27/08/2016 10:19 GMT+7

Audio 27-8: Sự thật vụ “bắt cóc” lạ lùng ở La Gi

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Lo môi trường ven biển bị tàn phá, giám sát chặt hơn với dự án BOT, người đi tìm kho thuốc dân gian, cuộc giải cứu định mệnh, phó chủ tịch Tập đoàn Lotte tự tử... là những nội dung đáng chú ý trong bản tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày 

Tai nạn máy bay trong khi huấn luyện, một phi công hy sinh

Phát hiện 9 mẫu hải sản nhiễm độc; Bắt đường dây phá rừng pơ mu; Đường cửa ngõ bắc đảo Phú Quốc xuống cấp trầm trọng; Xét xử vụ giết người mà ông Huỳnh Văn Nén bị oan; Giả bị cướp để lấy tiền trả nợ.

Họp! Họp! Họp!

Như một chuyện bi hài, khi Bộ trưởng Bộ Kế hoạch - đầu tư Nguyễn Chí Dũng thừa nhận “việc khó nhất của bộ trưởng là phân công thứ trưởng đi họp”. Có lẽ, một trong những “cái nạn” đang tồn tại ở nước ta phải kể đến “nạn họp”, mà là họp nhiều

Ông Nguyễn Chí Dũng - Ảnh: Việt Dũng

Thủ tướng lưu ý việc “xin” giao dự toán thấp

Thủ tướng có truyền đạt, nhắc và yêu cầu bộ trưởng Bộ Tài chính làm rõ việc khi xây dựng dự toán giao cho các địa phương, Bộ Tài chính chưa chín chắn. Bí thư, chủ tịch các tỉnh, TP vẫn lên Bộ Tài chính đề nghị giao dự toán thấp để thực hiện vượt thu. 

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ nêu còn tình trạng bí thư, chủ tịch các tỉnh, TP vẫn lên Bộ Tài chính đề nghị giao dự toán thấp để thực hiện vượt thu - Ảnh: XUÂN LONG

Vụ “bắt cóc” lạ lùng ở La Gi

Sáng 26-8, một vụ “bắt cóc” táo bạo diễn ra ngay cổng Trường mẫu giáo Tuổi Thơ ở thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận. Công an Bình Thuận và các tỉnh huy động lực lượng truy đuổi, chặn bắt như phim hành động khiến người dân một phen náo động.

Cổng Trường mẫu giáo Tuổi Thơ ở La Gi, nơi diễn ra vụ “bắt cóc” gây náo loạn - Ảnh: NGUYỄN NAM

Hàng chục cảnh sát “giải cứu” nhiều tầng hầm ngập nước

Tối qua 26-8-2016, sau mưa lớn nhiều tầng hầm của các hộ dân cũng như tòa nhà trên đường Phan Xích Long quận Phú Nhuận TP.HCM bị ngập nước nghiêm trọng, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy TP.HCM đã điều hàng chục cán bộ chiến sĩ cùng các phương tiện đến hiện trường ứng cứu.

Lo môi trường ven biển bị tàn phá

Dù chủ đầu tư “siêu” dự án thép tại Cà Ná (Ninh Thuận) cam kết sẽ không để xảy ra ô nhiễm môi trường, nhưng các chuyên gia cho rằng khó tránh khỏi những nguy cơ đối với môi trường, nhất là sau sự cố Formosa.

Nhiều người dân tại hai xã Phước Diêm và Cà Ná (huyện Thuận Nam, Ninh Thuận) lo lắng siêu dự án thép có thể gây ô nhiễm môi trường, việc mưu sinh từ nghề biển sẽ bị ảnh hưởng - Ảnh: Trung Tân

Nhân viên ngân hàng phủ nhận chuyện câu kết lừa đảo

Chiều 26-8, trao đổi với Tuổi Trẻ về vụ “26 tỉ đồng trong tài khoản biến mất”,  bà Đoàn Thị Thúy Hằng - nhân viên VPBank, người bị bà Trần Thị Thanh Xuân (giám đốc Công ty Quang Huân) cáo buộc đã bắt tay với nhân viên Quang Huân để rút tiền trong tài khoản của công ty này - cũng lên tiếng phủ nhận cáo buộc.  

Trong buổi trao đổi riêng với Tuổi Trẻ chiều 26-8, bà Đoàn Thị Thúy Hằng phủ nhận chuyện câu kết lừa đảo như tố cáo của bà Xuân - Ảnh: Hữu Thuận

Giám sát chặt hơn với dự án BOT

Câu chuyện “Xử nhiềudự án BOT “ăn dày” (Tuổi Trẻ ngày 25-8) đang được dư luận đồng tình với mong muốn có sự tăng cường kiểm tra, giám sát các dự án này để làm rõ những vấn đề còn chưa minh bạch.

Trạm thu phí cầu Cổ Chiên (quốc lộ 60, nối Bến Tre - Trà Vinh) - nơi bị kiến nghị giảm thời gian thu phí hơn 5 năm và giảm giá vé từ 200.000 đồng/lượt xuống 180.000 đồng/lượt với xe tải, xe container - Ảnh: MẬU TRƯỜNG

Giả bị cướp để lấy tiền trả nợ

Ngày 26 - 8, Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk đã khởi tố vụ án và tiến hành thực nghiệm hiện trường một vụ dàn dựng bị cướp để lấy tiền người khác.

Người đi tìm kho thuốc dân gian

Từng ước ao được làm kỹ sư hóa dầu nhưng có lẽ cuộc đời đã lựa chọn, đặt chị vào vị trí nghiên cứu dược học và chị vẫn từng ngày đi tìm lời giải cho kho thuốc phong phú sẵn có trong dân gian VN. 

Nghiên cứu không chỉ là niềm đam mê mà còn là hạnh phúc với PGS.TS Đỗ Thị Hồng Tươi - Ảnh: Q.L.

Kỳ cuối: TP.HCM sẽ là một Thượng Hải khác?

Cũng giống như Jakarta, Manila, Bangkok, Kuala Lumpur... ở Đông Nam Á, TP.HCM đang thật sự đối mặt với các vấn đề kinh tế - xã hội lẫn quản lý, chính sách mang đặc điểm “Vùng đại đô thị” có quy mô 10 - 20 triệu dân đang xuất hiện ngày càng nhiều trên khắp thế giới ngày nay.

TP.HCM đang lớn lên từng ngày - Ảnh: Hữu Khoa

Mời thầu xây trường nhưng không bán hồ sơ 

Đó là sự việc vô lý đang xảy ra ở Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam khiến các doanh nghiệp vô cùng bức xúc. 

Doanh nghiệp đến Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam nhưng nơi này bảo không bán hồ sơ - Ảnh: Hữu Khá

Xếp loại học sinh tiểu học theo A, B, C

Dự kiến ngay trong năm học 2016-2017, những điểm mới sửa đổi của thông tư 30 - đổi mới đánh giá học sinh tiểu học - sẽ được áp dụng trên cơ sở góp ý, kiến nghị của các chuyên gia và thầy cô giáo.

Giáo viên viết nhận xét vào vở của học sinh theo thông tư 30 của Bộ GD-ĐT thay vì cho điểm - Ảnh: NHƯ HÙNG

Cầu nứt trong đêm, giao thông phong tỏa nhiều giờ

Đêm 26-8, lực lượng chức năng phong tỏa giao thông khu vực hai đầu cầu Tân Kỳ - Tân Quý (Q.Bình Tân) để phục vụ cho công tác khám nghiệm điều tra, khắc phục sự cố.

Cuộc giải cứu định mệnh

Một cô gái trẻ đẹp bị lừa bán qua Trung Quốc làm vợ đã may mắn gặp được một chàng trai ra tay giải cứu. Đó như là định mệnh đưa họ đến với nhau.   

Hồng kể lại câu chuyện được chồng giải cứu khỏi bọn buôn người với phóng viên báo Tuổi Trẻ - Ảnh: Hoàng Lộc

Kỳ 1: Khi khán giả thích... miễn phí

TP.HCM từng là nơi khởi phát của những chương trình ca nhạc lớn đầu tiên tại Việt Nam, từng được xem là bãi đáp vàng của thị trường biểu diễn, nhưng giờ đây xu hướng này lại thổi về phương khác. Hà Nội đã thay thế TP.HCM trở thành miền đất hứa của những hoạt động biểu diễn âm nhạc.

Ban nhạc 365 trong live show chia tay khán giả vào cuối tháng 7-2016 - Ảnh: Cung Tuy

Trở lại đáy biển Nhân Trạch

“Đã thấy cá trở lại rồi, có đàn bơi đông lắm, chỉ là chưa xóa hết được những dấu vết hoang tàn” - thợ lặn Trương Đô, 48 tuổi, vừa ngoi lên khỏi mặt nước đã hớn hở thông báo. Một vài phút sau, Nguyễn Hướng, một thợ lặn khác cùng nhóm cũng ngoi lên. Đáy biển vẫn chưa lành vết thương cũ, nhưng đúng là đã thấy cá về sống lại rồi...

Ngư dân Nguyễn Hướng ghi hình dưới đáy biển Nhân Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình ngày 25-8 - Ảnh cắt từ clip của ngư dân Trương Đô

TPHCM: Đi làm về, nam công nhân bị xe bồn tông chết

Hai anh em nam công nhân đang trên đường về nhà sau buổi làm việc thì bất ngờ người em va chạm với xe bồn và bị cán chết tại chỗ vào chiều ngày 26/8/2016.

Burkini từ bãi biển lên tòa án

Câu chuyện cấm áo tắm kiểu Hồi giáo đang trở thành đề tài nóng ở Pháp bởi những tranh cãi về mặt luật pháp. Hệ quả của việc này chưa dừng ở chuyện cấm hay không cấm. 

Biểu tình trước Đại sứ quán Pháp ở London (Anh) vào ngày 25-8 để phản ứng việc cấm mặc burkini - Ảnh: Reuters

Phó chủ tịch Tập đoàn Lotte tự tử 

Nhân vật số 2 của Tập đoàn Lotte (Hàn Quốc) đã chọn cách tự tử ngay trước giờ trình diện trả lời thẩm vấn vụ việc liên quan tài chính.

Cảnh sát khám nghiệm chiếc xe của ông Lee sau khi xe được đưa về trụ sở cảnh sát ở Yangpyeong ngày 26-8. Ảnh nhỏ: phó chủ tịch Lee In Won dự lễ khai trương Ngân hàng Lotte Miso Microcredit tại Seoul hồi cuối năm 2009 - Ảnh: Reuters

Cá bè trên sông Chà Và, Long Sơn lại chết

Hàng chục ngàn con cá nuôi trong nhiều lồng bè tại khu vực số 8 trên sông Chà Và, xã Long Sơn, TP Vũng Tàu tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu lại chết vào ngày 26/08/2016. Đây là đợt cá chết lớn kể từ sau tháng 9-2015.

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên