02/09/2016 09:49 GMT+7

Gỡ bảng cảnh báo bắt cóc trước cổng trường

PHƯƠNG NHI ghi
PHƯƠNG NHI ghi

TTO - Tại cổng Trường tiểu học Lê Văn Việt, 
đường Man Thiện, P.Tăng Nhơn Phú A, Q.9 (TP.HCM) có treo tấm bảng cảnh báo “Hãy cảnh giác với tội phạm bắt cóc trẻ em”.

Ảnh: MINH TUẤN
Ảnh: MINH TUẤN

Theo tôi, tuyên truyền cho người dân biết đề phòng là tốt, nhưng liên quan đến việc này cơ quan chức năng đã khẳng định trên các phương tiện thông tin đại chúng đây chỉ là tin đồn thất thiệt, chưa có căn cứ.

Vì vậy, tôi thấy chưa cần thiết phải treo bảng cảnh báo như trên và việc treo bảng như vậy đã khiến nhiều phụ huynh và học sinh hoang mang, lo lắng.

MINH TUẤN (Q.9, TP.HCM)

Cô Phạm Ngọc Lan (hiệu trưởng Trường tiểu học Lê Văn Việt) trả lời:

- Cách đây khoảng hai năm, trường tôi có một vụ bắt cóc học sinh để lấy bông tai, nên phụ huynh lo lắng và hoảng sợ. Trường hợp này, kẻ bắt cóc đã thả em học sinh xuống đường sau khi tháo bông tai và em đã chạy vào một nhà sách gần đó an toàn.

Sau vụ này, nhà trường treo bảng “Hãy cảnh giác với tội phạm bắt cóc trẻ em” ngay cổng trường là làm theo yêu cầu của phụ huynh.

Ngoài việc treo bảng nói trên, nhà trường cũng đưa ra những yêu cầu trong việc đưa đón con, tuyên truyền sâu rộng để tất cả phụ huynh của trường phải nâng cao cảnh giác nhằm tạo sự an toàn cao nhất cho trẻ.

Tại trường, về cơ bản thì học sinh đi vào tự do, nhưng khi đi ra phải có người lớn đi kèm. Trường cũng thông báo với phụ huynh đưa đón đúng giờ, không nhờ người lạ đón, đón trẻ từ tay cô bảo mẫu, nếu cha mẹ chưa đến kịp thì trẻ phải quay trở lại sảnh trường. Trong các giờ chào cờ, trường cũng sinh hoạt với trẻ không được đi với người lạ, nâng cao cảnh giác cho giáo viên, bảo mẫu, đội ngũ bảo vệ nhà trường và cả học sinh...

Giờ đây, nhà trường đã tuyên truyền sâu rộng, phụ huynh học sinh và đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đều nâng cao cảnh giác rồi nên cách đây hai ba ngày, chúng tôi đã gỡ bảng cảnh báo nói trên xuống. Ngoài ra, chúng tôi cũng thấy để bảng như vậy có thể gây nên căng thẳng không đáng có cho phụ huynh, học sinh.

PHƯƠNG NHI ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên