26/10/2016 18:48 GMT+7

85 bộ bàn ghế đến với học sinh vùng lũ Tân Hóa

LAM GIANG
LAM GIANG

TTO - Ngày 26-10, chuyến xe chở 85 bộ bàn ghế học sinh (trị giá gần 112 triệu đồng) của báo Tuổi Trẻ đã vượt gần 120km từ TP Đồng Hới (Quảng Bình) đến với học sinh Trường tiểu học số 1 Tân Hóa, ở vùng “rốn lũ” xã Tân Hóa (huyện Minh Hóa).

Học sinh vui vẻ khiêng bộ phận của các bộ bàn ghế vào nơi lắp ghép - Ảnh: L.GIANG

Khi tấm bạt che thùng xe ôtô được dỡ xuống, những cô cậu học trò vui mừng ùa ra, cùng công nhân Xí nghiệp Sản xuất và cung ứng thiết bị trường học khiêng vác các bộ phận bàn ghế vào nơi lắp ghép. Không chỉ có học sinh vui, mà các thầy các cô giáo cũng không giấu được niềm vui.

Thầy Nguyễn Văn Doanh, tổng phụ trách Đội của trường, cho biết trận mưa lũ lớn vừa rồi đã làm hư hỏng nhiều bàn ghế bằng gỗ ép của học sinh được cấp từ sau trận lũ lịch sử năm 2010.

“Đợt này do lũ rút nhanh nên vẫn còn vớt vát lại được vài mươi bộ bàn ghế bằng gỗ tấm. Từ sau lũ đến giờ trường vẫn đang tập trung sửa chữa bàn ghế cho các em học tạm. Mấy hôm nay các em phải ngồi ba, bốn em một bàn…” - thầy Doanh nói.

Cậu học trò lớp 5A Trần Thành Công, dù đang thở hổn hển vì tham gia vác mặt bàn mới vào phòng, nói với các bạn: “Đẹp thiệt! Ngày mai là ngồi hai đứa một bàn rồi”.

Cô bé lớp 4A Trần Nữ Thùy Hương nằm úp mặt lên mặt bàn mới còn thơm mùi sơn, thổ lộ: “Bàn của cháu hư rồi, ghế cũng bị hư nên ngồi học bị cấn hơi đau đau. Có bàn ghế mới ngồi khỏi đau…”.

Trong lớp 4A, nhiều học sinh vẫn còn vào lớp bằng đôi chân đất, lấm bùn.

Thầy hiệu trưởng Đinh Hữu Tuyến đứng nhìn học trò của mình giành nhau khiêng bàn ghế, cười rất vui. Thầy Tuyến cho biết trước đây bàn ghế của trường không được đồng bộ, vì cứ ai cho được loại gì thì dùng loại đó, rồi bị hư hỏng nhiều nữa.

Theo thầy Tuyến, hiện các em đang học theo mô hình trường học mới Việt Nam, nên khi có đủ bàn ghế cho các em ngồi theo quy chuẩn là hai em một bàn thì quá tốt.

“Trường cũng muốn mua sắm đầy đủ bàn ghế học sinh theo chuẩn của Bộ GD-ĐT nhưng không biết lấy tiền đâu ra. Mỗi năm trường được cấp khoảng 100 triệu đồng cho tất cả các khoản chi tiêu thì phải tiết kiệm ghê lắm may ra mới mua được vài bộ bàn ghế cho thầy và trò” - thầy Tuyến bộc bạch.

Bà Hồ Thị Hồng, phó chủ tịch UBND xã Tân Hóa, cho biết đời sống của người dân Tân Hóa còn rất khó khăn, đã vậy cứ mỗi trận lũ lụt qua lại thêm một lần gian khó đến, vì vậy việc đóng góp tiền của để xây dựng trường học và lo chuyện học hành cho con em là rất vất vả.

Bà Hồng nói: “Vì vậy được sự hỗ trợ nhanh chóng từ báo Tuổi Trẻ như thế này quả là quý báu, còn đỡ cho địa phương và ngành giáo dục huyện nhiều nỗi lo”. 

Ảnh: L.GIANG
Các bộ bàn ghế mới được đưa vào sử dụng ngay - Ảnh: L.GIANG
LAM GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên