27/09/2016 19:15 GMT+7

66 điểm ngập 2015, giờ thành 100 điểm chưa?

NGA NGUYỄN
NGA NGUYỄN

TTO - Cách nay đúng 1 năm 12 ngày, TP.HCM đã hứng một lượng mưa kỷ lục 142mm (đo được ở trạm An Lạc trong khoảng từ 17g15 đến 21g30 ngày 15-9-2015).

Thành phố công bố có 66 điểm ngập được thống kê (và mới chỉ là các điểm ngoài đường phố TP.HCM, còn các điểm ngập trong con hẻm và khu dân cư vẫn chưa được liệt kê)

Hơn 1 năm lẻ mấy ngày sau, lượng mưa lớn nhất trong ngày 26-9-2016 tạm công bố là 133mm (đo ở trạm Thanh Đa - Bình Thạnh), nhưng thành phố đã có thể xem là ngập lịch sử. Bà con phải cắn răng lội nước về nhà. Có vẻ như con số 66 điểm ngập của năm ngoái giờ đã trở nên "lạc hậu" sau cơn mưa chiều 26-9. Tin trên báo đài cho thấy gần như ngập trải đều toàn thành phố, có những nơi trước đây chưa hề ngập giờ đã được "nếm mùi mưa ngập".

Điều lạ là các khu vực xung quanh con kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè ngập lênh láng vậy nhưng nước ở kênh có vẻ không tăng lên nhiều bao nhiêu. Sao lạ vậy hè? Chả lẽ các lối thoát nước đều bị bịt kín nên đường mới thành sông, thành suối, thành thác như hôm qua hay sao?

Các cơ quan hữu quan và các vị có chuyên môn về ngập thoát này có thể lý giải cho dân tui tường tận được không? Chả lẽ bắt dân phải chịu trận sống chung với ngập mỗi khi trời mưa hay sao? Các vị có học hỏi kinh nghiệm các nước chống ngập để tìm cách áp dụng, giúp dân như họ từng làm hay không? Cũng may hôm qua chưa phải đỉnh của triều cường. Nếu không thì... hết ý kiến.

NGA NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên