08/09/2016 15:17 GMT+7

Bạn đọc gọi tài xế Bắc là "người hùng 2016"

M.ANH tổng hợp
M.ANH tổng hợp

TTO - Bất ngờ, cảm động, thán phục... vô vàn tình cảm yêu mến đã được bạn đọc gửi đến anh Phan Văn Bắc sau khi câu chuyện anh dũng cảm cứu xe khách mất thắng được Tuổi Trẻ đăng tải.

Chiếc xe tải của tài xế Bắc sau khi dìu xe khách xuống đèo - Ảnh: Click49
Chiếc xe tải của tài xế Bắc sau khi dìu xe khách xuống đèo - Ảnh: Click49

"Cảm ơn người anh hùng thời bình"...

"Sáng sớm nghe tin trên đài phát thanh, vội mở máy tính xem, nước mắt cứ muốn trào ra vì hành động cứu người, cứu tài sản của anh Bắc. Nếu trong cuộc sống này có nhiều hành động dũng cảm như thế thì xã hội chúng ta sẽ tốt hơn rất nhiều. Cảm ơn anh Bắc", bạn đọc Huỳnh Tấn Long viết.

"Đọc tin mấy lần mà vẫn thấy xúc động, giữa cuộc đời đầy những điều thị phi và toan tính thì vẫn còn có những tấm gương thông minh, gan dạ như anh. Cảm ơn anh, chúc anh cùng gia đình luôn hạnh phúc và gặp nhiều may mắn!", bạn đọc Hậu bày tỏ.

Cùng cảm xúc, bạn đọc Hoang Dung viết: "Đọc tin này mà tôi ứa nước mắt, cảm động và khâm phục hành động dũng cảm quên mình của anh. Hãy phong cho anh là anh hùng lao động thì mới trọn vẹn ý nghĩa và khơi dậy lòng nghĩa hiệp của dân tộc". 

"Tôi không có người thân trên xe khách đó nhưng cũng cảm thấy sung sướng và xúc động trào dâng. Cảm ơn cháu Phạm Văn Bắc, chúc cháu mạnh khỏe giúp đời nhiều việc thiện", bạn đọc Hùng xúc động.

"Hình như trên thế giới này chưa ai cứu nạn cho xe kiểu như anh Bắc, ngưỡng mộ anh, chúc anh nhiều hạnh phúc trong cuộc sống", bạn đọc Tho Pham viết.

Bạn đọc Lê Sơn thì gửi gắm: "Thật cảm kích với hành động phi thường, làm cho cuộc sống đẹp biết bao. Đây thật sự là "Anh hùng thời bình" thật hiếm có được. Thay lời cảm ơn cho tất cả những hành khách, gia đình, thân nhân trên chuyến xe gặp nạn được anh cứu thoát, chúc anh được niềm vui, an lành và thành công trong cuộc sống". 

Một bác tài giấu tên cũng bày tỏ "hãnh diện và cảm động khi cùng nghề với người tài xế dũng cảm và mưu trí như anh Bắc". "Anh biết tận dụng trọng lực sức tải của xe và cách xử lý kinh nghiệm của mình để cứu nguy biết bao nhiêu người", bác tài này viết.

"Gia đình tôi cũng làm nghề lái xe, cha tôi hiện đã mất, suốt cả cuộc đời xe tải là nhà của ông và chưa bao giờ ông để xảy ra tai nạn dù nhỏ nhất. Tôi hiểu và rất trân trọng anh Bắc. Chúc cho anh và gia đình luôn mạnh khỏe, gặp nhiều may mắn như anh đã ban may mắn cho 30 người trên xe khách", bạn đọc Trần Quang Huấn chia sẻ.

Mong nhân rộng tấm gương anh Bắc!

Đông đảo bạn đọc cũng đề nghị các bác tài nên học hỏi anh Bắc, không chỉ lái xe cẩn thận mà còn cần kiểm tra kỹ thuật an toàn trước khi cho xe lăn bánh để không có sự cố xấu xảy ra. Đồng thời, Nhà nước nên có khen thưởng xứng đáng nghĩa cử cao đẹp của anh.

"Hành động của anh Bắc rất dũng cảm, thông minh, chuẩn xác; cứu được nhiều người thoát khỏi một vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng. Anh Bắc xứng đáng được xét tặng danh hiệu anh hùng", bạn đọc Lê Việt nêu ý kiến.

"Kiến nghị Bộ Giao thông vận tải đề nghị Chính phủ trình Chủ tịch nước trao tặng huân chương xứng đáng với sự gan dạ mưu trí và dũng cảm cứu người anh Bắc", "Đề nghị khen thưởng thật xứng đáng cho anh Bắc. Một tấm gương cần được giới thiệu và kêu gọi tất cả các tài xế trên toàn quốc noi gương", nhiều bạn đọc cùng đề nghị.

"Cần tuyên dương, vinh danh anh Phan Văn Bắc nhiều hơn nữa trên những kênh thông tin đại chúng. Vì hành động dũng cảm, thông minh của anh ấy đã gây xúc động trong lòng mọi người. Tôi nghĩ nghĩa cử cao đẹp của anh xứng đáng được Nhà nước khen thưởng để ngày càng nhân rộng những tấm gương như thế", bạn đọc Tran Tu nêu.

"Hành động của anh đáng đưa vào sách vở. Có nhiều người như thế thì sẽ có xã hội nhân văn", một bạn đọc viết.

Thiết thực hơn, bạn đọc Ngô Xuân Quang đề nghị: "Ngoài khen thưởng anh, cần nêu gương sáng trên báo chí - tivi để các tài xế hay chạy ẩu thấy mà hổ thẹn trước hành động dũng cảm cứu người của anh và cũng nên hỗ trợ tiền sửa xe trong trường hợp này". 

Một số bạn đọc cho rằng nên khen ngợi chủ xe và chủ hàng đã chấp hi sinh tài sản để cứu người...

Bạn đọc cũng đề nghị các trường đào tạo lái xe đưa tình huống này vào bài giảng cho các học viên, nên dạy thực hành vài tiết, nhất là với các địa phương có nhiều đèo, dốc.

 
M.ANH tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên