09/09/2016 09:39 GMT+7

Audio 9-9: Cảm ơn người tài xế Phan Văn Bắc

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Cảm ơn người tài xế, Hậu Giang triệu tập ông Trịnh Xuân Thanh, du lịch gắn với bảo vệ môi trường, chất lượng môi trường TP.HCM chỉ đạt trung bình khá... là những nội dung đáng chú ý trong bản tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

Chất làm chín sầu riêng, không độc nhưng chưa được dùng

Kẹt xe kinh hoàng tại ngã sáu Gò Vấp, TPHCM; Quốc lộ 91C nâng cấp chưa xong đã tan nát; Xuất khẩu nhang sang Ấn Độ, Bangladesh; Tường rào khu công nghiệp Biên Hòa 2 đổ sập gây hư hỏng nhà dân; Bắt quả tang vụ bơm nước vào heo trước khi giết mổ ở Bến Tre; Hà Nội: Người dân bất chấp nguy hiểm kéo nhau đi ngược chiều là nội dung chính của chương trình

Cảm ơn người tài xế

Thông tin tài xế xe tải Phan Văn Bắc cứu xe khách thoát được tai nạn trên đèo Bảo Lộc vào chiều 6-9 như một “cơn bão” niềm vui tràn đến với mọi người. Trên các mạng, những bình luận của bạn đọc “đổ” đến từng phút, ai cũng với tâm trạng hân hoan như chính mình vừa bước qua được thảm họa, cùng tỏ lời tri ân, trân trọng người tài xế đã giành giật lại sự sống cho hơn 30 con người trên chuyến xe suýt chút nữa có thể gặp phải tai nạn thảm khốc.

Tài xế Phan Văn Bắc và chiếc cúp Vôlăng vàng do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tặng - Ảnh: C.THÀNH
Tài xế Phan Văn Bắc và chiếc cúp Vôlăng vàng do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tặng - Ảnh: C.THÀNH

Hậu Giang phát công văn triệu tập ông Trịnh Xuân Thanh

Vụ việc liên quan đến ông Trịnh Xuân Thanh đã có thêm những thông tin chính thức và rõ ràng hơn.

Ông Trần Quốc Vượng - ủy viên Bộ Chính trị, bí thư Trung ương Đảng, chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra trung ương - chủ trì kỳ họp từ ngày 6 đến 8-9 - Ảnh: Trang thông tin điện tử Ủy ban Kiểm tra trung ương

Tài xế Bắc: Tôi sợ muốn ngất!

Ngày 8-9, Tuổi Trẻ có cuộc tâm tình với tài xế Phan Văn Bắc, người lái xe tải đã dũng cảm dìu chiếc xe khách gặp nạn trên đèo Bảo Lộc, cứu thoát hơn 30 người trong một tình huống rất có thể đã xảy ra tai nạn thảm khốc hôm 6-9.

Vị trí phát hiện xe khách mất thắng và đoạn đường xe tải cứu hộ (theo tài xế Phan Văn Bắc) Nguồn: Mai Vinh - Đồ họa: NHƯ KHANH
Vị trí phát hiện xe khách mất thắng và đoạn đường xe tải cứu hộ (theo tài xế Phan Văn Bắc) Nguồn: Mai Vinh - Đồ họa: NHƯ KHANH

Ô tô tông ba xe máy làm ba người bị thương

Một chiếc ô tô đã đâm liên tiếp 3 xe máy vào sáng nay, ngày 8 - 9 tại quận 9, TP.HCM làm 3 người bị thương.

Du lịch gắn với bảo vệ môi trường

Phát biểu tại Diễn đàn bộ trưởng ACMECS (Chiến lược hợp tác kinh tế Ayeyawady - Chao Phraya - Mekong) mở rộng về du lịch có trách nhiệm diễn ra trong khu vực Hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM (ITE HCMC 2016), Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện cho rằng sự phát triển du lịch cũng kèm theo những thách thức đối với môi trường tự nhiên và xã hội.

Khách tham quan tìm hiểu thông tin tour tại Hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM lần 12-2016 - Ảnh: Q.ĐỊNH

“Mắc kẹt” di dời làng đá Non Nước

Hiện vẫn còn hơn 100 cơ sở sản xuất đá mỹ nghệ trong khu dân cư, quanh khu du lịch Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) gây nên cảnh nhếch nhác, ô nhiễm. Tuy nhiên phương án di dời các hộ này còn nhiều vướng mắc.

Việc sản xuất, chế tác đá trong khu dân cư gây ô nhiễm bụi, tiếng ồn, nước thải khiến người dân bức xúc - Ảnh: V.HÙNG

Quyết liệt làm mới ngăn được ô nhiễm

Từ lời kêu gọi chung tay bảo vệ môi trường của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc (Tuổi Trẻ ngày 8-9), đã có mong chờ về sự quyết liệt từ chối các dự án có khả năng gây ô nhiễm và xử lý nhanh nhà máy đang gây ô nhiễm để bảo vệ môi trường sống.

Nhà máy ximăng Hà Tiên, Q.Thủ Đức, TP.HCM gây ô nhiễm nên buộc phải di dời - Ảnh: HỮU THUẬN

“Cây rèng” nơi cồn cát trắng

“Tôi đã tìm được một tia hi vọng ngay khi đang tuyệt vọng nhất” - những dòng thư của cô tân sinh viên khoa quản lý công nghiệp ĐH Bách khoa Đà Nẵng gởi cho chương trình “Tiếp sức đến trường”.

Đoàn Thị Năm rong ruổi bán trứng cút luộc tại Đà Nẵng - Ảnh: Trường Trung

Kỳ 5: Nhiệm vụ sinh tử: phá kho thóc

Đêm 13-8-1945, trong lúc phát xít Nhật đang thực hiện thủ tục đầu hàng Đồng minh thì Việt Minh cũng nỗ lực giành chính quyền và cứu đói đồng bào. Ông Hoàng Giáp, thời điểm ấy đang hoạt động trong Đoàn thanh niên cứu quốc thành Hoàng Diệu, kể: “Chúng tôi được cử đi cùng tự vệ các địa phương vận động nhân dân phá kho thóc Nhật. Ở thị trấn Bần Yên Nhân, Hưng Yên, kho thóc chỉ cách đồn Nhật đóng quân chưa đầy 70m".

Lính Nhật đuổi đánh người dân đang cướp kho thóc - Ảnh: VÕ AN NINH

Chủ hụi lừa đảo lãnh án 7 năm tù giam

Ngày 07/9/2016, Tòa án nhân dân Tp. Sa Đéc mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm vụ án hình sự “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với bị cáo Bùi Thị Thuận, sinh năm 1967 ngụ khóm 3, phường 3, Tp. Sa Đéc.

Sổ điểm điện tử giảm tải cho giáo viên

Gánh nặng sổ sách với những quy định cứng nhắc phải làm theo mẫu là một trong vô số điều giáo viên các trường phổ thông kêu ca thời gian qua. Chỉ riêng việc vào điểm cho học sinh đã chiếm phần lớn thời gian của giáo viên. 

Giáo viên ở Hà Nội dự tập huấn về sổ điểm điện tử - Ảnh: V.Hà

Chất lượng môi trường TP.HCM chỉ đạt trung bình khá

Mặc dù chất lượng không khí tại TP ngày càng được cải thiện, nhưng môi trường TP.HCM còn rất nhiều vấn đề cần giải quyết, chưa kể các chuyện khác như ô nhiễm kênh rạch, ngập lụt, sạt lở…

Kênh Tàu Hủ, TP.HCM - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Cứu bệnh nhân từ tay tử thần

“Điểm ơi, khỏe thì gật đầu cảm ơn bác sĩ Tân đi”. Chị Công Thị Mỹ Tưởng âu yếm nói với chồng khi thấy bác sĩ và chúng tôi bước vào. Nghe vợ gọi, dù chưa nói được, anh Điểm vẫn nở nụ cười tươi rói, gật đầu cảm ơn bác sĩ.

TS.BS Nguyễn Văn Tân đang thăm khám cho bệnh nhân Điểm sáng 8-9 - Ảnh: HỮU KHOA

Xét xử nhóm đối tượng truy sát hai bố con tử vong

Chiều 7/9, sau 2 ngày xét xử TAND tỉnh Đắk Lắk đã kết thúc phiên tòa sơ thẩm vụ án giết người, cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng xảy ra tại đường Hồ Tùng Mậu (TP Buôn Ma Thuột) dẫn đến 2 người tử vong.

Ai bảo vệ người tố giác tội phạm?

Nhiều người sau khi gởi đơn tố giác tội phạm đến các cơ quan chức năng thì lo sợ thông tin rò rỉ. Dù pháp luật đã quy định quy trình tiếp nhận, xử lý, bảo mật thông tin tố giác, nhưng người dân vẫn băn khoăn không rõ mình được bảo vệ như thế nào.

Đan Mạch mua hồ sơ Panama để điều tra trốn thuế

Bộ trưởng Bộ Thuế vụ Đan Mạch Karsten Lauritzen ngày 7-9 tuyên bố nước này sẽ mua các dữ liệu bị rò rỉ từ Công ty luật Mossack Fonseca - còn gọi là hồ sơ Panama - để điều tra 600 công dân nước này bị nghi trốn thuế.

Văn phòng Công ty Mossack Fonseca tại Panama - Ảnh: AFP

Giải pháp cho Biển Đông vẫn mơ hồ

Có những đánh giá khác nhau về vấn đề Biển Đông được đề cập trong văn bản chính thức ở các hội nghị cấp cao tại Lào. Nhưng nhìn chung, các chuyên gia nhận định Trung Quốc chưa thể chi phối cuộc chơi.

Tổng thống Barack Obama (thứ hai từ phải qua) chụp hình lưu niệm với lãnh đạo các nước ASEAN tại Hội nghị ASEAN - Mỹ ngày 8-9 - Ảnh: Reuters

Tử hình kẻ đổ xăng đốt 2 mẹ con người tình

Sáng ngày 8-9, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Đoàn Nguyễn Ngọc Tấn (44 tuổi, ngụ Quận 3, TP.HCM) mức án tử hình về tội giết người.

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên