01/10/2016 10:40 GMT+7

Audio 1-10: Công an Hà Nội giải quyết không đúng vụ việc

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Nhùng nhằng chuyện chôn lấp rác, khách hàng có thể kiện nhà mạng, Saudi cảnh báo Mỹ về luật 11-9, Ở đâu cũng thấy tàu cá Trung Quốc... là những nội dung đáng chú ý trong bản tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

TPHCM ngập úng, một phần do ý thức người dân

Kịch tính và sôi nổi với Lễ hội đua bò Bảy Núi, An Giang; Đặc sắc Lễ hội Katê của đồng bào Chăm tỉnh Ninh Thuận, TPHCM hợp long cầu metro Sài Gòn, đánh dấu dự án chuyển sang giai đoạn mới; BÌNH DƯƠNG: Đường huyết mạch xuống cấp, công nhân khổ sở về nhà; Phát hiện cơ sở làm giá đỗ sử dụng hóa chất của Trung Quốc ở Thừa Thiên Huế; 10 năm tù cho đối tượng người Mỹ gốc Trung Quốc sử dụng thẻ tín dụng giả tại Khánh Hòa sẽ là những nội dung chính của chương trình.

“Cả nước nhìn vào cách ứng xử ở thủ đô”

Chiều 30-9, nhiều tờ báo đưa tin trung tướng Lê Đông Phong, giám đốc Công an TP.HCM, sau khi cùng phóng viên xem video ghi lại cảnh một thiếu úy thuộc Công an phường 6, quận 3 xô xát với người dân tại hồ Con Rùa, đã thốt lên: “Hình ảnh phản cảm quá. Công an phải bảo vệ dân, làm như vậy là sai”. 

Cú “gạt tay trúng má nhà báo” của cảnh sát Ngô Quang Hưng theo cách gọi của đại tá Nguyễn Duy Ngọc - thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an Hà Nội. Ngô Quang Hưng bị khiển trách, còn phóng viên Trần Quang Thế bị phạt vi phạm hành chính 6 lỗi - Ảnh: MC cắt từ clip

Nhùng nhằng chuyện chôn lấp rác

Cho đến nay, Công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam (VWS) - chủ đầu tư khu xử lý rác Đa Phước - được giao xử lý phần lớn lượng rác sinh hoạt của TP nhưng cũng dẫn đầu về tỉ lệ chôn lấp thay vì tái chế.

Nhà máy xử lý và tái chế chất thải rắn Củ Chi của Công ty Tâm Sinh Nghĩa có hệ thống phân loại rác - Ảnh: NGỌC DƯƠNG

Công an Hà Nội giải quyết không đúng bản chất vụ việc

Đại biểu Quốc hội Nguyễn Sỹ Cương đã nhận định như trên quanh trả lời của đại tá Nguyễn Duy Ngọc - thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội - cho rằng phóng viên Quang Thế bị cảnh sát hình sự “gạt tay trúng vào má”.

Phóng viên Quang Thế (trái) tác nghiệp tại cầu Nhật Tân và phía sau là cảnh sát hình sự Đông Anh (Hà Nội) - Ảnh cắt từ clip
Phóng viên Quang Thế (trái) tác nghiệp tại cầu Nhật Tân và phía sau là cảnh sát hình sự Đông Anh (Hà Nội) - Ảnh cắt từ clip

Công an Hà Nội nói chỉ “gạt tay trúng vào má” phóng viên Quang Thế

Liên quan đến việc một số nhà báo bị hành hung, cản trở khi tác nghiệp tại cầu Nhật Tân thuộc huyện Đông Anh, TP.Hà Nội vào ngày 23-9 vừa qua như chúng tôi đã thông tin, về những hình ảnh phóng viên Quang Thế của báo Tuổi Trẻ bị cản trở như thế này, đại tá Nguyễn Duy Ngọc - phó giám đốc, thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an TP.Hà Nội đã giải thích rằng "cảnh sát đã gạt tay trúng vào má, đá nhưng không trúng” vào phóng viên.

Khách hàng có thể kiện nhà mạng

Người tiêu dùng hay hội bảo vệ người tiêu dùng có thể khởi kiện nhà mạng - ông Cao Xuân Quảng, trưởng phòng bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương), đã khẳng định như vậy.

Đại diện Cục Quản lý cạnh tranh khẳng định ngay cả khi ký kết để bên thứ ba cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng trái quy định, nhà mạng vẫn phải chịu trách nhiệm - Ảnh minh họa: DUYÊN PHAN

Giảm án cho bị cáo câm điếc giật vé số của người cụt tứ chi

Sáng 29-9, tại phiên tòa phúc thẩm, HĐXX tòa án nhân dân tỉnh Đồng Tháp đã chấp nhận kháng cáo, giảm nhẹ hình phạt cho bi cáo Lê Hữu Thuận (37 tuổi, ngụ Phường 3, TP. Cao Lãnh) về hành vi cướp giật tài sản từ 9 tháng tù giam xuống 6 tháng 19 ngày tù giam, bằng với thời gian tạm giam

Thay đổi thói quen “một bước lên xe”

Nhiều bài viết tham gia diễn đàn “Hiến kế giải cứu giao thông” đã đề xuất giải pháp tác động vào ý thức của nhiều người tham gia giao thông để bỏ dần thói quen “một bước lên xe” và không tuân thủ luật.

Nhiều người dân có thói quen đi xe lên vỉa hè mỗi khi kẹt xe vào giờ cao điểm - Ảnh: Châu Anh

Khát khao tới trường 

Lễ tuyên dương và trao học bổng cho 121 tân sinh viên các tỉnh Tây nguyên diễn ra hôm nay 1-10 tại Buôn Ma Thuột.

Trọng Nhân giúp mẹ làm cỏ sau vườn bắp - Ảnh: T.THỊNH

Kỳ 5: “Bảo tàng làng quê Quảng Trị” ở Đạ Tẻh

Đến thị trấn Đạ Tẻh, huyện Đạ Tẻh (tỉnh Lâm Đồng) hỏi về người Quảng Trị, một vị cán bộ chỉ ngay đến nhà ông Trương Thái Anh Quốc, nơi được xem là một “bảo tàng làng quê Quảng Trị” tại vùng đất mới Tây nguyên đầy nắng gió này.

Ông Trương Thái Anh Quốc bên những nông cụ mang “hình bóng quê hương” Quảng Trị - Ảnh: THÁI LỘC

Án tù nặng cho 8 tên côn đồ hai lần phạm tội giết người

Ngày 30/9, TAND tỉnh Bình Phước đã mở phiên tòa xét xử đối với 8 bị cáo cùng ngụ huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước về tội giết người.

Thi trắc nghiệm: môn lịch sử sẽ mất vai trò, vị thế

Là giáo viên dạy môn lịch sử, sau khi đọc phương án thi THPT quốc gia năm 2017 mà Bộ GD-ĐT vừa công bố, tôi hết sức băn khoăn, lo lắng. Nếu thi trắc nghiệm thì vai trò, vị thế môn lịch sử sẽ tiếp tục giảm mạnh. 

Buổi thảo luận nhóm môn lịch sử của học sinh lớp 12A4 Trường THPT Lê Quý Đôn (Q.3, TP.HCM) - Ảnh: NHƯ HÙNG

Trường ĐH ngại tự chủ vì sợ “mất bầu sữa ngân sách”

Tự nhận ban đầu dự kiến chỉ tham gia để phát biểu mang tính chào mừng, nghi lễ, nhưng cuối cùng Phó thủ tướng Vũ Đức Đam quyết định tham gia hội thảo “Tự chủ ĐH và trách nhiệm xã hội” do Hội đồng quốc gia giáo dục và phát triển nhân lực và Hiệp hội các trường ĐH, CĐ Việt Nam tổ chức ngày 30-9 bằng một bài tham luận mở đầu hội thảo.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam trao đổi với các đại biểu - Ảnh: NGỌC HÀ

Mẹ, con và những khóc cười

Ở vùng quê nghèo của xã Nguyễn Văn Thảnh, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long có câu chuyện cảm động về tình mẹ con. Đó là người mẹ bệnh tâm thần vượt qua những cười khóc vô chừng, quần quật trên cánh đồng lo cho con ăn học. Ngược lại, đứa con cũng dốc sức học hành để chăm mẹ về sau... 

Hai mẹ con bà Đào đang gặt lúa chét -Ảnh: MINH TÂM
Hai mẹ con bà Đào đang gặt lúa chét - Ảnh: MINH TÂM

Tử hình kẻ giết, cướp tài sản người Ấn Độ

Ngày 29-9-2016, TAND tỉnh Nghệ An tuyến án tử hình đối với bị cáo Trương Văn Quang (31 tuổi, trú tại xã Châu Tiến, huyện Quỳ Hợp) về hai tội “giết người” và “cướp tài sản”.

Khi con nhà nghèo làm phim sitcom

Từ nay đến năm 2017, hàng loạt bộ phim sitcom (situation comedy - hài tình huống) đã, đang và sẽ được phát sóng trên khá nhiều kênh truyền hình báo hiệu một mùa sitcom bùng nổ trên màn ảnh nhỏ. 

Cảnh trong phim Chuyện gì đang xảy ra? - bộ phim sitcom mở đầu giờ phim Việt lúc 12g20 trên HTV7 - Ảnh: ĐPCC

Những người vá lưới cho Nhật

Sau khi hoàn tất một công trình xây dựng tại Nhật Bản, những tấm lưới bảo hộ công trình lấm lem bêtông, rách lỗ chỗ được chuyển sang Việt Nam bằng đường biển. Qua bàn tay tỉ mỉ của người thợ Bến Tre, những tấm lưới đó trở nên lành lặn, sạch sẽ để rồi tiếp tục vượt đại dương qua nước bạn.

Một nhóm thợ làm sạch lưới bằng cách dùng búa, dao đập bể những cục bêtông dính trên mắt lưới - Ảnh: Mậu Trường

Saudi cảnh báo Mỹ về luật 11-9

Việc Quốc hội Mỹ đối đầu với Tổng thống Obama không chỉ là chuyện phản kháng lãnh đạo cuối nhiệm kỳ, mà còn đặt ra nhiều vấn đề khó lường trước những rắc rối về ngoại giao.

Biểu tình trước Nhà Trắng ngày 20-9 phản đối quyết định phủ quyết của ông Obama đối với JASTA - Ảnh: Reuters

Ở đâu cũng thấy tàu cá Trung Quốc

Vụ 3 thuyền viên Trung Quốc thiệt mạng trong cuộc đối đầu với cảnh sát biển Hàn Quốc ngày 29-9 một lần nữa cho thấy sự khốc liệt trong cuộc chiến chống đánh bắt cá trái phép. 

Khi bị truy bắt, các tàu Trung Quốc kết lại thành nhóm để gây khó khăn và thoát thân khỏi lực lượng chức năng nước sở tại - Ảnh: AFP

Bắt 4 đối tượng chuyên đi trộm cướp tài sản

Ngày 29 - 9, cơ quan CSĐT công an huyện Krông Ana - tỉnh Đắk Lắk cho biết đã khởi tố, bắt tạm giam 4 đối tượng chuyên đi trộm, cướp giật tài sản.

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên