17/06/2016 18:15 GMT+7

Đình chỉ lớp học bạo hành bé trai 3 tuổi

N.H.THANH
N.H.THANH

TTO - UBND xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội đã ra quyết định niêm phong, đình chỉ hoạt động lớp mầm non Tuổi Hoa, phòng 416, thuộc chung cư CT6 với lý do bạo hành trẻ em.

Mẹ cháu K. đến nay vẫn không hết bàng hoàng  - Ảnh: N.H.THANH
Mẹ cháu K. đến nay vẫn chưa hết bàng hoàng - Ảnh: N.H.THANH

Gặp cháu Đ.G.K. (3 tuổi) ở sân CT6 được bà nội trông nom, cháu khá dè dặt khi tiếp xúc với người lạ, ít nói hơn so với những đứa bé lên ba khác. Tìm gặp chị T.T.T.H (mẹ của cháu K.), chị cho biết vẫn chưa hết bàng hoàng khi xem lại video cô giáo Nguyễn Thị Vân Anh bạo hành con mình được phát tán trên mạng, chị phải xin nghỉ làm để chăm sóc con.

“Tôi và chồng không xem trực tiếp đoạn camera đó, khi mọi người trong chung cư hỏi tìm bố mẹ cháu bị đánh lại hỏi thăm vào đúng tôi. Lúc đó tôi không thể khóc được, chỉ thấy bốc hỏa lên. Tôi sốc, bàng hoàng, không thể tin được cô giáo đánh con mình như thế”, chị H. nghẹn ngào chia sẻ.

Theo lời chị H., mỗi lần đến lớp học về, trên người cháu K có dấu hiệu tím tái, chảy máu. Khi hỏi thì cô giáo nói cháu chạy nhảy, đập đầu vào cạnh bàn, cô còn bảo cháu K. bị tự kỷ. Gia đình cho cháu đi khám nhưng bác sĩ kết luận cháu bình thường.

Tòa nhà CT6, nơi diễn ra cháu bé K. bị cô giáo bạo hành - Ảnh: N.H.THANH
Tòa nhà CT6, nơi diễn ra cháu bé K. bị cô giáo bạo hành - Ảnh: N.H.THANH

Trao đổi với Tuổi Trẻ về hướng xử lý vụ việc, ông Nguyễn Trung Kiên, phó chủ tịch UBND xã Tứ Hiệp, cho biết: “Sau sự việc này UBND xã căn cứ theo quy định của pháp luật, xử lý và đình chỉ lớp học. UBND xã cũng phối hợp với công an chỉ đạo, kiểm tra và lập biên bản sự việc. Sáng 17-6, chúng tôi đề nghị chủ nhóm lớp Tuổi Hoa đến làm việc tại UBND xã nhưng vắng mặt. Chúng tôi sẽ giao cho công an xử lý".

Đại diện phía gia đình, chị H. khẳng định sẽ không kiện vì cô giáo Vân Anh và chồng có gọi điện xin lỗi, van nài “cho chị một con đường sống”. Gia đình chỉ mong muốn cháu K. vui vẻ, hòa đồng trở lại và quên đi sự việc xảy ra.

Vào ngày 15-6-2016, một phụ huynh đã ghi lại được một đoạn video cô giáo Vân Anh có hành động bạo hành cháu K. lúc cho cháu ăn tại lớp mầm non Tuổi Hoa, phòng 416, thuộc chung cư CT6.

Người dân khu chung cư không khỏi sốc và hoang mang. “Bạo hành trẻ em là một việc sai trái. Việc giáo dục trẻ của người giáo viên phải đặt đạo đức lên hàng đầu, gửi các con ở lớp mong các cô có tình thương như người mẹ đối với các con”, ông Chu Văn Chiến, cư dân CT6 chia sẻ.

N.H.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên