27/07/2016 16:13 GMT+7

“Cùng xây tương lai” xây trường tiểu học cho Quảng Bình

MINH HUỲNH
MINH HUỲNH

TTO - Ngày 25-7, trường tiểu học Thanh Sơn - Trầm Kỳ, xã Sen Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình, đã được khởi công xây dựng từ nguồn hỗ trợ của dự án “Cùng xây tương lai”.

Lễ khởi công xây dựng từ nguồn hỗ trợ của dự án “Cùng xây tương lai”. 

Đây là công trình được đầu tư hơn 2 tỷ đồng bao gồm 5 phòng học theo mô hình trường học phòng tránh thiên tai với trang thiết bị đầy đủ, nhà vệ sinh đạt chuẩn, sân chơi và rào chắn kiêng cố để học sinh được học tập và vui chơi trong điều kiện tốt hơn.

Sen Thủy là xã khó khăn thuộc huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình. Nằm trên dải đất miền Trung vốn phải hứng chịu hậu quả của mưa bão, lại còn là địa phương gặp nhiều hạn chế về phát triển kinh tế, nên việc đảm bảo một ngôi trường có điều kiện vật chất tốt cho con em học tập là trăn trở của không ít người dân cũng như các cơ quan ban, ngành.

Riêng trường tiểu học Thanh Sơn - Trầm Kỳ, mặc dù là điểm trường chính của hơn 60 học sinh độ tuổi từ 6 đến 10, nhưng cả 4 phòng học đều tạm bợ.

Mái nhà, tường và sàn lớp học bị hư hại do cơn bão lớn năm 2013 gây ra. Không chỉ vậy, nhà vệ sinh duy nhất của trường được xây từ năm 2014 bằng kinh phí của phụ huynh, cũng bị quá tải và không có khu riêng cho bé trai, bé gái.

“Suốt nhiều năm qua, các em học sinh phải học tập trong điều kiện khó khăn, cơ sở vật chất xuống cấp. Với công trình xây phòng học mới theo mô hình trường học phòng tránh thiên tai này, chúng tôi rất phấn khởi vì các em sẽ có môi trường học tập tốt và an toàn hơn, nhất là khi mùa mưa bão sắp về”, Thầy Lê Thuận Sư, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thanh Sơn – Trầm Kỳ cho biết.

Trao quà cho học sinh

Được biết, đây là dự án do Prudential Việt Nam sáng lập, với sự điều phối và thực hiện của tổ chức Plan International Việt Nam.

Prudential sẽ trang bị đầy đủ thiết bị cho các phòng học như bàn, ghế, bảng…, đồng thời tổ chức các khóa tập huấn về “trường học an toàn” để hướng dẫn giáo viên cách ứng phó nhanh với thiên tai, bảo vệ các em học sinh trong những tình huống cấp bách.

Từ năm 2013 - 2015, chương trình “Cùng xây tương lai” đã xây dựng 20 trường mầm non và tiểu học trên 12 tỉnh, thành khắp cả nước với nguồn vốn lên đến 24,6 tỷ đồng.

Năm 2016, với ngân sách hơn 9 tỷ đồng, dự án này sẽ xây dựng mới và tu bổ 8 trường tại các tỉnh, thành vùng sâu, vùng xa nơi mà điều kiện học tập của trẻ em còn gặp nhiều khó khăn và thiếu thốn.

MINH HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên