14/10/2016 10:14 GMT+7

Audio 14-10: ​Dời 26.000 dân để làm đẹp kênh Đôi

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Cá bè Long Sơn chết trắng, dời 26.000 dân để làm đẹp kênh Đôi, Trung Quốc đe dọa tự do hàng hải ở Biển Đông, ngày buồn của đất nước Thái Lan... là những nội dung đáng chú ý trong bản tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

Bà bán bún bò, “đứa con” không tay và tình người Sài Gòn

Phụ huynh ngăn cản 154 học sinh đến trường vì bị thầy cô trách phạt; Hà Tĩnh ngừng dạy thí điểm chương trình VNEN; Dân bức xúc vì xe chở đá chạy suốt ngày đêm; Khen thưởng hai thợ hồ cứu phụ nữ bị nước cuốn; Sập giàn giáo, 2 người chết 4 người bị thương; Đề nghị truy tố 3 người liên quan đến vụ lật tàu Thảo Vân 2; TIÊU ĐIỂM hôm nay là câu chuyện về bà bán bún bò, “đứa con” không tay, và tình người Sài Gòn

Chờ thêm nhiều tiếng reo vui

Ngay sát Ngày doanh nhân VN, các doanh nghiệp dệt may đã reo vui như nhận được “quà” khi Bộ Công thương quyết định bãi bỏ thông tư 37 về kiểm tra formaldehyde. 

Các doanh nghiệp trông chờ Bộ Công thương sửa đổi những vướng mắc trong thông tư 37 càng nhanh càng tốt. Trong ảnh: sản xuất hàng xuất khẩu tại Công ty CP may Bình Minh - Ảnh: T.V.N.
Các doanh nghiệp trông chờ Bộ Công thương sửa đổi những vướng mắc trong thông tư 37 càng nhanh càng tốt. Trong ảnh: sản xuất hàng xuất khẩu tại Công ty CP may Bình Minh - Ảnh: T.V.N.

Tranh cãi nguyên nhân cá bè Long Sơn chết trắng

Tranh cãi nguyên nhân làm chết hàng loạt cá bè Long Sơn diễn ra tại buổi đối thoại trưa 13-10 ngay sau khi ngư dân mang cá chết ra ngồi chặn quốc lộ 51.

Người nuôi đổ cá chết trên quốc lộ 51 - Ảnh: Đ.HÀ

Cần chấn chỉnh thị trường bất động sản

Làm sao để doanh nghiệp không phải mua đất hai lần, tránh cho người mua nhà những rủi ro khi chủ đầu tư vừa bán nhà vừa thế chấp ngân hàng, thị trường bất động sản (BĐS) không phải đóng băng hay sốt theo chu kỳ hoặc giảm tình trạng xây dựng trái phép ở vùng ven...? 

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Văn Khoa phát biểu chỉ đạo tại buổi góp ý đề án thị trường bất động sản tại UBND TP sáng 13-10-2016 - Ảnh: Tự Trung

Kinh doanh gas: siết hay mở đều gặp khó 

Trong khi Bộ Công thương bị một nhóm doanh nghiệp (DN) dọa kiện đòi bồi thường thiệt hại do đã “nới” quy định về điều kiện kinh doanh gas, nhiều DN khác lại cho rằng không thể “siết” quá chặt các điều kiện, hạn chế quyền tự do kinh doanh.

Một đại lý kinh doanh gas trên đường Nguyễn Trọng Tuyển, Q.Phú Nhuận, TP.HCM - Ảnh: Hữu Khoa

Phát hiện nhiều cơ sở tái chế phế liệu gây ô nhiễm môi trường

Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an tỉnh Quảng Nam cho biết vào ngày 13-10-2016 đơn vị này vừa kiểm tra và phát hiện 2 cơ sở kinh doanh, tái chế phế liệu trên địa bàn huyện Núi Thành đã bỏ hàng chục mét khối rác thải chưa qua xử lý, gây ảnh hưởng môi trường.

Tạo sức cạnh tranh cho xe buýt 

Tham gia diễn đàn, TS Võ Kim Cương - nguyên phó kiến trúc sư trưởng TP.HCM - đã đề xuất một số giải pháp để tạo sức cạnh tranh cho xe buýt nhằm thu hút nhiều người bỏ xe máy để đi xe buýt.

Từ nhu cầu của người dân, tuyến xe buýt sân bay Tân Sơn Nhất - công viên 23-9 (TP.HCM) mới được đưa vào hoạt động phục vụ hành khách - Ảnh: Tự Trung

Cùng mục tiêu, chung nhịp bước đồng hành

“Nếu hỏi rằng các hoạt động của Hội đã đáp ứng được nhu cầu thanh niên chưa, câu trả lời thẳng thắn là chưa. Nhu cầu của thanh niên luôn thay đổi, các trào lưu mới xuất hiện đa dạng buộc tổ chức Hội ưu tư hơn nữa để có thể bắt kịp những vấn đề thanh niên TP đặt ra hiện nay”.

Những hội thi tay nghề được Ủy ban Hội LHTN các cấp tổ chức để những bạn trẻ làm nghề thi tài và để Hội đến gần hơn các đối tượng thanh niên - Ảnh: Q.L.

Kỳ 2: Xách loa xuống đường

Lòng vòng qua nhiều nẻo đường, chúng tôi quyết định hát “mở hàng” ở đường Chu Văn An (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) trong một đêm mưa lớt phớt. “Kính chào các cô chú, các anh chị, âm nhạc đường phố xin phục vụ một vài bản nhạc trữ tình, mở đầu là nhạc phẩm Những lời này cho em. Kính mời quý khách thưởng thức”.

Những cái lắc tay từ chối (mua kẹo) phũ phàng của khách nhậu - Ảnh: HỮU THUẬN

Biển động, dừng hoạt động vận tải tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn

Sáng nay, ngày 13/10/2016, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới nên tuyến vận tải khách ở Lý Sơn đã dừng hoạt động.

Kỳ cuối: Tại sao cứ phải đi theo lối mòn?

Tiếp theo bài trước, chúng ta tiếp tục câu chuyện của Trần Khánh Ly, khi cô chọn bán vé số để khởi đầu cho sự tự lập nhằm theo đuổi đam mê của mình. Ông JESSE PETERSON ghi lại câu chuyện của Khánh Ly qua lời kể của cô.

Trần Khánh Ly làm tóc cho khách tại tiệm tóc do mình làm chủ - Ảnh: Như Hùng

Dời 26.000 dân để làm đẹp kênh Đôi

Kênh Đôi (TP.HCM) đang khát khao được trả lại “danh phận” như nó vốn có. Đó cũng là mong muốn bao năm qua của đông đảo người dân thành phố này.

Một đoạn kênh Đôi, TP.HCM với rất nhiều ngôi nhà trên kênh - Ảnh: Quang Định

Bồ hòn kháng nấm, trị bệnh ngoài da

Trái bồ hòn, tên khoa học là Sapindus mukorossi thuộc họ bồ hòn Sapindaceae, tên tiếng Anh gọi là Soapnut. Giống như trái bồ kết, bồ hòn được xem như là một loại thảo dược nổi tiếng trong kho tàng dược liệu.

Cây bồ hòn - Sapindus saponaria - Ảnh: Theo: "Những cây thuốc và vị thuốc Việt Nam"

Làm rõ ô tô cán chết người rồi bỏ trốn

Chiều ngày 13/10/2016, trên đoạn Quốc lộ 1A, thuộc thị trấn La Hà, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi đã xảy ra một vụ ô tô cán chết người rồi bỏ trốn.

Trung Quốc đe dọa tự do hàng hải ở Biển Đông 

Tại hội thảo khoa học quốc tế “An ninh môi trường và hàng hải vì một Biển Đông xanh” tổ chức ở TP Hải Phòng hôm 11 và 12-10, ngoài sáng kiến về các “giải pháp xanh”, các học giả trong nước và quốc tế cũng đề xuất các giải pháp bảo đảm tự do hàng hải, hàng không ở Biển Đông.

Tàu cảnh sát biển Trung Quốc vào cách bờ biển Đà Nẵng 45 hải lý, liên tục cản trở, gây rối việc cứu hộ cứu nạn ngư dân của cơ quan chức năng Việt Nam hồi tháng 1-2016 - Ảnh tư liệu Tuổi Trẻ

Bob Dylan và những cảnh báo chiến tranh

Thông cáo báo chí của Viện hàn lâm Thụy Điển vào ngày 13-10 chỉ vỏn vẹn một dòng: “Giải Nobel văn chương năm 2016 được trao cho Bob Dylan vì đã sáng tạo ra những biểu thức mới trong truyền thống ca khúc vĩ đại của nước Mỹ”.

Nhạc sĩ - ca sĩ Bob Dylan trình diễn tại sân vận động ngoài trời của Trường ĐH RMIT (Q.7, TP.HCM) vào tối 10-4-2011 - Ảnh: T.T.D.

Đua tranh để nhận... trái đắng

“Tham vọng quá lớn”, “mất kiểm soát”, “cố vượt qua iPhone”... là những bình luận ban đầu của các chuyên gia trước việc Samsung thu hồi, dừng sản xuất điện thoại Samsung Galaxy Note 7, sự kiện được coi là cơn đại địa chấn trong làng công nghệ. 

Đến chiều 13-10, điện thoại Galaxy Note 7 đã được thu hồi, không còn bán ở một cửa hàng nào tại TP.HCM - Ảnh: HỮU KHOA

Liệu có “bình mới rượu cũ”?

Bộ luật tố tụng hình sự năm 2015 bỏ quy định cấp giấy chứng nhận bào chữa và thay bằng thủ tục “đăng ký bào chữa”. Đây là quy định khiến nhiều người kỳ vọng xóa “giấy phép con”, đảm bảo kịp thời quyền có người bào chữa cho người phạm tội.

Ngày buồn của đất nước Thái Lan

Phép mầu đã không xảy ra với người dân và đất nước Thái Lan. Sau một thời gian dài chống chọi với bệnh tật, 15g52 ngày 13-10 Quốc vương Bhumibol Adulyadej đã ra đi ở tuổi 89, để lại cho người dân niềm tiếc thương vô hạn về một vị vua, một vị thánh sống.

Người dân Thái Lan khóc thương trước sự ra đi của Quốc vương Bhumibol - Ảnh: Reuters

Bắt đối tượng chuyên trộm cắp tài sản

Ngày 13 - 10 - 2016, cơ quan CSĐT Công an huyện Cư M’gar - tỉnh Đắk Lắk đã khởi tố, bắt tạm giam một đối tượng chuyên trộm cắp tài sản.

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên