31/10/2016 11:04 GMT+7

Audio 31-10: ​Người làm rung chuyển chính trường Hàn Quốc

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Đô thị cần “thức” sau 0 giờ, đường đi của ngà voi nhập lậu, đánh thuế người có nhiều nhà, chủ thẻ ATM gánh nhiều hệ lụy, tự vẫn sau sinh vì trầm cảm, người làm rung chuyển chính trường Hàn Quốc… là những nội dung đáng chú ý trong bản tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

Nhiều khuất tất trong thanh lý cây cao su

Ban quản lý Công trình giao thông và đô thị huyện chiếm đoạt tiền tỉ nhưng xin khắc phục... từ từ; Hơn 100 công nhân nhập viện sau bữa ăn trưa; Xuất hiện nhiều ổ dịch quai bị tại Quảng Ngãi; TP.HCM ra quân phòng, chống dịch bệnh Zika; Cán bộ ngân hàng hành hung nữ nhân viên bán xăng; Phát hiện 2 quả mìn hẹn giờ trong nhà nạn nhân bị TNGT; TIÊU ĐIỂM: Nhiều khuất tất trong thanh lý cây cao su là những thông tin sẽ được cập nhật trong chương trình

Có đi phải có lại

Bộ Tài chính cho biết đang nghiên cứu để đánh thuế người có nhiều nhà. Việc thu thuế ra sao còn tùy vào luật thuế được ban hành nhưng đây là những dấu hiệu cho thấy người dân phải dần quen với những loại thuế đánh vào túi tiền của từng cá nhân, bên cạnh thuế thu nhập cá nhân đã áp dụng lâu nay.

Khu nhà ở tại quận 7, TP.HCM - Ảnh: Tự Trung

Đô thị cần “thức” sau 0 giờ

Sau khi Tuổi Trẻ ngày 28-10 đăng bài “Cần xem lại quy định “cấm giờ” quán bar, Internet”, đề cập quy định các quán bar, vũ trường ở TP.HCM phải đóng cửa sau 0g, đại lý Internet không được hoạt động sau 22g, nhiều ý kiến muốn được tiếp tục tham gia đóng góp.

Một quán bar tại TP.HCM hoạt động sau 0g ngày 19-10 - Ảnh: Ngọc Hiển

Đường đi của ngà voi nhập lậu

Cơ quan chức năng cho biết Việt Nam là điểm trung chuyển ngà voi cho nhiều thị trường tiêu thụ lớn như Trung Quốc, Đài Loan, Hong Kong, Thái Lan, Nhật Bản...

Tang vật ngà voi bị bắt tại cảng Cát Lái, TP.HCM - Ảnh: ÁI NHÂN

Bàn chuyện đánh thuế người có nhiều nhà

Bộ Tài chính khẳng định đang nghiên cứu đánh thuế người có nhà thứ hai trở lên. Chuyên gia đề nghị nên tập trung đánh thuế nhà ở đô thị để chống đầu cơ...

Bộ Tài chính xác nhận đang nghiên cứu để tiến tới đánh thuế người có nhiều nhà. Trong ảnh: khu nhà ở tại quận 7, TP.HCM - Ảnh: TỰ TRUNG

Xe ô tô kéo lê người đàn ông dưới gầm hơn 10 mét

Một vụ tai nạn đã xảy ra trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn, phường An Phú, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương vào khoảng 9h ngày 30-10 - 2016 làm một người đàn ông bị thương nặng.

Chủ thẻ gánh nhiều hệ lụy

Các ngân hàng (NH) đang phải gồng mình trước hiện tượng người dân được các đối tượng cho tiền, nhờ mở thẻ NH. Dân được lợi ít trong khi có khả năng bị liên đới trách nhiệm các vụ lừa đảo, thậm chí phải ôm nợ NH…

Người đứng tên mở thẻ ATM thuê sẽ gặp nhiều rủi ro nếu thẻ do mình đứng tên được sử dụng vào mục đích phi pháp. Ảnh minh họa: rút tiền ở máy ATM - Ảnh: T.TR.

Biển báo “gài” tài xế

Gần đây, một số tài xế ôtô qua địa bàn P.Bình Thọ, Q.Thủ Đức, TP.HCM đến các đoạn giao với đường Nguyễn Văn Bá thì bị lập biên bản phạt lỗi “đi vào đường cấm”.

Biển báo bị cây che khuất tầm nhìn trên đường Hồng Đức giao với Nguyễn Văn Bá, Q.Thủ Đức, TP.HCM - Ảnh: HỒ ĐỨC

Sẽ nấu cho cháu một bữa no...

Tiếp tục công tác hỗ trợ bà con vùng lũ miền Trung, trong ngày 30-10, báo Tuổi Trẻ đã chuyển 800 phần quà của bạn đọc và nhà tài trợ đến người dân ba xã ở Hà Tĩnh gồm: Phúc Trạch (huyện Hương Khê), Cẩm Duệ và Cẩm Mỹ (huyện Cẩm Xuyên). 

Bà Cao Thị Hoa nói: “Được nhận thêm gạo thì những ngày mưa gió, rét mướt sẽ đỡ lo đi nhiều” - Ảnh: VĂN ĐỊNH

Sáng kiến nhỏ, thay đổi lớn

Chỉ là những sáng kiến nhỏ, nhưng cách mà hai bạn trẻ ấy đã làm chứng minh rằng những thói quen trong công việc hằng ngày hoàn toàn có thể thay đổi và đem lại nhiều hiệu quả bất ngờ.

Hai công nhân Nguyễn Thị Lương và Đỗ Ngọc Cẩn vừa nhận Giải thưởng Nguyễn Văn Trỗi năm 2016 của Thành đoàn TP.HCM vì sáng kiến hiệu quả trong công việc - Ảnh: Q.L.

Kỳ 2: Bộ sậu thân tín

Đối với một nhà báo như tôi, người từng dành hơn ba tháng để đưa tin về chiến dịch tranh cử của ông Rodrigo Duterte trước khi ông ấy giành chiến thắng trong cuộc chạy đua tổng thống vào tháng 5 năm nay, việc đoán tính cách ông ấy cũng là một điều khó khăn.

Tổng thống Duterte phát biểu tại Yokohama (Nhật) hôm 27-10, trong chuyến thăm được đánh giá là thành công sau chuyến thăm Trung Quốc - Ảnh: AFP

Quốc lộ 1A xuống cấp nghiêm trọng

Mặc dù mới được đưa vào sử dụng vài tháng nay, sau khi trục đường quốc lộ 1A cũ được rào chắn để thi công nhà ga metro Suối Tiên. Nhưng phần đường QL 1A mới lại đang xuống cấp nghiêm trọng

Đừng trách trẻ, người lớn hãy nhìn lại mình!

Bấy lâu nay, nhiều bậc cha mẹ nghĩ rằng cứ đóng tiền để con đến trường là xong, phó thác hết trách nhiệm cho thầy cô, nhà trường. Mỗi ngày thay vì hỏi con được mấy điểm, tại sao phụ huynh không cùng chia sẻ chuyện lớp, chuyện trường với con? 

Tràn lan liên kết đào tạo trái quy định

Hàng loạt trường trung cấp, CĐ, ĐH liên kết đào tạo trái quy định. Không chỉ đào tạo liên thông ĐH, các trường này còn tuyển sinh và đào tạo cả bậc ĐH chính quy, thạc sĩ.

Trường trung cấp Phương Nam - nơi có nhiều chương trình liên thông ĐH, kể cả ĐH chính quy - Ảnh: P.N.

Tự vẫn sau sinh vì trầm cảm

Giữa tháng 10, một phụ nữ 25 tuổi ở Gia Lâm, Hà Nội mới sinh con được một tháng đã nhảy cầu tự tử vì bị trầm cảm sau sinh khiến nhiều người bàng hoàng trước sự nguy hiểm của chứng bệnh này. 

Điều trị cho bệnh nhân trầm cảm sau sinh tại Bệnh viện Tâm thần T.Ư 1 - Ảnh: QUỲNH LIÊN

Đâm chết bạn trong tiệc sinh nhật

Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ với anh Phạm Quốc Hồ mà Phạm Văn Lâm trong tiệc sinh nhật của mình đã dùng dao đâm chết anh Hồ.

Đẹp thôi chưa đủ

Hàng trăm phản hồi từ bạn đọc đã gửi đến Tuổi Trẻ sau khi xem phần thi ứng xử của Nam Em trong đêm chung kết Hoa hậu trái đất - Miss Earth 2016 - ở Philippines (29-10) mà Nam Em vinh dự vào Top 8.

Nam Em (giữa) đoạt giải phụ Hoa hậu ảnh cuộc thi Hoa hậu trái đất 2016 - Ảnh: Miss Earth

“Lòng dân cho thấy đúng, sai rõ ràng”

“Chắc chắn tôi vẫn làm như thế và còn làm mạnh dạn hơn nữa. Bởi lòng dân đã cho thấy cái đúng, cái sai, trắng đen rõ ràng. Bất cứ chính sách nào được lòng dân là đúng, còn dân than oán thì trật lất rồi”. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chia buồn cùng gia đình ông Nguyễn Văn Chính - Ảnh: TTXVN

Châu Á cần một mạng lưới an ninh mới

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter, trong một bài viết mới đây trên tạp chí hàng đầu về chính sách đối ngoại Foreign Affairs của Mỹ, đã nêu ra ý tưởng về một mạng lưới an ninh dựa trên các nguyên tắc ở châu Á.

Tàu sân bay Mỹ dẫn đầu đội hình 40 tàu chiến trong cuộc tập trận hải quân mang tên "Vành đai Thái Bình Dương" (RIMPAC) năm 2016. Trung Quốc tham gia cuộc tập trận này năm 2014 - Ảnh: Hải quân Mỹ

Người làm rung chuyển chính trường Hàn Quốc

Không nắm giữ bất kỳ vị trí nào trong bộ máy chính quyền nhưng Choi Soon Sil lại là một nhân vật quyền lực ở Hàn Quốc, đến mức những phát ngôn hoặc quyết định nhân sự của tổng thống đều phải qua tay bà.

Người biểu tình mang mặt nạ Tổng thống Park Geun Hye (phải) và bà Choi Soon Sil (trái), đòi tổng thống phải từ chức và truy tố bà Choi - Ảnh: AFP

Ra quân phòng, chống dịch bệnh Zika

Hưởng ứng đợt ra quân ngày chủ nhật xanh lần thứ 117 và thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh zika do Thành đoàn TP.HCM phát động, sáng nay, ngày 30/10/2016, Quận đoàn Gò Vấp đã tổ chức các hoạt động vệ sinh kênh rạch, vệ sinh môi trường, tuyên truyền cho người dân nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh.

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên