15/10/2016 10:41 GMT+7

Audio 15-10: ​Giàn khoan Trung Quốc nở rộ trên biển Hoa Đông

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Quảng Bình mưa lớn hiếm thấy, tội phạm thẻ vẫn hoành hành, giúp con thoát “ảo”, giải Nobel của Bob Dylan, giàn khoan Trung Quốc nở rộ trên biển Hoa Đông, người Thái quỳ gối chào đức vua... là những nội dung đáng chú ý trong bản tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

Lừa cho thuê phòng trọ, quỵt tiền cọc, thách thức sinh viên

Lốc xoáy làm tốc mái gần 300 ngôi nhà tại Quảng Trị; Vietcombank khóa thẻ khách hàng do nghi bị cài lén thiết bị đánh cắp tiền; Cá nuôi trên sông Chà Và lại chết, dân đem đổ ra quốc lộ; Chưa có giấy phép xây dựng, nhà máy vẫn thi công; Bắt khẩn cấp đôi nam nữ cướp xe ôm; Điều tra đối tượng làm rớt vàng giả để lừa lấy vàng thật; TIÊU ĐIỂM: Lừa cho thuê phòng trọ, quỵt tiền cọc, còn thách thức sinh viên

Cần xử lý quyết liệt

Trong những ngày qua mà đỉnh điểm là vào chiều 12 và 13-10, cá trên sông Chà Và (Long Sơn, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) lại chết trắng. Quá bức xúc, người dân đã đem cá chết đổ ra đường, chặn quốc lộ nhằm gây áp lực để chính quyền vào cuộc xử lý. 

Những người phụ nữ đem cá và ngồi trên quốc lộ 51 để phản đối việc cá chết liên tục - Ảnh: ĐÔNG HÀ
Những người phụ nữ đem cá và ngồi trên quốc lộ 51 để phản đối việc cá chết liên tục - Ảnh: ĐÔNG HÀ

Đấu tranh mạnh mẽ chống chủ nghĩa cá nhân, lợi ích nhóm

Sáng 14-10, Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra sau 6 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc.

Lễ bế mạc Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XII - Ảnh: TTXVN
Lễ bế mạc Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XII - Ảnh: TTXVN

Quảng Bình bất ngờ với mưa lớn hiếm thấy

Đến tối 14-10, mưa lớn vẫn tiếp tục đổ xuống Quảng Bình, triều cường tại các cửa sông tiếp tục dâng. Nhiều vùng của tỉnh này gần như tê liệt và ngập trong nước lũ...

Người dân vật lộn trong mưa và nước ngập tại phường Đồng Sơn, TP Đồng Hới chiều 14-10 - Ảnh: ĐÌNH PHONG

Mưa lớn ở thượng nguồn hai tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị

Mưa liên tục trong hai ngày 13 và 14-10-2016, nhất là ở các vùng núi nên nước lũ trên các sông ở thượng nguồn hai tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị lên rất nhanh. Nguy cơ lũ quét là rất lớn đối với người dân sống hai bên sông suối.

Không thể bảo vệ lợi ích nhóm

Các doanh nghiệp (DN) lớn muốn được “ôm” lấy thị trường, bảo vệ lợi ích nhóm của những DN này, không cho DN nhỏ tham gia. Đó là đòi hỏi vô lý. 

Kinh doanh gas trên đường Nơ Trang Long, Q.Bình Thạnh (TP.HCM) - Ảnh: HỮU THUẬN
Kinh doanh gas trên đường Nơ Trang Long, Q.Bình Thạnh (TP.HCM) - Ảnh: HỮU THUẬN

Tội phạm thẻ vẫn hoành hành

Sau hàng loạt chiêu đánh cắp tiền trong tài khoản như mạo danh người thân quen qua Facebook, lập trang web giả… bị lật tẩy, các tội phạm mạng chuyển sang gắn thiết bị ghi lén thông tin cũng như mật mã ATM rồi làm thẻ giả để rút tiền. 

Trước tình trạng tội phạm thẻ bùng phát, NH khuyến cáo khách hàng phải che tay khi nhập mật khẩu để tránh bị lộ thông tin - Ảnh: Quang Định

Khởi tố đối tượng ném đá CSGT gây trọng thương

Ngày 14 - 10-2016, Cơ quan CSĐT Công an huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị này đã khởi tố, bắt tạm giam đối tượng có hành vi ném đá làm 1 đồng chí Cảnh sát giao thông đang trên đường đi tuần tra bị thương nặng.

Môi trường xanh cho bãi rác Đông Thạnh

Nhắc tới bãi rác Đông Thạnh, H.Hóc Môn (TP.HCM), nhiều người vẫn mường tượng ra khu vực nhếch nhác, ô nhiễm nhưng khi vào tham quan, nhiều người dân đã ngỡ ngàng trước màu xanh ngút ngàn của vườn cây ăn trái, hoa lan, mai, kiểng được trồng ở đây.

Người dân vào tham quan mô hình trồng dưa lưới trong nhà kính trên đỉnh bãi rác Đông Thạnh - Ảnh: Q.KHẢI

Hãy bắt đầu từ người dân

“Nếu không có người cung cấp thông tin, mô hình đô thị thông minh sẽ trở thành vô dụng” - nhà quy hoạch Nguyễn Đỗ Dũng (Singapore) chia sẻ về việc xây dựng đô thị thông minh mà TP.HCM đang hướng đến.

Nhà quy hoạch Nguyễn Đỗ Dũng - Ảnh: NVCC

Vào nhiều vai, chơi với nhiều người trẻ

Nhìn bề ngoài “ròm ròm” ít ai biết anh là thủ lĩnh thanh niên khoác lên mình màu áo xanh của Hội, lăn xả trong nhiều hoạt động gắn với giới trẻ, với vai trò là tác giả của những mô hình tập hợp thanh niên tại Q.10 (TP.HCM). 

Thủ lĩnh áo xanh Mai Nhật Phương (đứng, giữa) cùng các bạn trẻ - Ảnh: K.A.

Kỳ 3: “Vô mánh”

Trong những ngày hát rong bán kẹo, chúng tôi nhận ra rằng trong thế giới kẹo kéo có hai thái cực rõ ràng. Đối với những người có giọng hát thường thường bậc trung, bán kẹo chỉ là cái cớ, điều mà họ luôn chờ đợi là khách nhậu thuê loa hát.

Các vị khách trong quán nhậu trên đường Phạm Văn Đồng thuê loa của ca sĩ kẹo kéo để "hát với nhau" - Ảnh: Ngọc Hiển

Lốc xoáy làm tốc mái gần 300 ngôi nhà

Sáng 14-10-2016, lốc xoáy kèm theo gió giật mạnh đã quét qua nhiều khu vực trên địa bàn tỉnh Quảng Trị làm gần 300 nhà dân bị tốc mái.

Thiếu người học, nhiều ngành phải đóng cửa

Đến thời điểm này, nhiều trường ĐH, CĐ vẫn chưa thể tuyển đủ chỉ tiêu, nhiều ngành phải “đóng cửa”. Nhiều trường cho hay: đây là mùa tuyển sinh bết bát nhất trong nhiều năm qua.

Trường ĐH Đồng Nai phải đóng cửa nhiều ngành học trong kỳ tuyển sinh năm nay do thiếu người học - 
Ảnh: A LỘC
Trường ĐH Đồng Nai phải đóng cửa nhiều ngành học trong kỳ tuyển sinh năm nay do thiếu người học - Ảnh: A LỘC

Giúp con thoát “ảo”

Có thể hiểu nôm na sống ảo nói về phong cách sống của ai đó không đúng với những gì diễn ra ngoài đời họ, hoặc ám chỉ đến những người mơ màng về cuộc sống thực tại hay những cách thể hiện quá đà trên mạng xã hội, Internet...

Văn đàn thế giới chia rẽ trước giải Nobel của Bob Dylan

Có thể nói, việc nghệ sĩ âm nhạc Bob Dylan giành giải Nobel văn học 2016 đã gây ra những phản ứng hết sức trái chiều, với nhiều người đó còn là một cú sốc.

Tranh vẽ nhạc sĩ Bob Dylan của Kyle T. Webster - Ảnh: Bashny.net

Triệt phá ổ cờ bạc núp bóng tiệm game bắn cá

Ngày 14-10-2016, Công an thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị vừa triệt xóa một ổ đánh bạc dưới hình thức chơi game bắn cá, bắt giữ 4 đối tượng gồm: Dư Công Vũ, 25 tuổi; Lê Văn Hà, 40 tuổi, Hoàng Thế Quân, 38 tuổi và Nguyễn Thanh Tuấn, 31 tuổi.

Gặp lại cậu bé bị đâm xuyên não

Hơn một năm về trước, tại Vĩnh Long chấn động với hung tin cậu bé 11 ngày tuổi Dương Minh Phát bị một người tâm thần dùng dao đâm xuyên não ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long. Bé được cấp tốc chuyển đến Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM trong tình trạng nguy kịch và phải trải qua ba lần phẫu thuật.

Bé Phát hạnh phúc bên mẹ - Ảnh: MINH TÂM

Giàn khoan Trung Quốc nở rộ trên biển Hoa Đông

Ít nhất 12 giàn khoan dầu khí của Trung Quốc đã “mọc” lên tại khu vực chưa phân định ranh giới vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) giữa Trung Quốc và Nhật Bản trên biển Hoa Đông.

Một giàn khoan của Trung Quốc tại mỏ Xuân Hiểu, gần đường phân định biên giới trên biển Hoa Đông do Nhật Bản đề xuất - Ảnh: Bộ Quốc phòng Nhật Bản

Người Thái quỳ gối chào đức vua

Con đường tám làn xe Thanon Ratchadamnoen Nai dẫn vào hoàng cung ở trung tâm thủ đô Bangkok chiều 14-10 chật kín người. Cả biển người mặc áo đen, mắt đỏ hoe, quỳ gối chờ đoàn xe chở đức vua Bhumibol Adulyadej.

Người dân Thái cầm di ảnh, bật khóc tiễn biệt vị vua của mình - Ảnh: Thuận Thắng

Điều tra đối tượng làm rớt vàng giả để lừa lấy vàng thật

Công an thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương đang tạm giữ hình sự Trần Văn Tuấn, 50 tuổi, ở TP. Hồ Chí Minh và đang truy tìm đối tượng còn lại để điều tra liên quan đến vụ lừa đảo làm rớt vàng giả để lấy vàng thật

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên