09/08/2016 00:06 GMT+7

Mua đất hơn 5 năm chưa có sổ đỏ

TRƯỜNG TRUNG
TRƯỜNG TRUNG

TTO - Nhiều người dân phản ảnh họ đã đóng tiền mua đất của UBND xã Điện Tiến, thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) và nộp đầy đủ các khoản thuế kèm theo, nhưng từ năm 2010 đến nay vẫn chưa được giao sổ đỏ.

Ông Nguyễn Quốc Phong, cán bộ địa chính - xây dựng xã Điện Tiến, xác nhận có 5 hộ dân rơi vào tình cảnh trên do thời điểm các hộ mua đất rơi vào giai đoạn “giao thời quyết định”. Theo ông Phong, trước đây tỉnh cho phép UBND xã có thể tự khai thác quỹ đất ở để có kinh phí phát triển đầu tư các công trình hạ tầng tại địa phương.

“Năm 2010 xã tổ chức giao đất có thu, lấy nguồn thu để làm đường bêtông nông thôn. Tuy nhiên, đến năm 2012 UBND tỉnh Quảng Nam ban hành quy chế đấu giá quyền sử dụng đất để giao đất.

Do xã chưa làm kịp một số thủ tục giấy tờ nên các hộ trên không được giao đất theo diện trước đây, mà phải tham gia đấu giá quyền sử dụng đất. Sau khi tổ chức đấu giá, cả 5 hộ dân này đều trúng đấu giá và chỉ phải đóng một phần tiền thuế chuyển đổi mục đích sử dụng đất do trước đó đã có đóng tiền cho xã rồi” - ông Phong cho biết.

Theo ông Phong, hiện nay cả 5 hộ dân đều đã được UBND thị xã Điện Bàn có quyết định phê duyệt kết quả trúng thầu, khâu tiếp theo chỉ cần nộp thuế là có thể ra sổ đỏ. Ông Phong cũng cho biết do xã đã thu số tiền này vào năm 2010 nên bây giờ xã có trách nhiệm sẽ nộp thuế cho dân để ra sổ đỏ.

Ông Nguyễn Văn Thanh, phó chủ tịch UBND xã Điện Tiến, giải thích do trước đây số tiền thuế người dân nộp vào đã được dùng để đầu tư xây dựng các công trình tại địa phương, nên hiện nay đang chờ các cấp hạch toán lại để có tiền đóng thuế ra sổ đỏ cho dân. “Trong thời gian chờ đợi được hạch toán lại, anh em ở xã sẽ bỏ tiền ra chịu lãi đi vay để ra sổ đỏ sớm cho dân trong hai tháng tới” - ông Thanh nói.

TRƯỜNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên