24/08/2016 01:48 GMT+7

Không có cống thoát nước, 
dân tự xoay xở

HỒ ĐỨC - THƯƠNG HOÀNG
HỒ ĐỨC - THƯƠNG HOÀNG

TTO - Hơn 20 năm qua, hàng trăm hộ dân sinh sống trên đường Mai Hắc Đế và Rạch Cát (P.15, Q.8, TP.HCM) phải sống chung với nước bẩn vì không có cống thoát nước.

*** Error ***
Sau cơn mưa nhỏ, đoạn đường Mai Hắc Đế, P.15, Q.8 lại lầy lội thế này - Ảnh: HOÀI THƯƠNG

Nhiều người dân ở khu vực này cho biết vì không có cống thoát nước nên mỗi hộ gia đình tự tạo những hố thoát nước riêng và nhiều hộ đã xả nước thải ra đường...

Đã vậy, tình trạng ngập nước và bụi bẩn ngày càng trầm trọng hơn khi Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình Q.8 quyết định xây dựng hệ thống thoát nước ở hai tuyến đường Mai Hắc Đế và Rạch Cát vào năm 2015. Hệ thống thoát nước bao gồm ba tuyến cống: tuyến cống chính giữa và hai tuyến cống thông ở hai bên. Công trình này xây dựng dang dở và tái lập sơ sài càng khiến người dân khốn khổ vì đường đầy bùn đất và trơn trượt trầm trọng hơn vào mùa mưa.

Anh Phạm Phát Đạt, một người dân sống ở khu vực đường Mai Hắc Đế, than thở: “Tôi sống ở đây hơn 20 năm rồi. Ngày nắng thì bụi mù mịt, ngày mưa nước ngập không có cống thoát, nước hôi thối từ phía dưới trào lên sàn nhà. Chúng tôi biết mình nằm trong vùng đất thuộc diện giải tỏa toàn bộ, nhưng chính quyền địa phương phải nói cho chúng tôi biết lúc nào sẽ giải tỏa, đừng để chúng tôi phải tiếp tục chịu đựng cảnh sống khổ như thế này”.

Ông Văn Hữu Phương, một người dân ở khu vực trên, cho biết trước đây phía sau nhà ông có một cái cống để xả nước, nhưng từ ngày xây Trường tiểu học Lưu Hữu Phước thì cống bị chặn lại, người dân tự moi thông cống rãnh để xả thải hoặc đổ thẳng ra đường.

Theo ông Võ Duy Minh - phó chủ tịch UBND P.15, Q.8, công trình cống thoát nước tại hai tuyến đường Mai Hắc Đế và Rạch Cát do Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình Q.8 làm chủ đầu tư, phường chỉ đóng vai trò theo dõi. Công trình này được thi công từ ngày 10-4-2015 với ba tuyến cống nói trên.

Hiện tuyến cống chính giữa đã được thi công xong ở cả hai đường. Còn hai tuyến cống ở hai bên vỉa hè đang hiệp thương để bồi thường cho người dân bị ảnh hưởng, nhưng còn một số hộ dân chưa đồng ý...

“Dự kiến sớm nhất là cuối năm nay sẽ hoàn thành dự án tại hai tuyến đường trên. Một phần phía đường Mai Hắc Đế, đoạn trước cổng Trường tiểu học Lưu Hữu Phước, quận đã xin ý kiến TP để giải tỏa 17 hộ dân và được TP đồng ý. Do quá trình thực hiện vừa làm vừa giải phóng mặt bằng nên thời gian hoàn thành hai tuyến đường này còn phụ thuộc vào việc bồi thường và giải phóng mặt bằng, chưa thể nói thời điểm chính xác” - ông Minh nói.

HỒ ĐỨC - THƯƠNG HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên