27/07/2016 12:42 GMT+7

“Bè nhậu” ở Long Sơn, Vũng Tàu: Đăng ký trên bờ, kinh doanh 
dưới nước

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO - Sáng 26-7, ông Nguyễn Lập, chủ tịch UBND TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), đã dẫn đầu đoàn kiểm tra liên ngành của TP đi thị sát, kiểm tra các nhà hàng nổi trên địa bàn xã Long Sơn.

Qua kiểm tra, chủ các nhà hàng nổi - “làng bè” Năm Thắng, sông Chà Và, sông Rạng chỉ xuất trình được các loại giấy tờ như đăng ký vệ sinh an toàn thực phẩm, đăng kiểm tàu chở khách.

Trong khi đó, những giấy tờ quan trọng như quyết định cho thuê mặt nước, quyết định công nhận bến tàu đưa khách là cảng nội địa lại không có...

Đặc biệt, một số nhà hàng tuy có giấy phép kinh doanh nhưng địa chỉ kinh doanh ghi trong giấy phép là trên bờ, trong khi thực tế kinh doanh dưới nước...

Ông Phạm Đăng Lâm, phó chánh thanh tra Sở GTVT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cho rằng theo quyết định từ năm 2008 của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, việc quản lý các nhà hàng nổi đã được giao cho cấp phường, xã.

Thông tư của Bộ GTVT cũng không quy định ngành quản lý các nhà hàng nổi. Tuy nhiên, ông Nguyễn Lập cho rằng xã, phường không đủ điều kiện, đủ người, đủ lực để kiểm tra hay yêu cầu kỹ thuật của nhà hàng nổi. Ông Lập khẳng định việc quản lý nhà hàng nổi còn nhiều sơ hở.

Để đảm bảo an toàn cho du khách, đoàn kiểm tra yêu cầu các chủ nhà hàng tạm ngưng hoạt động đến khi được cơ quan có thẩm quyền cấp các loại giấy tờ.

Tại buổi kiểm tra, phòng chức năng của TP Vũng Tàu đã tạm giữ một số giấy phép kinh doanh của các chủ bè vì “đăng ký trên bờ nhưng kinh doanh dưới nước”.

Đoàn kiểm tra cũng yêu cầu các chủ nhà hàng nổi liên hệ với cơ quan chức năng để làm thủ tục thuê mặt nước.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên