13/10/2016 09:08 GMT+7

Chỉ 9% người đồng ý tăng tuổi hưu, còn bạn?

M. NHIÊN
M. NHIÊN

TTO - Liên quan đến đề xuất của Bộ LĐ-TB&XH về việc tăng tuổi nghỉ hưu, TTO đã mở cuộc thăm dò bạn đọc. Kết quả chỉ có 9% người đồng ý kéo dài tuổi nghỉ hưu thêm 5 năm. Là người lao động, bạn chọn phương án nào?

Kết quả thăm dò bạn đọc trên Tuổi Trẻ Online (tính đến 8g ngày 13-10)

Theo đó, đứng về phía những người phản đối, bạn đọc tên Nam viết: "Các ý kiến so sánh tuổi nghỉ hưu với các quốc gia khác là rất khập khiễng, phải xem ở nhiều yếu tố khác nhau mà mỗi quốc gia họ áp dụng và quan trọng là họ nâng tuổi nghỉ hưu mục đích gì?"

Còn bạn đọc Ngô Duy Tùng bức xúc: "Tại sao không lấy ý kiến của toàn bộ người lao động là người bị tác động trực tiếp mà lấy ý kiến một số chuyên gia. Còn nói "vỡ "quỹ càng vô lý vì người lao động có nộp đủ 20 năm trở lên mới được hưởng số tiền ấy chỉ gửi tiết kiệm lấy lãi là dư sức trả lương hưu. Chưa kể số tiền gốc của những người đã chết đi đâu mà nói vỡ quỹ là quá vô lý". 

Dù có rất nhiều lý do không ủng hộ gia tăng tuổi nghỉ hưu, nhưng ngược lại những bạn đọc ủng hộ với đề xuất của Bộ LĐ-TB&XH cũng có những lý của nó.

Bạn đọc Nguyễn Hoàn lập luận: "Vì sức khỏe và tuổi thọ của người VN ngày càng cao hơn, nên việc tăng tuổi nghỉ hưu để tận dụng những trí tuệ và tay nghề cao là rất cần thiết."

Tương tự như vậy, bạn đọc Phạm Thị Hương viết: "Tăng là đúng rồi, vì như bây giờ các ông các bà hưu còn rất trẻ và khỏe. Thậm chí có người còn chưa có cháu về hưu rồi chẳng biết làm gì?"

Dung hòa các ý kiến, bạn đọc Trương Thị Phiến đề xuất: "Theo tôi nên giữ tuổi nghỉ hưu như hiện nay. Nếu đến tuổi đó bản thân còn sức khỏe, đầu óc còn minh mẫn nhanh nhẹn thì làm tiếp, nữ 58, nam 62, còn ai đến tuổi như hiện nay đủ điều kiện nghỉ thì cho nghỉ hưu, vẹn cả đôi đường."

Bạn đọc ký tên Nhân Viên bổ sung: "Theo tôi cứ nên giữ tuổi về hưu như hiện tại. Trong trường hợp những ai đến tuổi về hưu mà vẫn còn muốn tiếp tục làm việc thì vẫn được phép làm việc cho đến 65 tuổi là tối đa. Nếu giải quyết theo cách này thì ai cũng hài lòng".

Là người lao động, bạn thấy có nên thay đổi tuổi nghỉ hưu hay vẫn áp dụng như cũ hoặc có muốn góp ý gì, xin mời bày tỏ ý kiến theo bảng thăm dò dưới đây:

[poll width="400px" height="292px"]245[/poll]

M. NHIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên