29/10/2016 09:51 GMT+7

Đừng dựng lô cốt lù lù rồi xin lỗi như thế này

VÕ CA DAO
VÕ CA DAO

TTO - Cái "lô cốt" đem lại sự bất tiện trên quốc lộ 50, huyện Bình Chánh, TP.HCM đã được đơn vị thi công đặt tấm bảng xin lỗi người dân về sự bất tiện do "lô cốt".

Tấm bảng xin lỗi và
Tấm bảng xin lỗi và "lô cốt" trên quốc lộ 50, huyện Bình Chánh TP.HCM - Ảnh: V.C.D

Điều đáng nói là cả "lô cốt" lẫn tấm bảng đã tồn tại mấy tháng rồi nhưng người dân thường xuyên qua lại nơi đây lại thấy tiến độ dường như chưa tiến triển gì thêm, nói cách khác, người dân không biết "lô cốt" sẽ còn tồn tại đến bao lâu và họ phải chịu đựng sự bất tiện này đến khi nào?

Liên quan đến chuyện thời gian, người đi đường cũng chỉ thấy một tấm bảng dựng lên ở một trong tổng số ba "lô cốt" ghi ngày bắt đầu là 28-6-2016, còn ngày hoàn thành lại chẳng biết lúc nào, có chăng là hi vọng trong năm 2016 bởi thấy có con số năm 2016.

Nhờ vào tấm bảng cấm ôtô từ đường Nguyễn Văn Linh, nhờ vào sự tích cực tham gia điều tiết giao thông của cảnh sát giao thông, thanh niên xung phong và nhờ cả việc biết trước có đến ba cái "lô cốt" chình ình nằm như thế nên người dân đã chủ động, hoặc đi vòng đường khác (chấp nhận xa hơn một đoạn), hoặc đi sớm hơn mọi ngày... nên đường vì thế có những lúc chỉ ùn ứ, chứ chưa đến mức kẹt nặng như hồi "lô cốt" mới lù lù xuất hiện.

Nhưng điều đó đồng nghĩa với việc mấy cái "lô cốt" ấy không chỉ gây ra sự bất tiện, mà còn gây ra một sự lãng phí xã hội: cả thời gian lẫn công sức của bao người.

Người dân có quyền thắc mắc là cái bảng xin lỗi ấy có trong quy trình, kế hoạch của nhà đầu tư và đơn vị thi công nhưng liệu cái kế hoạch, quy trình ấy có vạch ra được "lô cốt" ấy bao lâu sẽ hoàn thành trách nhiệm của mình?

Và kế hoạch, quy trình ấy có nêu ra được các biện pháp để rút ngắn thời gian thi công, có dự đoán được những tình huống làm cho thời gian đã định bị dài ra, như trường hợp bỗng dưng thiếu vốn?

Nếu những điều này thực sự có trong kế hoạch, trong dự tính và trong cả hành động, biện pháp cụ thể, thì may ra tấm bảng xin lỗi ấy mới được hiểu là lời xin lỗi thật lòng. Còn nếu không, tấm bảng chỉ dựng lên vì quy trình làm việc bắt buộc phải có như thế, hay nói thẳng là dựng lên cho có, còn lỗi thì vẫn tồn tại chình ình ở đó.

Có bao nhiêu tấm bảng xin lỗi như thế đang được dựng lên đây đó ở những nơi đào, bới, lấp mặt đường? Bao nhiêu lời xin lỗi trên tấm bảng đó đúng nghĩa, tận trong trách nhiệm của mình?

VÕ CA DAO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên