09/08/2016 19:09 GMT+7

Mải săn Pokemon, nhiều người bị công an phạt

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - Theo thông tin từ đội CSGT số 1, Phòng CSGT, Công an Hà Nội, trong ngày 9-8, lực lượng này phát hiện hàng chục trường hợp đi môtô, xe máy và đi bộ vi phạm Luật ATGT vì mải mê “săn” Pokemon.

 

Vừa lái xe tham gia giao thông vừa chăm chú vào màn hình điện thoại để chơi dù đã có nhiều cảnh báo về nguy cơ tai nạn giao thông - Ảnh: Hoài Nam
Vừa lái xe tham gia giao thông vừa chăm chú vào màn hình điện thoại để chơi dù đã có nhiều cảnh báo về nguy cơ tai nạn giao thông - Ảnh: Hoài Nam


Do độ “hot” của trò chơi Pokemon Go, nhiều người mải mê vừa đi xe máy vừa cầm điện thoại chơi trò này bất chấp nguy hiểm. Cơ quan Công an đã xử phạt một số “game thủ” vì “vừa tham gia giao thông vừa sử dụng điện thoại”.

Tổ tuần tra Đội CSGT số 1 đã ra quyết định xử phạt 3 trường hợp vừa đi xe máy vừa săn Pokemon với  số tiền 150 ngàn đồng về hành vi “đang điều khiển xe sử dụng điện thoại di động”. Ngoài ra, có 4 trường hợp đi bộ mải chơi trò Pokemon nên qua đường không đúng nơi quy định, gây mất an toàn giao thông cũng bị xử phạt 70 ngàn đồng.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, lãnh đạo Phòng CSGT Công an TP Hà Nội, cho biết thêm ngoài các trường hợp bị xử phạt, mấy ngày qua lực lượng CSGT làm nhiệm vụ ngoài đường thường xuyên phải nhắc nhở nhiều bạn trẻ vì trong lúc tham gia giao thông vẫn mải mê “săn” Pokemon gây nguy hiểm cho chính bản thân và cho người khác.

Từ sáng đến tối, do độ “hot” của trò chơi này, nhiều người thường xuyên đỗ xe dưới lòng đường, các khu vực có nhiều Pokemon gây ùn tắc giao thông.

“Có những trường hợp vừa đi vừa dùng điện thoại không chỉ mất an toàn cho bản thân mà có gây nguy hiểm người khác. Chúng tôi đã nhắc nhở liên tục để các bạn trẻ thích chơi game nhưng vẫn phải chấp hành đúng Luật khi tham gia giao thông. Không những thế, nếu cứ vừa đi đường vừa cầm điện thoại còn rất dễ bị cướp giật, bởi vậy người dân cần tự ý thức để không xảy ra những trường hợp đáng tiếc” - vị lãnh đạo này nói.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên