26/08/2016 09:02 GMT+7

Hàng ngàn hộ dân bỗng dưng phải chui rào qua lại

NGUYỄN QUẾ DIỆU (TP.HCM)
NGUYỄN QUẾ DIỆU (TP.HCM)

TTO - Hơn 1.600 hộ dân và rất nhiều bà con lân cận khu chung cư Sunview Town (khu phố 3, P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức, TP.HCM) đã bị mất lối đi thuận tiện do chủ đầu tư dựng rào chắn không cho lưu thông qua cầu.

Rào chắn ở khu chung cư Sunview Town (Q.Thủ Đức, TP.HCM) khiến người dân bị mất lối đi thuận tiện - Ảnh: HỮU THUẬN
Rào chắn ở khu chung cư Sunview Town (Q.Thủ Đức, TP.HCM) khiến người dân bị mất lối đi thuận tiện - Ảnh: HỮU THUẬN

Giữa tháng 8-2016, những hộ dân ở khu chung cư Sunview Town bỗng chưng hửng khi chủ đầu tư là Tập đoàn Đất Xanh dựng rào chắn không cho lưu thông qua cầu số 1 - cây cầu kết nối từ đường Gò Dưa, đi qua chung cư để ra đường số 12 và quốc lộ 13.

Cầu số 1 là lối đi rất quan trọng không chỉ đối với hơn 1.600 hộ dân đang sinh sống tại chung cư Sunview Town mà còn là kết nối quan trọng đối với các cụm dân cư thuộc P.Tam Bình, P.Hiệp Bình Phước ra quốc lộ 13, tránh đi ngược chiều về ngã tư cầu vượt Bình Phước hoặc phải đi vòng xa xôi.

Đa số hộ dân ở khu chung cư này đều tỏ ra bức xúc, họ cho rằng chủ đầu tư rào lại đường đi đã làm ảnh hưởng trầm trọng đến sinh hoạt của nhiều gia đình, đặc biệt là các gia đình có con đang học tại các trường lân cận thuộc P.Tam Bình và P.Hiệp Bình Phước. Rào chắn đường đồng nghĩa với việc đi vòng thì xa, trễ giờ học của các cháu và nhiều người đến cơ quan muộn.

Dù biết việc rào cầu sẽ gây những bất tiện cho người dân trong chung cư cũng như trong khu vực nhưng chủ đầu tư vẫn phải tiến hành vì Công ty Savico (Công ty cổ phần Dịch vụ tổng hợp Sài Gòn) đã nhiều lần yêu cầu Tập đoàn Đất Xanh phải rào lại.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, lý do để Công ty Savico buộc Tập đoàn Đất Xanh rào cầu là Savico sợ việc đi lại của các hộ dân sẽ ảnh hưởng đến đoạn đường khoảng 150m nối từ cầu số 1 đến đường số 12.

Nhưng trên thực tế, cư dân hai bên cầu đã ở ổn định, đi lại bình thường từ nhiều tháng nay và Tập đoàn Đất Xanh cũng đã cam kết và thành lập quỹ để bảo trì đoạn đường khoảng 150m nói trên để xử lý nếu bị xuống cấp.

Thiết nghĩ việc Công ty Savico buộc Tập đoàn Đất Xanh rào chắn cầu số 1 dù có lý vì khoảng 150m đường nối từ cầu số 1 đến đường số 12 đang nằm trong dự án của Công ty Savico và chưa bàn giao cho địa phương quản lý, nhưng những phương tiện như xe máy, ôtô 4-7 chỗ lưu thông từ hai phía không ảnh hưởng đáng kể đến đoạn đường ngắn đó.

Nên chăng chỉ cần lập barie để hạn chế xe tải qua lại sẽ mang lại ý nghĩa tích cực hơn cho cộng đồng dân cư hiện tại mà cũng không gây thiệt hại cho doanh nghiệp (Savico).

Sẽ mời 2 chủ đầu tư làm việc

Theo đại diện Công ty cổ phần Dịch vụ tổng hợp Sài Gòn, khu đất khoảng 6ha là dự án của Savico. Sau đó công ty tách ra phần xây chung cư cho Tập đoàn Đất Xanh xây dựng dự án chung cư Sunview Town, phần còn lại Savico thực hiện dự án khu dân cư.

Do hiện nay đường thuộc dự án khu dân cư Savico chưa bàn giao, chủ đầu tư đang làm lại cầu kè, thảm nhựa đường nên việc các phương tiện giao thông đi lại gây ảnh hưởng đến chất lượng công trình.

Vì vậy Savico mới có văn bản yêu cầu chủ đầu tư dự án Sunview Town chặn đường lưu thông cầu số 1 nối ra đường số 12 và quốc lộ 13, không để xe tải, ôtô lưu thông qua lại gây sụt lún. Dự kiến cuối năm nay Savico sẽ hoàn thành và bàn giao toàn bộ mặt bằng hạ tầng cho chính quyền. Khi đó sẽ mở đường lưu thông trở lại.

Đại diện UBND P.Tam Bình (Q.Thủ Đức) cho biết hiện nay chủ đầu tư dự án khu dân cư Savico chưa bàn giao mặt bằng hạ tầng cho chính quyền địa phương.

Do đang hoàn thiện đường trong dự án nên chủ đầu tư khu dân cư Savico có văn bản gửi UBND quận yêu cầu chủ đầu tư dự án Sunview Town chặn đường thông qua cầu số 1 nhưng quận không đồng ý với phương án này.

Sau khi nhận được phản ảnh của người dân, UBND P.Tam Bình sẽ mời hai chủ đầu tư lên làm việc để nghe các bên trình bày và tìm phương án vừa đảm bảo cho chủ đầu tư hoàn thiện công trình, vừa thuận lợi cho việc đi lại của người dân.

TIẾN LONG

NGUYỄN QUẾ DIỆU (TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên