09/11/2016 10:56 GMT+7

Audio 9-11: Hồi hộp theo dõi kết quả bầu Tổng thống Mỹ

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Nước Mỹ ngày phán quyết, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Tổng thống Ireland, nhà trường phải cẩn thận hơn, tiêu thụ hàng gian, xử lý ra sao?, lo dịch chồng dịch sốt xuất huyết và Zika… là những nội dung đáng chú ý trong bản tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày 

Có nên tăng giá nước để bù đắp cho thất thoát?

Mưa ngớt, nhiều nơi ở Đắk Lắk vẫn ngập trong nước lũ; Thị xã Cửa Lò thiệt hại gần 350 tỉ đồng sau sự cố Formosa; Thử nghiệm công nghệ đào đường nhưng không gây kẹt xe; Phát hiện cơm đổi màu đỏ, tím, vàng ở Vĩnh Long; Tiêu hủy 18 máy chơi game bắn cá; Chạy xe máy vào làn ô tô, hai sinh viên Trường ĐH Công nghiệp TPHCM bị xe tải cán thương vong;...

Văn hóa doanh nghiệp bắt đầu từ cái tâm

Cách đây nhiều năm, tôi từ nước ngoài trở về Trà Vinh để xây dựng nhà máy, chỉ có một tâm niệm: tạo công ăn việc làm cho người lao động địa phương và giúp đỡ quê hương mình phát triển tốt hơn.

Anh Đỗ Thanh Năm trao quà các bạn sinh viên có câu hỏi hay - Ảnh: Nguyễn Thắm
Anh Đỗ Thanh Năm trao quà các bạn sinh viên có câu hỏi hay - Ảnh: Nguyễn Thắm

Nâng cao chất lượng tăng trưởng 

Với 407/420 đại biểu tán thành (82,39%), chiều 8-11 Quốc hội đã biểu quyết thông qua nghị quyết về kế hoạch cơ cấu lại nền kinh tế giai đoạn 2016-2020 với quan điểm, mục tiêu cao nhất là “đảm bảo đời sống người dân được cải thiện thực chất”. 

Đại biểu Trần Hoàng Ngân (TP.HCM)   - Ảnh: VIỆT DŨNG
Đại biểu Trần Hoàng Ngân (TP.HCM) - Ảnh: VIỆT DŨNG

Đề nghị tăng giá dịch vụ hàng không

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), Cục Hàng không Việt Nam vừa kiến nghị Bộ GTVT cho tăng giá nhiều dịch vụ hàng không. Mức giá mới sẽ thực hiện từ năm 2017.

Hành khách đi chuyến bay của một hãng hàng không giá rẻ từ TP.HCM đi Hà Nội - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Vẫn chưa rõ đơn vị tài trợ

Bộ Công thương khẳng định Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng (Vinastas) đã dùng sai khái niệm và không độc lập khi công bố nước mắm nhiễm thạch tín.

Nguyên liệu cá cơm chế biến nước mắm Phú Quốc - Ảnh: HỮU KHOA

Bắt quả tang cặp tình nhân thu giữ số lượng lớn ma túy đá

Chiều ngày 7/11, lực lượng chức năng tỉnh An Giang đã bắt quả tang một đôi tình nhân vận chuyển chất ma túy trên đường.

Nhà bán lẻ đua nhau giữ khách hàng thân thiết

Sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường bán lẻ gần đây đã tạo những cuộc đua khuyến mãi, tặng quà giữa các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại nhằm lôi kéo khách đến mua sắm.

Khách hàng mua hàng khuyến mãi tại siêu thị Co.op Mart Nguyễn Đình Chiểu, Q.3, TP.HCM - Ảnh: Q.ĐỊNH

Ngưng cấp phép xây dựng có thời hạn, dân kêu

Quy định về cấp giấy phép xây dựng có thời hạn được TP.HCM ban hành nhằm giải quyết bức xúc về quyền lợi nhà, đất của người dân trong  khu quy hoạch “treo”. Tuy nhiên, hiện nhiều quận, huyện ngưng thực hiện hoàn toàn hoặc một phần quy định này khiến người dân bức xúc.

Nhà bà Lang xuống cấp nặng, tường nhà bị nứt, mục nhưng không được cấp giấy phép xây dựng tạm do nhà đất nằm trong quy hoạch hẻm giới - Ảnh: N.HÀ

Nhà trường phải cẩn thận hơn

Câu chuyện “Trẻ bị tai nạn, trường trả lại tiền đóng bảo hiểm” (Tuổi Trẻ Online ngày 6-11) đã thu hút gần 300 ý kiến phản hồi từ bạn đọc bàn về trách nhiệm của nhà trường khi tham gia thu tiền bảo hiểm tai nạn (BHTN) của học sinh.

Thanh niên Việt - Trung cùng bảo vệ môi trường

Nằm trong chuỗi hoạt động của Liên hoan thanh niên Việt Nam - Trung Quốc lần thứ 3, chiều 8-11, tại tỉnh Lạng Sơn đã diễn ra tọa đàm Thanh niên bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

Thanh niên hai nước chụp hình giao lưu - Ảnh: NAM TRẦN

Kỳ cuối: Từ “biệt đội không tên” đến mô hình cả nước

còn sót lại từ Sở Cứu hỏa đô thành Sài Gòn (chế độ cũ), sau một thời gian thiếu trang bị, tới nay lực lượng này đã được quan tâm đầu tư tương đối hiện đại. Ông Đoàn Văn Vinh - người trực tiếp tham gia tiếp quản Sở Cứu hỏa đô thành Sài Gòn - nhớ lại: “Lúc đó mô hình tổ chức của lực lượng cứu hộ Sài Gòn là một tiểu đội người nhái, nhiệm vụ chủ yếu là mò tìm thi thể các nạn nhân chết đuối.

Cảnh sát cứu nạn cứu hộ TP.HCM tập luyện cứu nạn bằng thiết bị ròng rọc điện hiện đại - Ảnh CS PCCC cung cấp

Tai nạn chồng tai nạn trên quốc lộ 1K

Tối ngày 8/11 trong khi hiện trường vụ tai nạn đang được phong tỏa thì tiếp tục một phương tiện đã lao thẳng vào hiện trường trên quốc lộ 1k thuộc quận Thủ Đức, TPHCM.

Mục tiêu tốt, nhưng...

Sau bài báo “Rút ngắn thời gian đại học, lợi gì?” (Tuổi Trẻ ngày 8-11) nhiều chuyên gia, nhà quản lý giáo dục đã có những phản hồi xung quanh vấn đề này.

Sinh viên Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM trong giờ thực hành thí nghiệm - Ảnh: Như Hùng

Sinh viên xin chuyển trường, giảng viên nghỉ việc

Toàn bộ sinh viên khoa y khóa 1 và 1/3 sinh viên y khóa 2 Trường ĐH Tân Tạo đã đồng loạt ký đơn kêu cứu gửi đến Bộ GD-ĐT đề nghị được chuyển trường.

Trường ĐH Tân Tạo tại tỉnh Long An - Ảnh: M.G.

Lo dịch chồng dịch

“Sau lũ, sốt xuất huyết và Zika sẽ đáng sợ hơn” - bác sĩ CKII Phạm Văn Lào, giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đắk Lắk, cho biết.

Lũ qua cũng là lúc nhiều người dân đối diện với nguy cơ dịch bệnh. Trong ảnh: người dân buôn Krông, xã Du Kmăn, huyện Krông Ana, Đắk Lắk sống trong ngôi nhà đang bị ngập trong đợt lũ vừa qua - Ảnh: B.D.

Vĩnh Long phát hiện cơm đổi màu đỏ, tím, vàng

Ngày 8 - 11, thông tin từ Trung tâm y tế dự phòng huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long cho biết vừa gửi mẫu cơm chuyển màu và số gạo chưa sử dụng hết của anh Nguyễn Dương Thanh đến cơ quan chức năng giám định.

Tôi thất bại trong cuộc đua thành tích

Trong số các tập thể, cá nhân được đề cử tuyên dương danh hiệu “Những tấm gương thầm lặng mà cao cả” năm 2016 - danh hiệu dành tôn vinh những đóng góp hữu ích cho cộng đồng của UBND TP.HCM - có cô gái trẻ tên Lê Bảo (ngụ P.Bến Thành, Q.1).

Lê Bảo (đứng) cùng các thành viên nhóm Ếch Con trong lớp học dán nhiều tranh của học sinh - Ảnh: T.TRUNG

Những lỗi sai phổ biến khi dùng từ Hán Việt

LTS: Khảo sát tần suất sử dụng tiếng Hán Việt cũng như những bất cập trong việc dùng từ Hán Việt trên truyền thông hiện nay, TS Lê Thị Bích Hồng (giảng viên cao cấp Trường đại học Sân khấu - điện ảnh Hà Nội) gửi đến Tuổi Trẻ bài viết này.

Tiêu thụ hàng gian, xử lý ra sao?

Các đối tượng phạm pháp lợi dụng việc mất cảnh giác của khách hàng để mua bán, tiêu thụ hàng gian hoặc không rõ nguồn gốc. Trong khi đó các chuyên gia pháp lý cảnh báo đối với hàng hóa có giá trị, người mua phải mua “chính chủ” và có cam kết của người bán...

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Tổng thống Ireland

Chiều 8-11 tại trụ sở Trung ương Đảng, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp Tổng thống Ireland Michael Daniel Higgins đang có chuyến thăm cấp nhà nước tại Việt Nam.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Ireland Michael D. Higgins - Ảnh: TTXVN

Nước Mỹ ngày phán quyết

Hơn một năm tám tháng kể từ khi người đầu tiên tuyên bố ra tranh cử tổng thống, khởi động cho kỳ bầu cử lần thứ 58 hao tiền, tốn sức, đầy kịch tính và cũng không ít mệt mỏi, nước Mỹ cuối cùng cũng đi tới ngày phán quyết.

Một cử tri Mỹ được hướng dẫn cách bỏ phiếu tại địa điểm bỏ phiếu đặt ở trung tâm cộng đồng Williamsburg, TP New York sáng 8-11 - Ảnh: QUỲNH TRUNG

Đánh mù mắt người khác vì nghĩ chê vợ mình răng hô

Sáng 8-11, TAND tỉnh Đồng Tháp đã mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Đặng Minh Thuận (23 tuổi, ngụ xã Mỹ Trà, TP. Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) mức án 6 năm tù vè tội cố ý gây thương tích

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên