16/09/2016 12:37 GMT+7

Audio 16-9: ​Chuyện đau lòng từ thi thể bó chiếu

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Chuyện đau lòng từ thi thể bó chiếu, bắt cơ sở dùng hóa chất ngâm rau muống bào, loạn trạm thu phí do lợi ích nhóm, học sinh tự chọn giáo viên, tỏa sáng chủ quyền giữa Biển Đông... là những nội dung đáng chú ý trong bản tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

19 người thoát chết ngoạn mục bên suối K’Lùm

Bão số 4 cuốn sập cầu, hàng trăm hộ dân tại Quảng Ngãi nguy hiểm qua sông; Lũ không về, nông dân ồ ạt xuống giống lúa; Cắn công an viên, nữ quái bị phạt nặng; Nhiều diện tích mai nở bất thường, nhà vườn lo lắng; Tuyến xe buýt đầu tiên kết nối sân bay Tân Sơn Nhất về bến xe Miền Tây.

Một phận người trong chiếu manh

Người phụ nữ đã tử vong vì chứng lao phổi ở tỉnh Sơn La. Người anh trai chở thi thể chị bằng xe máy hơn 80km để về quê nhà, xã Mường Dại, huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La.

Tấm ảnh đau lòng làm nhức nhối nhiều người về sự nghèo khó của bà con ở Sơn La - Ảnh: TÙNG HẢI/otofun

Thử thách khắc nghiệt rèn luyện nhân cách lớn

130 tác giả gửi tham luận tham gia hội thảo “Đồng chí Trần Văn Giàu - Nhà cách mạng, nhà giáo, nhà khoa học - Dấu ấn một nhân cách” do Thành ủy TP.HCM tổ chức sáng 15-9 đều gọi “thầy” với GS Trần Văn Giàu.

Cuốn sách Trần Văn Giàu - dấu ấn trăm năm của nhiều tác giả, do NXB Trẻ tái bản lần thứ ba được giới thiệu tại hội thảo - Ảnh: TỰ TRUNG

Chuyện đau lòng từ thi thể bó chiếu

Từ tối 14-9, trên mạng xã hội đã lan truyền tấm ảnh chụp người đàn ông đi xe máy chở phía sau một thi thể bó chặt trong tấm chiếu, nhưng khoảng chiếu gần bánh xe để hở đôi chân. 

Hình ảnh khiến dư luận xôn xao trên mạng xã hội - Nguồn: otofun
Hình ảnh khiến dư luận xôn xao trên mạng xã hội - Nguồn: otofun

Bắt cơ sở dùng hóa chất ngâm rau muống bào

Khuya ngày 15-9, ngành chức năng tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu vừa phát hiện một cơ sở dùng hóa chất để ngâm rau muống bào với số lượng lớn tại phường Kim Dinh, TP Bà Rịa. Hiện vụ việc đang được làm rõ.

Gia vị “3 không” vào quán nhậu

Với mục đích giảm thiểu chi phí để kiếm lời, mỗi nhà hàng, quán ăn có thể tiêu thụ 30-40kg gia vị không rõ nguồn gốc/tháng.

Số lượng hạt nêm “ba không” và các gia vị không nhãn mác được các lực lượng quản lý thị trường kiểm tra, thu giữ và phạt chỉ trong tháng 8-2016 là 80 trường hợp với hơn 846kg - Ảnh: T.H.

Loạn trạm thu phí do lợi ích nhóm

Tại hội thảo “Những vấn đề đặt ra đối với dự án BOT và vai trò của Kiểm toán Nhà nước” diễn ra ngày 15-9, nhiều chuyên gia cho rằng có “cơ chế xin - cho” và lợi ích nhóm trong các dự án BOT, dẫn đến loạn trạm thu phí.

Trạm thu phí cầu Cổ Chiên (tỉnh Trà Vinh) được chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1-9-2016 - Ảnh: Mậu Trường
Trạm thu phí cầu Cổ Chiên (tỉnh Trà Vinh) được chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1-9-2016 - Ảnh: Mậu Trường

1.839 tỉ đồng “giải cứu” sân bay Tân Sơn Nhất

Trước nạn kẹt xe, ngập nước xung quanh và trong sân bay Tân Sơn Nhất liên tiếp gần đây, nhiều giải pháp đang được đề ra để tập trung giải quyết tình trạng này.

5 dự án chống kẹt xe ở sân bay Tân Sơn Nhất Nguồn: Sở GTVT TP.HCM - Ảnh: N.KHANH
5 dự án chống kẹt xe ở sân bay Tân Sơn Nhất Nguồn: Sở GTVT TP.HCM - Ảnh: N.KHANH

Xét xử kẻ xin ngủ nhờ làm trò đồi bại với trẻ em

Ngày 15/9/2016, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức xét xử sơ thẩm vụ hiếp dâm trẻ em đối với các bị cáo Phạm Văn Dục, 28 tuổi, ở xã Ba Cung, huyện Ba Tơ, Quảng Ngãi.

Trung thu xưa và nay

Một mùa Trung thu sắp qua đi lại gợi chút tiếc nuối rằng Trung thu bây giờ đã không còn hương vị và không khí như ngày xưa, tạo cảm giác như nó  còn không dành cho trẻ con nữa.

Các em thiếu nhi rước đèn ông sao tại công viên văn hóa Đầm Sen - Ảnh: NGỌC DƯƠNG

“Mym”, Vân và giấc mơ thương hiệu thời trang Việt

Khi mở công ty thời trang mang tên Mym, tôi chỉ muốn đem đến “một bộ quần áo đẹp để tạo nên một điều kỳ diệu nhỏ trong ngày”, như ý nghĩa “make your miracle” được chọn để viết tắt cho “Mym”. 

Chị Ý Vân (trái) tư vấn chọn trang phục quần áo cho khách tại cửa hàng của mình trưa 15-9 - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Kỳ 6: Nhiệm vụ cuối cùng: Sống để kể lại

Ngồi bệt trước hè nhà mình, ông Nguyễn Tấn Lân, người sống sót trong vụ thảm sát Bình An (Tây Sơn, Bình Định) cách đây 50 năm, nhấp một ngụm bia lạnh rồi nói: “Tôi năm nay 65 tuổi rồi, việc ghi nhớ và kể lại câu chuyện ngày đó là nhiệm vụ cuối cùng của cuộc đời tôi”.

Ông Nguyễn Tấn Lân (thứ ba từ trái) và bà Nguyễn Thị Thanh (bìa phải, hàng đầu) trong chuyến sang Hàn Quốc năm ngoái để kể chuyện thảm sát - Ảnh: nhân vật cung cấp

Học sinh tự chọn giáo viên 

Mấy ngày qua, học sinh THCS trên địa bàn thành phố Cao Lãnh (Đồng Tháp) bàn luận sôi nổi về việc sẽ học trái buổi môn nào, chọn học thầy cô nào có phương pháp dạy dễ hiểu và gần gũi…

Học sinh Trường THCS Kim Hồng háo hức điền vào phiếu đăng ký chọn giáo viên và môn học trái buổi - Ảnh: NGỌC TÀI

Trường THPT xoay theo phương án thi ĐH

“Từ bữa Bộ GD-ĐT công bố dự thảo kế hoạch thi THPT quốc gia 2017, các tổ bộ môn đã họp và bàn cách chuyển hướng dạy - học cho phù hợp. Chúng tôi vừa dạy vừa lo” - hiệu trưởng một trường THPT ở TP.HCM cho biết.

Giáo viên Trường Quốc Văn Sài Gòn hướng dẫn học sinh giải bài tập môn toán - Ảnh: Hữu Khoa

Miễn trách nhiệm hình sự cho hai thiếu niên giật bánh mì

Ngày 15-9, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử phúc thẩm và tuyên miễn trách nhiệm hình sự cho 2 bị cáo Ôn Thành Tân (18 tuổi, ngụ Q.9) và Nguyễn Hoàng Tuấn (18 tuổi, ngụ H.Củ Chi) trong vụ án cướp giật bánh mì.

Món khoái khẩu nhưng đừng ăn nhiều

Đây là khuyến cáo của bác sĩ đến các nàng, các chị mê món cóc lắc, xoài lắc vì ăn nhiều có hại cho sức khỏe.

Xoài lắc là món ăn vặt ưa thích của nhiều bạn trẻ, nhưng các bác sĩ khuyến cáo đừng ăn nhiều -  Ảnh: DUYÊN PHAN
Xoài lắc là món ăn vặt ưa thích của nhiều bạn trẻ, nhưng các bác sĩ khuyến cáo đừng ăn nhiều - Ảnh: DUYÊN PHAN

Tỏa sáng chủ quyền giữa Biển Đông

Đêm xuống. Giữa trùng dương thăm thẳm, những ngọn hải đăng ở Trường Sa tỏa sáng bốn phương, dẫn đường cho thủy thủ, ngư dân trên biển. Ở những nơi đặc biệt ấy, công nhân vẫn ngày đêm canh giữ ánh sáng chủ quyền của Tổ quốc trên Biển Đông.

Hải đăng trên đảo Trường Sa Lớn - Ảnh: VIỄN SỰ

550 phim dự Liên hoan phim quốc tế Hà Nội  

Chiều 15-9 tại Hà Nội, Cục Điện ảnh (Bộ VH-TT&DL) tổ chức họp báo công bố Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ 4, năm 2016 (HANIFF 2016). 

Bà Ngô Phương Lan và ông Vương Duy Biên (giữa) chủ trì họp báo - Ảnh: V.V.TUÂN

Thuê “thám tử tư”, coi chừng phạm luật 

Pháp luật chưa cho phép nhưng dịch vụ thám tử tư ngày càng nở rộ dưới danh nghĩa công ty cung cấp thông tin, công ty bảo vệ... Nhiều người muốn biết bí mật của người khác đã thuê thám tử mà không ngờ đây là hành vi phạm pháp.

Cắn công an viên, nữ quái bị phạt nặng

Chiều ngày 14/09/2016, Công an xã Tân Phú Đông tổ chức họp dân, công bố và trao Quyết định của Công an thành phố Sa Đéc xử phạt hành chính đối với đối tượng Hồ Kim Phụng, 32 tuổ, ngụ ấp Phú An, xã Tân Phú Đông, thành phố Sa Đéc, số tiền 4.750.000 đồng về hành vi gây mất trật tự công cộng và chống người thi hành công vụ

Đối đầu lạ lùng ở Thổ Nhĩ Kỳ

Từng là thầy trò, từng là đồng minh chính trị nhưng tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ nay quyết bắt cho bằng được người thầy của mình. Vì sao như vậy?

Nhà truyền giáo Gulen tại nhà riêng ở Saylorsburg, bang Pennsylvania (Mỹ) ngày 29-7 - Ảnh: Reuters

Nhượng bộ hay đối đầu?

Tối qua, phóng viên Tuổi Trẻ đã có mặt tại trụ sở Đảng Cứu quốc Campuchia (CNRP), đảng đối lập lớn nhất nước này, ở Phnom Penh vào trước ngày có thông tin lan truyền đảng này sẽ tổ chức “tổng biểu tình” trên toàn quốc.

Những người ủng hộ CNRP dàn hàng “bảo vệ” trụ sở đảng này tại Phnom Penh ngày 9-9 - Ảnh: Reuters
M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên