18/10/2016 09:16 GMT+7

​Mẹ như thế, dạy con cái kiểu gì?

M.NHIÊN tổng hợp
M.NHIÊN tổng hợp

TTO - Bạn đọc Nguyễn Cao Sơn đã hỏi như thế xung quanh bản tin "Con bị xước má, mẹ vào trường tát cô giáo ngã dúi dụi". Rất nhiều ý kiến đã gởi đến TTO lên án hành động này.

Như tin đã đưa, thấy mặt con có vết xước và nghe nói do cô giáo làm, bà L.T.C. - cũng là một giáo viên THPT ở Đà Nẵng, đã vào tận trường xô cô giáo L.A. và tát vào mặt cô, sau đó mới biết là tát nhầm vì người làm xước má học sinh là cô O..

Sau sự việc trên, ban giám hiệu Trường tiểu học và THCS Đức Trí đã họp đột xuất toàn thể giáo viên, nghiêm khắc phê bình cô O. vì vi phạm nội quy tát vào vai học sinh, để móng tay dài. Nhà trường cũng đến gặp gia đình bà L.T.C. để xin lỗi.

Gặp học sinh bướng bỉnh cô giáo có đánh roi cũng là điều bình thường. Cưng con như thế và hành hung giáo viên như thế mà cũng làm giáo viên sao trời!"

Bình luận của bạn đọc Đặng Phương

Riêng về vụ việc hành hung giáo viên ngay tại môi trường giáo dục, Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng đã giao cho Thanh tra sở kiểm tra. Đại diện Sở GD-ĐT Đà Nẵng cho biết sau khi có kết quả sẽ xử lý hành vi vi phạm thân thể giáo viên. 

Và, quan điểm xử lý của Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng đã nhận sự ủng hộ gần như tuyệt đối từ phía dư luận.

Chia sẻ với cô giáo L.A. bị đánh "oan", bạn đọc ký tên quyen linh viết: "Giáo viên bây giờ chịu nhiều áp lực quá. Phụ huynh dân chủ quá trớn, có một vết xước chưa rõ ngọn ngành mà làm như một vết thương".

Còn phía cô giáo O. - người gây ra vết xước trên má học sinh do để móng tay dài, nhiều bạn đọc cũng tỏ ra thông cảm và cho rằng đó chỉ là "tai nạn nghề nghiệp".

Về chuyện này, bạn đọc Ngân viết: "Thành thật chia buồn với tai nạn nghề nghiệp của giáo viên tại Trường tiểu học và THCS Đức Trí (quận Hải Châu, Đà Nẵng). Phụ huynh coi con mình lớn lắm, học sinh là thượng đế, giáo viên phải phục vụ thượng đế. Em thành thật chia sẻ với cô".

Đi tìm nguyên nhân có một bộ phận cô chiêu cậu ấm thời nay được xem là trung tâm của vũ trụ, bạn đọc Phùng Quảng so sánh: "Ngày xưa đi học cũng hay nghịch ngợm bị thầy cô trách phạt đánh đòn nhưng chưa bao giờ giận thầy cô cả. Phụ huynh đối xử cô giáo như vậy thì đừng mong con cái thành người được".

Đối với cách hành xử trong môi trường giáo dục, bạn đọc Thúy Thảo viết: "Cũng là giáo viên với nhau mà cư xử vô văn hóa quá. Trước khi làm gì phải hỏi cặn kẽ. Cha mẹ kiểu vậy sau này con cái hư hỏng cũng đừng hỏi tại sao".

Đồng ý với quan điểm này, bạn đọc quatsq bổ sung: "Với cách làm như vậy cho nên bây giờ tụi nhỏ không hỗn với người lớn cũng lạ".

Cực lực lên án hành động phi giáo dục của người từng đứng lớp giảng dạy những điều tốt đẹp cho học sinh, bạn đọc nick name Phan viết: "Cùng đồng nghiệp với nhau mà xử sự như vậy hết biết nói gì nữa. Cứ đổ lỗi đạo đức học sinh bây giờ xuống cấp, thử hỏi có những người giáo viên như bà C. mẹ cháu bé có đạo đức đâu mà dạy học sinh".

Phải có hành động quyết liệt trước những hành vi phản giáo dục, tránh mang tiếng con sâu làm rầu nồi canh, bạn đọc Phan đề nghị: "Trước hết ngành giáo dục TP Đà Nẵng nên kỷ luật cho bà C. nghỉ việc vì đã vào cơ quan đơn vị trường học gây mất trật tự nơi công cộng...".

"Bà C. không xứng đáng đứng trước học sinh mà giảng đạo đức, bà ấy mà làm giáo viên sẽ làm hỏng một thế hệ học trò" - bạn đọc Đức Long, bổ sung.

M.NHIÊN tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    TTO l\u00ean \u00e1n h\u00e0nh \u0111\u1ed9ng n\u00e0y." />