19/10/2016 00:00 GMT+7

Cứu trợ như cấp cứu

MAI HOA
MAI HOA

TTO - “Cái này giống như “cấp cứu” trong ngành y đó mà. Qua lúc gấp gáp này, những hoạt động hỗ trợ sau lũ như là y tế chẳng hạn, chúng tôi cũng sẵn sàng tham gia”.

Hai cha con bé Thiên Thơ ở Q.Phú Nhuận, TP.HCM cùng đến đóng góp cứu trợ đồng bào miền Trung - Ảnh: N.C.THÀNH
Hai cha con bé Thiên Thơ ở Q.Phú Nhuận, TP.HCM cùng đến đóng góp cứu trợ đồng bào miền Trung - Ảnh: N.C.THÀNH

Phó bí thư Đảng ủy Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM Đặng Anh Long chia sẻ như vậy khi đại diện cho bệnh viện tới tòa soạn báo Tuổi Trẻ tại TP.HCM trao số tiền 50 triệu đồng cứu trợ cho đồng bào miền Trung vào sáng 18-10.

Việc làm đầu tiên trong ngày

Nhóm cán bộ bệnh viện chẳng ngồi lại được lâu vì phòng tiếp bạn đọc của báo Tuổi Trẻ lúc ấy còn rất đông bạn đọc đang ngồi chờ.

Trong số đó có bà Út từ Q.1 chạy đến góp 3 triệu đồng. Bà kể mấy chục năm nay vẫn thường đi cùng với nhà chùa để làm từ thiện đây đó, cũng nhiều lần ra với bà con vùng lũ lụt.

Nhưng lần này sư thầy đang đi công tác, nhà chùa chưa tổ chức đi cứu trợ được. “Thôi tui đi trước, khi nào nhà chùa đi mình lại ủng hộ nữa” - bà Út nói.

Ngồi chờ tới lượt, nhiều cô bác trò chuyện: “Kinh khủng thiệt. Người dân mình chịu sao cho thấu? Tui đọc báo thấy lũ vừa tới, đội cứu trợ báo Tuổi Trẻ đã chạy xuồng ghe vào tặng quà cho bà con rất kịp thời nên tui liền tới đây ngay”.

Vừa vuốt ve cho thẳng thớm số tiền 1 triệu đồng, ông Sầm Văn Bê ở Q.3 vừa kể vợ chồng ông sống nhờ con cái, mỗi tháng một đứa cho 100.000 đồng để ba má ăn sáng, uống cà phê.

Ông ăn uống tiết kiệm, thuốc không hút nên chẳng tốn mấy mới dành dụm được chừng này.

Ông Thanh nhà ở Q.Bình Thạnh thì nói: “Tối qua tôi đọc các thông tin về chuyện đóng góp, tôi có nói sáng nay việc đầu tiên tôi làm trong ngày sau khi ăn sáng là tới báo Tuổi Trẻ đóng góp tiền hỗ trợ đồng bào miền Trung”.

Tin tưởng ở Tuổi Trẻ

Có kiến trúc sư trẻ tranh thủ trên đường đi khám bệnh ghé qua.

Có cô gái ngoài 20 tuổi tranh thủ lúc sếp giao việc ra ngoài vội ghé vào góp 200.000 đồng là tiền công lao động một ngày.

Hai cha con Thiên Thơ ở Q.Phú Nhuận ghé vào cuối giờ làm việc buổi sáng, con gái 17 tuổi góp 150.000 đồng tiền tự kiếm được từ việc viết bài, cha góp 100 euro là tiền chị dâu bên Pháp gửi về làm giỗ.

“Thôi đám giỗ cũng không cần làm lớn chi cho tốn kém, để tiền ấy giúp người khó khăn thì ý nghĩa hơn” - người cha nói.

Công ty Nụ Cười Vui ở Bình Thạnh đã lập tức trích 100 triệu đồng nhờ Tuổi Trẻ gửi giúp ra miền Trung.

Trung tâm ngoại ngữ ĐH Sư phạm cử ngay nhân viên tới góp 10 triệu đồng.

Chứng kiến cảnh người già người trẻ đi đóng góp cho miền Trung nườm nượp, ông Trần Hữu Ngư, nhân viên trung tâm ngoại ngữ, rất tâm đắc. “Tụi tui tin tưởng báo Tuổi Trẻ sẽ giúp dân miền Trung nhanh nhất, trọn vẹn nhất” - ông khẳng định.

Đại diện Công ty Nutifood cũng tới trao tượng trưng số sản phẩm trị giá 300 triệu đồng cho báo Tuổi Trẻ.

Số hàng này sẽ được nhà phân phối của Nutifood tại khu vực miền Trung phối hợp với báo vận chuyển và trao tận tay người dân. Ngoài ra, thêm 200 triệu đồng tiền mặt nữa cũng sẽ được trao.

1,3 tỉ đồng từ Đà Nẵng

Chiều 18-10, văn phòng báo Tuổi Trẻ tại Đà Nẵng tiếp tục đón nhận thêm những tấm lòng ủng hộ, hỗ trợ đồng bào miền Trung bị lũ lụt.

Hưởng ứng lời kêu gọi của báo Tuổi Trẻ để chung tay đóng góp giúp đồng bào vùng bão lũ, chị Bùi Yến Nhi (ở đường Ba Đình, Q.Hải Châu, TP Đà Nẵng) đã kêu gọi bạn bè ở nước ngoài cùng tham gia.

Sau khi chị Nhi chia sẻ thông tin, bạn chị là Phương Bùi đã ủng hộ 100 USD, Thanh Hà 200 USD, Mỹ Lộc 1 triệu đồng. Chị Nhi cũng ủng hộ 10 triệu đồng.

Trong sáng 18-10, đại diện Công ty CP xây dựng Bắc Nam 79 (Đà Nẵng) đã đến báo Tuổi Trẻ trao số tiền 1,2 tỉ đồng để mua 100 tấn gạo giúp đồng bào bị bão lụt.

ĐOÀN CƯỜNG

MAI HOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên