16/06/2016 15:17 GMT+7

Bãi rác cao như núi chưa chôn lấp vì chờ... công nghệ

BỬU ĐẤU
BỬU ĐẤU

TTO - “Bãi rác cao như núi, mỗi ngày có thêm 42 tấn rác mới chưa chôn lấp được vì chờ… công nghệ mới. Mùi hôi thối từ rác bay tứ tung, nước đọng, ao tù ô nhiễm nặng, ảnh hưởng bà con là có”.

Hằng ngày, người dân qua lại tuyến đường huyết mạch này phải bịt kín hết mặt mày và chịu không nổi với mùi hôi thối này - Ảnh: Bửu Đấu

Đó là khẳng định của ông Lê Bảo Chính - phó Phòng tài nguyên - môi trường thị xã Tân Châu, An Giang - sáng 16-6 với Tuổi Trẻ khi nói về bãi rác Tân Châu bốc mùi hôi thối nồng nặc khắp vùng, ảnh hưởng đến hàng trăm hộ dân sinh sống trong khu vực.

Trước đó, nhiều hộ dân khu vực khóm Long An B, P.Long Phú phản ảnh bãi rác ô nhiễm nặng làm đảo lộn cuộc sống người dân, nhưng đến nay chính quyền vẫn chưa xử lý, khắc phục ô nhiễm hay giảm tải lượng rác.

Nhiều người qua lại trên tuyến đường qua bãi rác dẫn về xã Phú Vĩnh và P.Long Sơn không chịu nổi mùi hôi thối bủa vây và ô nhiễm nên phải tìm hướng đi khác.

Theo ông Chính, bãi rác Tân Châu có tổng diện tích trên 12.000m2, là bãi rác ô nhiễm nặng nằm trong tốp 7 bãi rác lớn ô nhiễm nhất tỉnh cần chôn lấp khẩn cấp đã được Sở Tài nguyên - môi trường đưa vào danh sách.

Đơn vị thi công đóng lấp bãi rác là Công ty cổ phần tiến bộ Quốc tế AYC, đơn vị giám sát là Ban quản lý dự án và đầu tư tỉnh.

“Đến thời điểm này đã trễ hơn nửa tháng mà chưa đóng lấp vì đang… chờ thiết bị mới. Hằng ngày lượng rác trong thị xã vẫn tiếp tục đổ xuống, không ai xử lý nên mùi hôi thối rất nặng. Nhà tôi cách đó vài trăm mét cũng bị ảnh hưởng rất nhiều. Sắp tới tôi sẽ làm việc với đơn vị thu gom rác và đơn vị thi công để xử lý mùi và xác định trách nhiệm rõ ràng. Không thể để như vậy được” - ông Chính nói.

Theo ông Chính, cái khó hiện tại là nhà máy xử lý rác thải mới do tỉnh dự kiến xây dựng tại huyện Phú Tân cho hai huyện Phú Tân và Tân Châu xử lý rác chung đến giờ vẫn chưa xây nên 42 tấn rác của thị xã thu gom hằng ngày vẫn dồn về.

Theo kế hoạch, việc đóng lấp bãi rác đến cuối năm 2016 sẽ xong.

“Bên cạnh bãi rác có mương thoát nước dùng để tưới tiêu nên chất ô nhiễm từ bãi rác đổ ra mương gây thiệt hại cho bà con là có nhưng số lượng không nhiều. Còn mùi hôi thì ảnh hưởng hàng trăm hộ dân trong khu vực mỗi khi có gió” - ông Chính nói.

 

BỬU ĐẤU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên