23/08/2016 21:11 GMT+7

Giáo viên, học sinh qua cầu Mỹ Luông - Tấn Mỹ miễn phí

BỬU ĐẤU
BỬU ĐẤU

TTO - HĐND tỉnh An Giang vừa thông qua nghị quyết đồng ý miễn thu phí cho giáo viên, học sinh khi qua lại cầu Mỹ Luông - Tấn Mỹ .

Cầu Mỹ Luông - Tấn Mỹ được xem là niềm mơ ước bao đời của người dân xứ cù lao giêng vì đã làm cho “đôi bờ thêm vui” - Ảnh: BỬU ĐẤU
Cầu Mỹ Luông - Tấn Mỹ được xem là niềm mơ ước bao đời của người dân xứ cù lao giêng vì đã làm cho “đôi bờ thêm vui” - Ảnh: BỬU ĐẤU

Ông Nguyễn Chí Nhơn, tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng CNC - BOT - đơn vị xây dựng cầu Mỹ Luông - Tấn Mỹ, huyện Chợ Mới, An Giang cho biết thay vì bắt đầu từ ngày 25-8 sẽ thực hiện miễn thu phí cho giáo viên, học sinh qua cầu này theo tinh thần Nghị quyết HĐND tỉnh nhưng hiện tại vẫn chưa được sự hướng dẫn cụ thể của Sở Tài Chính An Giang nên tạm thời việc miễn phí sẽ lùi lại vào ngày 1-9 sắp tới.

Ngày 23-8, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Chí Hiếu - giám đốc điều hành trạm thu phí cầu Mỹ Luông - Tấn Mỹ, trong ngày 25-8 tới đây thì đơn vị sẽ họp bàn kế hoạch cụ thể với lãnh đạo thị trấn Mỹ Luông và 3 điểm trường Tiểu học, THCS và THPT Châu Văn Liêm để thống kê số lượng học sinh, giáo của 3 xã cù lao: Bình Phước Xuân, Mỹ Hiệp và Tấn Mỹ đang học tập và giảng dạy bên bờ thị trấn Mỹ Luông bao nhiêu để tính toán cụ thể.

“Nếu tính số học sinh của 3 điểm trường này thì chưa tới 500 em, về số lượng giáo viên vẫn chưa thống kê được bao nhiêu nên phải hợp thống nhất hình thức miễn và miễn như thế nào trong giờ học hay ngoài giờ học và phải được sự hướng dẫn của Sở Tài chính nữa!” - ông Hiếu nói.

Theo Nghị quyết của tỉnh An Giang, cùng với các phương tiện ưu tiên theo quy định, giáo viên, học sinh, sinh viên, thương binh, bệnh binh, trẻ em dưới 10 tuổi khi điều khiển các phương tiện giao thông thô sơ đường bộ, xe môtô, xe máy, xe máy điện cũng được miễn phí.

Được biết, cầu Mỹ Luông - Tấn Mỹ được xây dựng và đưa vào sử dụng vào cuối năm 2014, bằng hình thức BOT, với tổng kinh phí trên 109 tỉ đồng, thời hạn thu phí là 35 năm.

bảng giá thu phí mới được đơn vị thu phí treo để người dân biết thông tin - Ảnh: BỬU ĐẤU
Bảng giá thu phí mới được đơn vị thu phí treo - Ảnh: BỬU ĐẤU
BỬU ĐẤU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên