấp đối tượng cướp giật tài sản

Công an TP Cà Mau vừa ra lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Minh Giàu, SN 1986, ngụ Phường 8, TP cà Mau về hành vi cướp giật tài sản.

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên