11/06/2016 11:27 GMT+7

Nước “sạch” hôi như bùn

T.LŨY
T.LŨY

TTO - Khu vực Bình Nhựt, P.Long Hòa, Q.Bình Thủy kề bên khu trung tâm TP Cần Thơ nhưng có 325 hộ dân phải sử dụng nguồn nước sinh hoạt không đảm bảo chất lượng.

Có nước "sạch", nhưng muốn nấu ăn người dân phải mua nước bình rất tốn kém - Ảnh: T.Lũy

Nguồn nước này là nước giếng, được Trung tâm Nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn TP Cần Thơ (Trung tâm Nước sạch) bơm lên bể xử lý và cung cấp cho người dân từ năm 2002.

Theo phản ảnh của người dân, nước “sạch” này có mùi hôi như bùn non, có cặn và cát, sử dụng để tắm gội còn không sạch...

Bà Dương Thị Tuyết Nga, người dân ở khu vực Bình Nhựt, cho biết dân ở đây phải trả cho mỗi khối nước “sạch” này là 4.000 đồng. Thế nhưng để sử dụng nước này, người dân còn phải bỏ thêm chi phí làm bồn hoặc mua thùng phuy chứa nước để lắng bớt cặn...

“Nước này chỉ để giặt đồ, tưới cây, còn nước nấu ăn uống chúng tôi phải mua nước bình rất tốn kém” - bà Nga nói.

Trả lời về phản ảnh của người dân, đại diện Trung tâm Nước sạch cho rằng có thể hiện tượng nước bị cặn và hôi bùn là do việc vệ sinh định kỳ bồn chứa và đường ống của trung tâm. Vị này khẳng định nước trung tâm cấp cho bà con khu vực trên là nước sạch.

Còn ông Mai Văn Điều, phó chủ tịch UBND P.Long Hòa, cho biết phường đã ghi nhận bức xúc của người dân về tình trạng nước không đảm bảo chất lượng. Phường cũng đã kiến nghị nhiều lần lên quận nhưng vẫn chưa giải quyết được.

“Do Trung tâm Nước sạch và Công ty CP Cấp nước Cần Thơ 2 chưa thỏa thuận được với nhau về thời gian bàn giao khu vực trên về cho Công ty CP Cấp nước Cần Thơ 2 cung cấp nước. Ngoài ra, do phía Trung tâm Nước sạch vừa đầu tư nâng cấp trạm cấp nước nên còn thời gian khai thác, chưa bàn giao được” - ông Điều nói.

T.LŨY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên