15/09/2016 08:01 GMT+7

"Tôi bị tài xế Taxi Hà Nội đuổi xuống giữa đường 3 lần"

NHẤT NGUYÊN (TP.HCM)
NHẤT NGUYÊN (TP.HCM)

TTO - Cuối tháng 8 vừa qua, trong chuyến công tác tại Hà Nội, tôi có đón taxi đi từ phố Hàng Gai (Q.Hoàn Kiếm) đến đường Nguyễn Chí Thanh (Q.Ba Đình).

Thế nhưng mới chỉ đi được một đoạn, tài xế sau khi nghe một cuộc điện thoại đã dừng xe lại và đề nghị tôi xuống xe với lý do “Có khách quen gọi, phải chạy đi đón bây giờ”.

Mặc dù trời lúc ấy đang mưa và tôi tỏ ý không hài lòng khi bị “đuổi” xuống xe giữa đường như vậy, tài xế vẫn kiên quyết yêu cầu tôi xuống đón xe khác. Chẳng đặng đừng, tôi phải xuống xe giữa lúc trời mưa và vẫy gọi xe của hãng khác tiếp tục hành trình.

Điều đáng nói, đây không phải lần đầu tiên tôi bị tài xế taxi ở Hà Nội mời xuống giữa đường. Năm ngoái, khi đang đi từ Cầu Giấy về Đinh Tiên Hoàng, khi xe đang chạy trên đường Kim Mã, tài xế cũng dừng lại và yêu cầu tôi xuống đón xe khác cũng với lý do: phải đi đón khách quen gấp!

Một lần khác vào giữa năm nay, khi đi từ Bệnh viện Bạch Mai về phố Hàng Gai, dù không yêu cầu tôi xuống giữa đường nhưng tài xế taxi Mai Linh đã dừng ở phố Hàng Dầu (cách điểm cần đến tầm 500m) vì “em phải đi đón khách ra sân bay ở ngay gần đây”.

Khi bị “đuổi” xuống xe, tôi gọi cho tổng đài của hãng taxi phản ảnh thì chỉ được nghe câu sẽ ghi nhận nhưng ghi nhận thế nào, hồi đáp ra sao, sửa đổi làm sao thì không thấy nhắc đến.

Lúc ấy, tôi muốn tìm kiếm một số điện thoại nóng để gọi nhưng tiếc là trên taxi không có thông tin về đường dây nóng của hãng hoặc của cơ quan chức năng có trách nhiệm xử lý những phản ảnh này.

Tôi nghĩ các hãng taxi nên dán số điện thoại đường dây nóng ở băng ghế phía sau và công bố các số này trên các phương tiện truyền thông đại chúng để khách hàng phản ảnh kịp thời về các đối xử không chuẩn mực của tài xế.

Bên cạnh đó, các hãng cũng nên có biện pháp xử lý thích hợp với các tài xế cố tình “đuổi” khách xuống giữa đường để đi đón khách quen, bởi hành động này thể hiện sự không tôn trọng khách đi xe, chưa kể gây bất lợi cho khách như bị trễ nải công việc làm ăn.

NHẤT NGUYÊN (TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên