12/10/2016 09:53 GMT+7

Audio 12-10: ​Ý kiến trái chiều về tăng tuổi hưu

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Ý kiến trái chiều về tăng tuổi hưu, ép khách vào ở chung cư dở dang?, hôm nay, tháo dỡ thương xá Tax, “Người cô đơn” Donald Trump, đủ căn cứ sẽ khởi tố điều tra... là những nội dung đáng chú ý trong bản tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

Đi tìm nguyên nhân của mùi hôi và cá chết gần bãi rác Đa Phước

Được xin lỗi sau 16 năm bị oan sai; Bờ sông Cần Thơ bị sạt lở gần công trình đang xây dựng; Nước kênh đổi màu đen, cá chết hàng loạt; Bắt nhiều cơ sở xả thải chưa qua xử lý ra môi trường; Không xử phạt nữ sinh đốt trường tại Khánh Hòa; Bắt đối tượng giết người trong quán karaoke; TIÊU ĐIỂM: Đi tìm nguyên nhân của mùi hôi và cá chết gần bãi rác Đa Phước …là những thông tin được cập nhật trong chương trình hôm nay.

Nên hành động ngay

Việc Bộ Tài chính thực hiện khoán xe đối với các vị thứ trưởng, tổng cục trưởng một cách công khai, minh bạch đã được dư luận hoan nghênh. Tôi đề nghị Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo các bộ, ngành thực hiện việc khoán xe ngay từ đầu năm 2017, coi đây là một hành động thể hiện Chính phủ liêm chính.

Xe công đỗ trên đường phố Hà Nội - Ảnh: Nguyễn Khánh

Ý kiến trái chiều về tăng tuổi hưu

Đề xuất tăng tuổi nghỉ hưu của Bộ LĐ-TB&XH trong dự thảo Bộ luật lao động (sửa đổi) đang nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận.

Nguồn: Bộ Lao động - thương binh và xã hội - Đồ họa: TẤN ĐẠT
Nguồn: Bộ Lao động - thương binh và xã hội - Đồ họa: TẤN ĐẠT

Lời cảm ơn của người được xin lỗi

“Tôi cảm ơn các cơ quan pháp luật đã nhìn nhận sai lầm của mình” - chị Phan Thị Kim Phụng nghẹn ngào trong buổi xin lỗi công khai được TAND huyện Tháp Mười tổ chức sáng 11-10.

Ông Trần Hiến Cương, chánh án TAND huyện Tháp Mười, tặng hoa cho hai chị em Phan Thị Kim Phụng và Phan Thị Tuyết Loan sau khi đọc lời xin lỗi - Ảnh: Tự Trung

Bắt quả tang cơ sở giết mổ heo bệnh

Công an huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre đã bất ngờ kiểm tra và phát hiện một cơ sở giết mổ heo bệnh để bỏ mối cho các xe bán bánh mì trên địa bàn tỉnh vào tối ngày 11/10/2016.

Ép khách vào ở chung cư dở dang?

Sau một thời gian dài mòn mỏi chờ nhà, nhiều khách mua căn hộ đã “nhắm mắt đưa chân” vào sống tại các dự án chưa hoàn thành. Không chỉ gặp nhiều bất tiện, người dân tại các chung cư này “vừa ở vừa run” bởi hệ thống phòng cháy chữa cháy vẫn chưa được nghiệm thu.

Người dân đã vào ở nhưng chung cư Ngọc Phương Nam (Q.8, TP.HCM) vẫn là một công trình còn dở dang - Ảnh: Đ.Dân

Khách hàng được hoàn tiền 100% 

Tối 11-10, Samsung Vina ra thông báo sẽ hoàn tiền 100% cho người đã đặt hàng hoặc đang sở hữu điện thoại Galaxy Note 7, đồng thời dừng luôn chương trình đổi mới sản phẩm, thay vì kéo dài đến cuối tháng 12-2016 như thông tin phát đi trước đó. 

Điện thoại Samsung Galaxy Note 7 đã được thu hồi, không còn bán ở một cửa hàng điện thoại di động tại TP.HCM chiều 11-10 - Ảnh: HỮU KHOA

Hôm nay, tháo dỡ thương xá Tax

Sáng nay, 12-10, tòa nhà thương xá Tax tại Q.1 (TP.HCM) được tháo dỡ toàn bộ để lấy mặt bằng cho công trình mới có tên Trung tâm Thương mại dịch vụ văn phòng khách sạn Satra - Tax Plaza. 

Người dân đến tham quan, mua sắm tại thương xá Tax (Q.1, TP.HCM) trong những ngày cuối trước khi đóng cửa vào tháng 8-2014 - Ảnh: Q.ĐỊNH

Quy hoạch và thực tế “vênh” nhau

Đề cập vấn đề  ““Nhốt” chung cư trong hẻm” (Tuổi Trẻ ngày 11-10), các cơ quan chức năng nhận định là do quy hoạch và thực tế “vênh” nhau và Nhà nước chưa có tiền để mở đường theo quy hoạch. 

Do hẻm nhỏ nên đường ra vào chung cư Mỹ Đức (P.21, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) thường xuyên bị kẹt - Ảnh: Hữu Khoa

18 năm tù vì đâm chết bạn sau bữa nhậu

Ngày 11 tháng 10, tòa án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh đã mở phiên tòa xét xử công khai vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Vũ Mâu về tội giết người, xảy ra vào cuối năm 2015 tại xã Thái Yên, huyện Đức Thọ.

Nơi buồn vui công nhân tìm đến

Những năm qua, khi TP.HCM thu hút một lượng lớn bạn trẻ khắp các tỉnh, thành trong cả nước đến làm công nhân, cũng là lúc Hội LHTNVN TP.HCM có nhiều cách để kết nối, chia sẻ với những công nhân xa quê.  

Kỳ cuối: Triều Nguyễn thực thi chủ quyền

Sự kiện vua Gia Long tuyên bố chiếm hữu quần đảo Hoàng Sa vào năm 1816 được ghi nhận trong sách Đại Nam thực lục bằng một dòng ngắn gọn: “Gia Long năm thứ 17 (1816)... [vua] lệnh cho thủy quân và đội Hoàng Sa đi thuyền ra Hoàng Sa để xem xét, đo đạc thủy trình” (đệ nhất kỷ, quyển 52, tờ 15a).

Mộc bản triều Nguyễn (khắc in sách Đại Nam thực lục chính biên về việc vua Minh Mạng chuẩn tấu của bộ Công, sai thủy quân suất đội Phạm Hữu Nhật đem binh thuyền ra Hoàng Sa vẽ bản đồ và cắm mốc chủ quyền vào năm 1836

Bể bơi di động vào trường học

Trước việc tại nhiều địa phương xảy ra các vụ học sinh đuối nước, Trường THCS Nguyễn Du (huyện Đắk R’Lấp, tỉnh Đắk Nông) đã đưa bể bơi di động vào dạy bơi cho học sinh ngay chính trong khuôn viên nhà trường.

Bể bơi di động được đưa vào hoạt động hiệu quả tại Trường THCS Nguyễn Du (huyện Đắk R’ Lấp, Đắk Nông) - Ảnh: THÁI THỊNH

Hiệu trưởng chịu trách nhiệm về dạy thêm

Việc TP.HCM cho phép dạy thêm trong nhà trường phổ thông đang gây thắc mắc trong dư luận.

Học sinh học thêm tại một ngôi trường trên địa bàn quận 1, TP.HCM - Ảnh: Hữu Khoa

Hóc xương chớ nên chữa mẹo

Một cậu bé lớp 6 ở Hải Hậu, Nam Định bị hóc xương thịt chó, gia đình không biết cứu chữa thế nào đã liên tục móc họng của cậu bé ra, móc hoài không được, cậu bé nghẹt thở, chết đột ngột...

Bác sĩ khám họng cho một bệnh nhân - Ảnh: Quỳnh Giao

Bùng phát dịch sốt xuất huyết tại Nghệ An

Tại xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu (Nghệ An) bùng phát dịch sốt xuất huyết đã hơn 10 ngày qua làm 37 người mắc bệnh, trong đó có 9 người đang điều trị ở các cơ sở y tế.

Bỏ đại học, chọn trường nghề

Giải ba học sinh giỏi môn sinh cấp thành phố, điểm tổng kết lớp 12 là 9, điểm khối B kỳ thi THPT quốc gia năm nay được 21,2 (toán 7, hóa 6,8 và sinh 7,4) nhưng Huỳnh Hoàng Anh lại chọn học một trường cao đẳng nghề du lịch thay vì vào đại học.

Huỳnh Hoàng Anh - Ảnh: Quang Định

Kỳ 2: Bằng chứng tình yêu

Nghệ sĩ Huỳnh Hiếu là người rộng rãi cũng giống như cha mình, đối đãi mọi người rất tốt. Cơm ở nhà nấu sẵn, ai muốn đến ăn cũng được. Một số thanh niên trốn quân dịch, bí quá xin ở nhờ ông cũng cho, mà ở nhà ông thì an toàn vì cảnh sát vốn nể nghệ sĩ, không dám tự tiện khám xét.

Nghệ sĩ Huỳnh Hiếu vừa đàn guitar vừa hát tại vũ trường Palais de Jade (Sài Gòn) trước 1975 - Ảnh tư liệu gia đình nghệ sĩ Huỳnh Thủ Hiếu

Đủ căn cứ sẽ khởi tố điều tra

Ngày 11-10, thiếu tá Vũ Minh Tiến - phó trưởng Công an TP Yên Bái (tỉnh Yên Bái) - cho biết đang tiếp tục củng cố chứng cứ để xử lý hành vi “cố ý gây thương tích” và “làm nhục người khác” đối với những người liên quan trong vụ em Bùi Đoàn Quang Huy (15 tuổi, học sinh lớp 8) tự tử.

Cha em Huy làm đơn gửi tới các cơ quan chức năng mong đòi lại công bằng cho con - Ảnh: T.Q.

Cháy cơ sở kinh doanh mực in

Vào khoảng 0h sáng ngày 11/10/2016, một vụ cháy đã xảy ra tại ngôi nhà số 151 Đống Đa, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng. Mặc dù khi đó trời mưa lớn, nhưng do vụ cháy xảy ra tại cơ sở kinh doanh mực in và cháy vào lúc nửa đêm nên không ai phát hiện cho đến khi ngọn lửa bùng phát dữ dội.

“Người cô đơn” Donald Trump

Đảng Cộng hòa tiếp tục chìm trong mâu thuẫn với đỉnh điểm là nhân vật quyền lực nhất của đảng tuyên bố quay lưng với ứng viên Donald Trump vốn đang bị chỉ trích dữ dội do những lời lẽ khiếm nhã về phụ nữ.

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Paul Ryan tuyên bố không sát cánh cùng ông Trump trong tháng cuối cùng của chiến dịch tranh cử - Ảnh: Reuters

Cần lập công viên hòa bình ở Trường Sa

Đó là đề xuất của giáo sư John W. McManus - khoa sinh học và sinh thái biển Đại học Miami (Mỹ) - tại hội thảo khoa học quốc tế “An ninh môi trường và hàng hải vì một Biển Đông xanh”, diễn ra ngày 11-10 ở Hải Phòng.

Trung Quốc gia tăng xây dựng, bồi đắp đảo nhân tạo gây tổn hại tới hệ sinh thái Biển Đông - Ảnh: CSIS

Bắt khẩn cấp đối tượng trộm xe máy

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang vừa ra lệnh bắt khẩn cấp vào tối ngày 11/10, đối với Dương Hoàng Để, 34 tuổi, ở khóm Bình Long 2, phường Mỹ Bình, thành phố Long Xuyên để tiếp tục điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên