23/08/2016 14:46 GMT+7

Nghe đọc báo 23-8: Lưu ý khi ăn sáng đường phố

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Nợ dân câu trả lời: ăn cá được chưa?, để dân không bị kết tội oan, loay hoay tìm người đẹp không tì vết, ngoại giao là phương thuốc hòa bình... là những nội dung đáng chú ý trong bản tin audio hôm nay.

Nhân lực chất lượng cho một Chính phủ kiến tạo

Chưa thấy bao giờ truyền thông lại nói nhiều về việc xây dựng một Chính phủ kiến tạo và phục vụ nhân dân như là một tôn chỉ cho nhiệm kỳ năm năm và xa hơn. 

Nợ dân câu trả lời: ăn cá được chưa?

Sáng 22-8, phát biểu kết luận hội nghị công bố hiện trạng biển miền Trung, Bộ trưởng Bộ TN-MT Trần Hồng Hà khẳng định “những công bố về hiện trạng biển miền Trung chưa trả lời được trọn vẹn câu hỏi của đồng bào miền Trung”. 

Chiều 22-8, chợ trung tâm thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh đìu hiu cảnh mua bán cá biển khi chỉ có một tiểu thương bán là bà Nguyễn Thị Huân. Bà Huân cho biết chiều 22-8 có lấy hai mớ cá đốm biển về bán nhưng không ai hỏi mua - Ảnh: VĂN ĐỊNH

Trứng gà Ai Cập "gắn mác" gà ta

Thời gian gần đây, tại các chợ trên địa bàn Hà Nội, loại trứng gà có độ lớn và màu sắc rất giống trứng gà ta, được người bán gắn mác trứng gà ta và bán với giá 3.500 đồng/trứng, trong khi trứng gà ta bán tại các chợ quê hoặc chợ miền núi lên tới 4.500-6.000 đồng/trứng.

Do có hình thức rất giống nhau nên trứng gà Ai Cập được “gắn mác” gà ta và bán tràn lan tại Hà Nội với giá chỉ bằng một nửa giá trứng gà ta chính hiệu - Ảnh: Nguyễn Khánh

Hiến kế tìm vốn cho hạ tầng ĐBSCL

Tại hội nghị về huy động nguồn lực phát triển hạ tầng và hệ thống logistics vùng ĐBSCL diễn ra ở TP Cần Thơ ngày 22-8, các đại biểu đã hiến kế nhiều giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội vùng này trong bối cảnh ngân sách hạn hẹp. 

Mở rộng quốc lộ 1 đoạn qua TP Cần Thơ - Ảnh: Chí Quốc

Sẽ hết chuyện “lắm thầy nhiều ma”

Đề án thành lập Ban quản lý an toàn thực phẩm TP của Sở Nội vụ vừa trình UBND TP.HCM đã nhận được sự ủng hộ của nhiều người.

Nguồn cung ứng thịt heo chợ đầu mối Bình Điền được quản lý chất lượng an toàn thực phẩm - Ảnh: Tự Trung

Để dân không bị kết tội oan

Những quy định của luật pháp không rõ ràng hoặc không đầy đủ có thể đẩy người dân với hành vi có thể là hoàn toàn bình thường vào thế bị kết tội vi phạm pháp luật.

Anh Dương Trọng Tiến (phải) - người mua bán, sửa chữa điện thoại “cùi bắp” - và cha tại nhà riêng sau khi nhận quyết định không khởi tố bị can của Công an Q.10 ngày 8-8 - Ảnh: Kim Anh

Chị đã nhường lối cho em… 

Khi bà con lối xóm đến chung vui cùng cậu con  trai của bà Ngô Thị Tám (thôn Phú Nham Tây, xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) đậu đại học, cũng là lúc cô con gái vắng nhà. Để có tiền trang trải thuốc men và học phí cho đứa em trong những ngày sắp tới, người chị là Võ Thị Dung Tú đã “cày” cật lực ngày đêm ở xưởng may.

Bà Ngô Thị Tám và Cầu bóc keo, kiếm củi để kiếm thêm tiền chuẩn bị cho năm học mới - Ảnh: T.TRUNG

Kỳ 4: Từ dinh Norodom đến hội trường Thống Nhất 

ông trình hoành tráng khởi đầu thời kỳ đế quốc Pháp ở Sài Gòn là dinh Toàn quyền (thường gọi là dinh Norodom do nằm trên đại lộ này) được xây xong năm 1875, theo phong cách tân - Baroque tiêu biểu thời đế chế Napoléon đệ tam, nay không còn tồn tại để mà khảo sát. Khi mới xây, đây được coi là công thự quy mô lớn và đẹp nhất Á Đông.

Dinh Toàn quyền còn gọi là dinh Norodom - Ảnh: KTS NGÔ VIẾT NAM SƠN cung cấp
Dinh Toàn quyền còn gọi là dinh Norodom - Ảnh: KTS NGÔ VIẾT NAM SƠN cung cấp

Luôn nhận cờ dẫn đầu, sao bị điểm thấp?

Trong khi ngành giáo dục TP.HCM luôn nhận cờ dẫn đầu cả nước, thì PAPI - chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh ở Việt Nam - lại chấm điểm tổng chất lượng trường tiểu học công lập ở TP năm 2015 thấp hơn so với năm năm trước.

Giáo dục tiểu học ở TP.HCM phải đặt mình vào đòi hỏi và nhu cầu cao hơn của các đối tượng về tổ chức, chất lượng giảng dạy... Trong ảnh: cô Nguyễn Thị Thanh Hồng hướng dẫn học sinh lớp 1/1 Trường tiểu học Trần Bình Trọng, Q.5, TP.HCM cách đưa tay phát biểu trong ngày tựu trường - Ảnh: Như Hùng

Lưu ý khi ăn sáng đường phố

Người Sài Gòn luôn có thói quen ăn sáng ở đường phố. Tuy nhiên, ăn như thế nào để đáp ứng yêu cầu về sức khỏe và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm vẫn là điều không phải ai cũng biết.

Một quán ăn sáng đường phố ở TP.HCM - Ảnh: H.THUẬN

Đạo diễn đoàn Bá: một ngọn lửa vừa tắt

Thông tin NSƯT - đạo diễn Đoàn Bá qua đời tại Mỹ lúc 15g55 ngày 21-8 (giờ Mỹ) khiến nhiều thế hệ nghệ sĩ là đồng nghiệp, học trò của ông hết sức bất ngờ.

NSƯT - đạo diễn Đoàn Bá (hàng sau, thứ tư từ trái qua) và các diễn viên của vở kịch xiếc Romeo và Juliet - Ảnh: Gia Tiến

Loay hoay tìm người đẹp không tì vết

Sáng 22-8, ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam (HHVN) 2016 có buổi gặp báo chí để thông tin về các hoạt động cho đêm chung kết xếp hạng. Cuộc gặp trở thành dịp để ban tổ chức trần tình về nhiều lùm xùm của vòng chung kết năm nay. 

Nhóm 10/30 thí sinh chính thức còn lại của vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016 tại buổi họp báo sáng 22-8 - Ảnh: Chí Linh

Đem mì Quảng đến Ba Đình

Không một thôn xóm, làng mạc, ngóc ngách nào ở Quảng Nam lại không bán mì Quảng. Nhưng một quán mì ngon đến độ ai cũng phải tấm tắc khen thì không nhiều. 

Bà Ngô Thị Tú, chủ quán mì Quảng Tiếng Quý, ở xã Duy Châu, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam - Ảnh: T.VŨ

Đức nóng vì chuyện mặc

Tuần qua có một thông tin khiến cả châu Âu phải chú ý, đó là Bộ trưởng Tư pháp Đức Thomas de Maiziere đề xuất cấm phụ nữ Hồi giáo tại Đức trùm burka và niqab tại các trường học, các cơ quan chính quyền và trong khi lái xe.

Các kiểu trang phục của phụ nữ Hồi giáo: hijab (hàng trên, trái), niqab (hàng trên, phải), burka (hàng dưới, phải) và chador (hàng dưới, trái) - Ảnh: AFP

Ngoại giao là phương thuốc hòa bình

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định như vậy tại Hội nghị ngoại giao lần thứ 29 khai mạc sáng 22-8 ở Hà Nội.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và cán bộ ngoại giao các thời kỳ tại Hội nghị ngoại giao lần thứ 29 - Ảnh: V.Dũng

 

 

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên