19/10/2016 10:13 GMT+7

Audio 19-10: Những hình ảnh đầu tiên ở Triều Tiên - đất nước kỳ lạ

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Phải xem lại quy trình vận hành thủy điện Hố Hô, xác định được vị trí máy bay trực thăng rơi, đột quỵ trị sớm, giảm tử vong, tăng tốc trước phiên tranh luận cuối cùng... là những nội dung đáng chú ý trong bản tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

Ấm tình người trắng đêm chống ngập tại Thanh Đa, TPHCM

Vẫn chưa tìm được máy bay rơi tại Bà Rịa - Vũng Tàu; 40 tấn than hoạt tính nhiễm dioxin sẽ được vận chuyển ra khỏi Việt Nam; Công bố nguyên nhân cá chết trên sông Chà Và; Độc đáo căn nhà 10 tầng cất trên ngọn cây ở An Giang; TPHCM thuê tư vấn nước ngoài qui hoạch thoát nước; Tìm thấy thi thể cháu bé 8 tuổi mất tích ở Bình Dương;...

“Nghêu tặc” và công bằng

Ở làng nghêu Thới Thuận (xã Thới Thuận, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre), khi người mẹ có thai là chắc chắn đứa trẻ sinh ra sẽ... có lương. Hơn 10 năm nay ở làng nghêu ven biển này, từ già chí trẻ ai cũng có phần được trích ra từ lợi tức bãi nghêu của hợp tác xã, trừ những người con từ thứ 3 trở đi. 

Những “nghêu tặc” chỉ là người nghèo cần bãi bồi để mưu sinh - Ảnh: Tiến Trình
Những “nghêu tặc” chỉ là người nghèo cần bãi bồi để mưu sinh - Ảnh: Tiến Trình

“Có gạo ăn rồi bà con ơi!”

Bà Lê Thị Quý (thôn Liên Sơn, xã Liên Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) nói như vậy khi được thông báo đến hội trường thôn để nhận gạo và nhu yếu phẩm cứu trợ vùng lũ từ báo Tuổi Trẻ.

Các mẹ ở xã Liên Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) vui mừng cho biết sắp được ăn cơm lại sau nhiều ngày ăn mì gói cầm hơi - Ảnh: NHẬT LINH

Phải xem lại quy trình vận hành thủy điện Hố Hô

Phát biểu tại buổi báo cáo về việc kiểm tra xả lũ của thủy điện Hố Hô ngày 18-10, Thứ trưởng Bộ Công thương Hoàng Quốc Vượng nhấn mạnh: “Nếu nhà máy tuân thủ đúng các quy trình vận hành hồ chứa mà hậu quả xảy ra lớn như vậy thì phải xem xét lại quy trình”.

Ngày 17-10, Nhà máy thủy điện Hố Hô vẫn xả nước với 150 m3/s - Ảnh: VĂN ĐỊNH

TPHCM: Thuê tư vấn nước ngoài qui hoạch thoát nước

Mới đây Sở Giao thông vận tải TP HCM cho biết đã đề xuất UBND TP cần điều chỉnh quy hoạch tổng thể thoát nước TP HCM đã được Thủ tướng chính phủ ban hành quyết định 752-QĐ-TTg.

Xác định được vị trí máy bay trực thăng rơi

Tối 18-10, một nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết đã xác định được vị trí của chiếc máy bay EC130 mang số hiệu VN 8632 của Trung tâm huấn luyện - Tổng công ty Trực thăng Việt Nam (tức binh đoàn 18 - thuộc Quân chủng Phòng không - không quân) bị rơi vào sáng cùng ngày. Trung tâm huấn luyện này đóng tại sân bay Vũng Tàu (TP Vũng Tàu).

Thượng tướng Võ Văn Tuấn (giữa) chỉ đạo tìm kiếm máy bay trực thăng bị rơi - Ảnh: THUẬN THẮNG

Không để nợ công vượt trần

Tại cuộc họp báo quốc tế (chiều 18-10) trước kỳ họp thứ 2 của Quốc hội, Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc khẳng định quan điểm không để nợ công vượt giới hạn cho phép (65% GDP).

Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc chủ trì họp báo - Ảnh: VIỆT DŨNG
Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc chủ trì họp báo - Ảnh: VIỆT DŨNG

Có bị nhà tài trợ tác động?

Các mẫu nước mắm do Hội Tiêu chuẩn - bảo vệ người tiêu dùng (VINASTAS) kiểm nghiệm tuy có những chỉ số không đạt nhưng vẫn trong ngưỡng an toàn. 

Thông tin không đầy đủ về chất lượng nước mắm có thể ảnh hưởng lớn đến nhiều vùng sản xuất nước mắm trên cả nước. Trong ảnh: tại một cơ sở sản xuất nước mắm ở Phú Quốc, Kiên Giang - Ảnh: ANH ĐỨC

Vất vả khi vỉa hè bị lấn chiếm

Nhiều phản hồi của bạn đọc về câu chuyện “10 quận hứa dẹp lấn chiếm vỉa hè, chỉ 1 quận làm” (Tuổi Trẻ ngày 17-10) đã nêu nỗi vất vả của người đi đường khi không có vỉa hè, đặc biệt là tình trạng kẹt xe sẽ trầm trọng hơn.

Nhiều cửa hàng để xe và bảng hiệu lấn chiếm hết vỉa hè trên đường Võ Văn Tần, Q.3 (TP.HCM) khiến người dân phải đi xuống lòng đường rất nguy hiểm - Ảnh: HỮU KHOA

“Áo xanh” giúp dân vùng rốn lũ

Ngay sau khi nước rút, cả vùng rốn lũ Tân Hóa (huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình) hoang tàn. Cả ngàn bạn trẻ là đoàn viên thanh niên đã vượt hàng chục cây số về giúp dân khôi phục nhà cửa, trường học, trạm y tế bị hư hỏng.

Các bạn đoàn viên giúp người dân Tân Hóa sớm ổn định cuộc sống - Ảnh: HỮU KHÁ

Kỳ 1: Những hình ảnh đầu tiên

Không đóng dấu xuất nhập cảnh vào hộ chiếu. Không dùng nội tệ. Không điện thoại. Không Internet. Không tự ý ra khỏi khách sạn. Không tiếp xúc người dân. Không quay phim, chụp ảnh tùy thích... Đó chỉ có thể là Triều Tiên.

Một cụm dân cư thôn quê thuộc tỉnh Bình An Bắc Đạo - Ảnh: THÁI LỘC

TP.HCM sẽ còn nhiều đợt sương mù kéo dài đến tháng 2-2017

Gần một tuần qua, nhiều nơi gần kênh rạch tại TP.HCM đã xuất hiện sương mù vào buổi sáng. Trong sáng nay, 18-10, hiện tượng này lại tiếp tục xuất hiện và sương mù có dấu hiệu dày hơn những ngày trước.

Tôi đang học vì cái gì?

Không biết tự khi nào mỗi khi ai đó khen tôi giỏi, tôi lại thấy sợ. Nhưng đáng sợ nhất là những khi đầu năm học tới, tôi lại rơi vào trạng thái hoang mang khi tự hỏi mình: “Không biết mình đang học vì cái gì?”. 

Ngành mới tăng vọt từ... tự chủ

Không giống với quy định áp dụng chung cho các trường ĐH khi mở ngành mới phải được sự cho phép của Bộ GD-ĐT, các trường ĐH thí điểm đổi mới cơ chế hoạt động theo hướng tự chủ đang được chủ động mở ngành mà không cần đến quyết định của Bộ GD-ĐT.

Thí sinh đến đăng ký xét tuyển vào Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM năm 2016. Đây là trường mở tới 22 ngành mới trong hai năm - Ảnh: Như Hùng

Đột quỵ trị sớm, giảm tử vong

Đa số người bị đột quỵ đến bệnh viện trễ, chỉ có một số ít đến bệnh viện điều trị sớm (trong vòng 6 giờ đầu kể từ khi có triệu chứng đột quỵ). Điều này gây nguy hiểm tính mạng người bệnh.

Điều trị đột quỵ tại một bệnh viện ở TP.HCM - Ảnh: HỮU KHOA
Điều trị đột quỵ tại một bệnh viện ở TP.HCM - Ảnh: HỮU KHOA

Dùng hóa chất không rõ nguồn gốc để sản xuất giá đỗ

Ngày 18-10, phòng Cảnh sát môi trường Công an Quảng Nam cho biết, vừa tiến hành kiểm tra, phát hiện, xử lý cơ sở sản xuất giá đỗ do ông Đỗ Quang Sỹ, trú tại thôn Hạ Thanh 1, xã Tam Thanh, TP. Tam Kỳ, Quảng Nam

Đừng “nặn” đề án để lấy kinh phí

Từ một công nhân ngành xây dựng, hơn 10 năm qua ông Hoàng Đức Thảo đã có hàng chục sáng chế, cải tiến kỹ thuật được giải thưởng, được ứng dụng vào cuộc sống mà không cần dùng tiền của Nhà nước. 

Ông Hoàng Đức Thảo - Ảnh: Đông Hà

Truyền hình VN tranh giải châu Á

Đường đến trường; Tôi đẹp, bạn cũng thế! và Cô dâu bỏ trốn đã lọt vào vòng chung kết giải thưởng ABU Prizes 2016 - giải thưởng của Hiệp hội Phát thanh truyền hình châu Á - Thái Bình Dương.

Từ trái qua: cảnh trong phim Đường đến trường; Tôi đẹp, bạn cũng thế: Cô dâu bỏ trốn; ! - Ảnh: VTV
Từ trái qua: cảnh trong phim Đường đến trường; Tôi đẹp, bạn cũng thế: Cô dâu bỏ trốn; ! - Ảnh: VTV

Vì sao án ma túy bị tắc?

Dù có đầy đủ thông tư liên tịch, công văn hướng dẫn nhưng quy định giám định hàm lượng ma túy vẫn khiến các cơ quan tố tụng gặp phải nhiều vướng mắc, dẫn đến án ma túy bị tồn đọng kéo dài. 

Quan nhiếp chính 96 tuổi của Thái Lan

Ở tuổi xưa nay hiếm, chủ tịch Hội đồng cơ mật Thái Lan Prem Tinsulanonda lên nắm quyền nhiếp chính sau khi thái tử Maha Vajiralongkorn trì hoãn lễ đăng quang.

Ông Prem Tinsulanonda, chủ tịch Hội đồng cơ mật Thái Lan - Ảnh: AFP
Ông Prem Tinsulanonda, chủ tịch Hội đồng cơ mật Thái Lan - Ảnh: AFP

Tăng tốc trước phiên tranh luận cuối cùng

Một ngày trước cuộc tranh luận cuối cùng và ba tuần trước ngày bầu cử, hai ứng viên tổng thống Mỹ đều tăng tốc để ra đòn quyết định và bứt phá.

Bà Clinton và ông Trump chuẩn bị bước vào cuộc tranh luận cuối cùng ngày 19-10 - Ảnh: Reuters

Ẩn họa từ rượu “nút lá chuối"

Những con số thống kê do Bộ Y tế vừa đưa ra khiến nhiều người không khỏi giật mình

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên