17/09/2016 10:45 GMT+7

Audio 17-9: ​Bắt 4 cán bộ nguyên lãnh đạo PVC

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Bắt 4 cán bộ nguyên lãnh đạo PVC, làm quy hoạch như thầy bói đoán mò, xắn tay chống ngập cho sân bay, Nhật cam kết tăng cường hoạt động ở Biển Đông... là những nội dung đáng chú ý trong bản tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

"Tem giấy” chứa ma túy gây ảo giác mê hoặc giới trẻ

Ùn ùn đi đổi giấy phép lái xe vì tin đồn thất thiệt; Tiếp tục phát hiện rau muống ngâm hóa chất; Chín người bị thương vì bóng bay phát nổ; Hỗn chiến kinh hoàng trong quán karaoke một người bị đâm chết; Đụng chết người... tài xế cùng phương tiện bỏ trốn

Bắt 4 cán bộ nguyên lãnh đạo PVC

Ông Vũ Đức Thuận - nguyên ủy viên HĐQT kiêm tổng giám đốc Tổng công ty cổ phần Xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC) - cùng 3 nguyên lãnh đạo khác của doanh nghiệp này vừa bị bắt tạm giam để điều tra các hành vi sai phạm để xảy ra thua lỗ hàng ngàn tỉ đồng. 

Ông Vũ Đức Thuận (phải) và ông Trịnh Xuân Thanh tại một buổi họp báo của Tổng công ty cổ phần Xây lắp dầu khí Việt Nam - Ảnh: VietnamPlus

Gia đình quá túng quẫn

Trong căn nhà sàn nhỏ nằm ở giữa một đỉnh đồi thuộc bản Ít B (xã Mường Sại, huyện Quỳnh Nhai, Sơn La), ông Lò Văn Pe (76 tuổi) cứ lấy hai tay đập vào đầu khi nhắc đến việc phải bó chiếu đưa thi thể con gái Lò Thị Phanh (42 tuổi) về nhà.

Ông Pe cùng cháu ngoại (con chị Phanh) và hai người con mắc bệnh tâm thần - Ảnh: QUANG THẾ

Làm quy hoạch như thầy bói đoán mò

Dù được đầu tư lớn và là cơ sở để phát triển kinh tế - xã hội nhưng nhiều quy hoạch được xây dựng lại không có nội dung, thậm chí sai thực tế, mâu thuẫn...

Lượng hàng qua cảng thực tế đã vượt mức được đề ra trong quy hoạch cảng biển VN tới gần 60 triệu tấn vào năm 2010. -Trong ảnh: cảng container Trung tâm Sài Gòn - SPCT tại Khu công nghiệp Hiệp Phước, TP.HCM - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Trộm cả xe của người bị tai nạn giao thông

Công an Thành phố Vũng Tàu đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Duy Khánh vào ngày 16/09/2016 để điều tra về hành vi trộm xe máy của người gặp tai nạn giao thông. Khánh là người nghiện ma túy, , 21 tuổi, có hộ khẩu ở huyện Phú Tân, tỉnh An Giang, hiện đang sống lang thang.

Xắn tay chống ngập cho sân bay

Chiều 16-9, đoàn kiểm tra của UBND TP.HCM do Chủ tịch Nguyễn Thành Phong chủ trì đã đi kiểm tra tình hình lấn chiếm hệ thống thoát nước tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất (Q.Tân Bình) và các quận 12, Gò Vấp.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong kiểm tra tuyến mương thoát nước A41 đường Cộng Hòa, P.4, Q.Tân Bình - Ảnh: TỰ TRUNG

Bị tài xế xe kiện, công an “cảm ơn”

Trao đổi với Tuổi Trẻ xung quanh vụ việc “Tài xế khởi kiện quyết định xử phạt của CSGT”, thượng tá Hoàng Duy Hà - phó trưởng Công an TP Vinh (Nghệ An) - nói: “Chúng tôi phải cảm ơn tài xế vì qua sự việc này chúng tôi có dịp tuyên truyền luật”.

Biển báo cấm xe có trọng tải 4 tấn trở lên và xe 16 chỗ ngồi đi vào đường Lê Lợi, TP Vinh, Nghệ An - Ảnh: DOÃN HÒA

Đôi bạn giàu nghị lực

Học cùng lớp, cùng mồ côi cha, cùng nhà nghèo, cùng học giỏi, cùng đỗ ĐH điểm cao, cùng quyết tâm vượt khó để nuôi ước mơ. Đó là những điểm chung của hai tân sinh viên Nguyễn Văn Đồng và Huỳnh Võ Tố Quyên (cùng ở huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định).

Huỳnh Võ Tố Quyên - sinh viên năm nhất Trường ĐH Luật TP.HCM -Ảnh: H.KHOA

Kỳ cuối: “Thành thật xin lỗi Việt Nam”

Khi sự thật về những vụ thảm sát thường dân của binh lính Đại Hàn lần đầu công bố tại Hàn Quốc trên báo Hankyoreh 21, xã hội Hàn Quốc đón nhận một cú sốc. Ku Su Jeong - tác giả của những bài báo đó - từng có lần kể lại chị nhận được rất nhiều lá thư từ bạn đọc Hankyoreh 21: “Những bức thư đó viết rất dài. Nhiều người đã khóc, nhiều người bày tỏ nỗi kinh hoàng... Họ hỏi: Tôi sẽ phải làm gì, tôi có thể làm gì để xin lỗi người Việt Nam? Có cả thư của người Nhật, người Mỹ, người Úc...!”.

Nhà sư Myeong Jin quỳ lạy trước bia tưởng niệm vụ thảm sát nạn nhân Việt Nam của lính Đại Hàn ở Điện An, Điện Bàn, Quảng Nam - Ảnh: GS Moon Yong Boo

Bắt 23 đối tượng đánh bạc

Ngày 17-9-2016, Công an tỉnh Bến Tre đang mở rộng điều tra đối với nhóm đánh bạc qua hình thức đá gà có quy mô lớn xảy ra trên địa bàn tỉnh.

Không thuộc bài, phạt tiền học sinh?

Nếu so với các hình thức trừng phạt khác khi học sinh không thuộc bài, phạt tiền có vẻ nhẹ nhàng, tạo áp lực không quá lớn cho các em. Đây là suy nghĩ của không ít giáo viên tại một trường THCS ở TP.HCM.

ĐH Tân Tạo tiếp tục cấp bằng kiểu... Mỹ!

Bộ GD-ĐT đã yêu cầu Trường ĐH Tân Tạo báo cáo các vấn đề mà Tuổi Trẻ (ngày 12-9) đề cập trong bài viết “Học phí tăng vọt, cấp bằng sai quy định”.

Thông báo về học phí năm học 2016-2017 của Trường ĐH Tân Tạo niêm yết bằng đôla Mỹ - Ảnh: M.Giảng

Chọn chồng bằng trái tim

Năm 22 tuổi, có cả tuổi trẻ và nhan sắc, chị Tạ Thị Lương (sinh năm 1982) có nhiều sự lựa chọn nhưng cuối cùng lại chọn lấy anh Đỗ Đại Dương (sinh năm 1969), một người liệt nửa người và hơn chị 13 tuổi! 

Gia đình hạnh phúc của anh Dương, chị Lương - Ảnh: Hoài Nam

Thương vở kịch âm thầm

Trước khi đến sân khấu coi suất diễn đầu tiên ngày 6-8, tôi không hề biết gì về vở kịch Duyên tình lạc bến (tác giả: Dạ Quang - Bảo Nguyên, đạo diễn: Bảo Nguyên). Chỉ là chiếc vé mời đi cùng một người thân trong nhà.

Những người trẻ làm nên vở kịch -  Ảnh: NGÂN MAI

Tông chết bé trai, tài xế xe tải lãnh án 2 năm tù

TAND tỉnh Đồng Tháp đã mở phiên tòa vào ngày 16/09/2016 để xét xử và tuyên phạt bị cáo Phạm Quốc Đạt, 40 tuổi, ở xã Long Khánh B, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp mức án 2 năm tù về hành vi vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Chạy khỏi làng vì... thủy điện

Những ngôi làng quê của người dân Đại Lộc (tỉnh Quảng Nam) ven sông Vu Gia giờ đã không còn êm đềm, yên ả như xưa nữa. Mới đây nhất là tin đồn đập thủy điện Sông Bung 2 vỡ, khiến hàng trăm người dân ở hạ du này dáo dác tháo chạy khỏi làng.

Bãi bồi giữa sông Vu Gia là nơi người dân chăn thả hàng ngàn trâu, bò. Chỉ cần nghe có nước lũ về là người dân hốt hoảng di tản trâu, bò lên núi - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG

Không chỉ là chuyện sức khỏe

Những dấu hỏi về sức khỏe của ứng cử viên Hillary Clinton sau sự cố hôm 11-9, tiếp nối những yêu cầu kiểm tra sức khỏe tâm thần ứng cử viên Donald Trump, có thể - trong góc nhìn “thuyết âm mưu” - là những đòn dưới thắt lưng của các đối thủ nhắm vào nhau hoặc do các thế lực bên ngoài giật dây. 

Máy bay điều khiển từ xa mang hình ông Trump và bà Clinton ở California ngày 15-9 - Ảnh: Reuters

Nhật cam kết tăng cường hoạt động ở Biển Đông

Bộ trưởng quốc phòng Nhật Bản Tomomi Inada mới đây đã có những phát biểu quyết liệt khẳng định Tokyo sẽ tăng cường các hoạt động tại Biển Đông thông qua tuần tra chung với Mỹ và tập trận song phương, đa phương với hải quân các nước trong khu vực.

Bộ trưởng quốc phòng Nhật Bản và người đồng cấp Mỹ Ashton Carter tại Washington ngày 15-9 - Ảnh: Japan Times

Đâm chết bạn nhậu lãnh hơn 20 năm tù

TAND TP.HCM đã mở phiên tòa xét xử Hoàng Hồng Phước, 41 tuổi, ở Huyện Bình Chánh vào ngày 16/09/2016. Phước bị kết án 20 năm 6 tháng tù về 2 tội giết người và cố ý gây thương tích.

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên