04/06/2016 17:15 GMT+7

​Tặng bồn chứa nước cho 50 hộ nghèo huyện Vĩnh Thuận

N.TRIỀU
N.TRIỀU

TTO - Ngoài bồn chứa nước, chương trình còn tặng 70 phần quà cho các hộ dân. Tổng kinh phí của đợt trao quà này hơn 83 triệu đồng.

Người dân vùng hạn Vĩnh Thuận vui mừng nhận bồn nước do chương trình
Người dân vùng hạn Vĩnh Thuận vui mừng nhận bồn nước do chương trình "Nước cho vùng hạn, mặn" tặng - Ảnh: N.Triều

Ngày 4-6, báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng Tỉnh đoàn Kiên Giang và nhãn hàng Comfort, Công ty Unilever Việt Nam đã trao tặng 50 bồn chứa nước dung tích 500 lít/thùng cho 50 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn bị thiệt hại nặng do hạn hán, nhiễm mặn tại xã Vĩnh Phong, huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang.

Ngoài ra, chương trình còn tặng 70 phần quà cho các hộ dân. Tổng kinh phí của đợt trao quà này hơn 83 triệu đồng, do nhãn hàng Comfort, Công ty Unilever Việt Nam tài trợ trong chiến dịch “Sẻ chia nước sạch” thuộc chương trình “Nước cho vùng hạn, mặn” do báo Tuổi Trẻ và Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động.

Ông Cổ Văn Niệt - phó chủ tịch UBND xã Vĩnh Phong - cho biết nhiều hộ dân trên địa bàn có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện trang bị dụng cụ trữ nước uống, nước sinh hoạt. Việc tặng bồn chứa nước kịp thời chia sẻ, hỗ trợ người dân chủ động trữ nước qua mùa khô.

Các bồn nước do chương trình trao tặng giúp người dân chủ động trữ nước qua mùa khô - Ảnh: N.Triều

Bà Nguyễn Thị Hương, ủy viên ban biên tập báo Tuổi Trẻ, cho biết từ ngày 20-4 đến 25-5, chương trình “Nước cho vùng hạn, mặn” đã có nhiều hoạt động hỗ trợ người dân khó khăn vùng hạn, mặn với tổng kinh phí hơn 14 tỉ đồng.

Trong đó, chiến dịch “Sẻ chia nước sạch” có tổng trị giá gần 1,6 tỉ đồng do nhãn hàng Comfort, Công ty Unilever Việt Nam tài trợ được thực hiện tại các khu vực bị ảnh hưởng bởi hạn hán và nhiễm mặn nặng thuộc sáu tỉnh Kon Tum, Ninh Thuận, Bến Tre, Tiền Giang, Kiên Giang và Bạc Liêu.

Đến nay, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và bạn đọc báo Tuổi Trẻ đã đóng góp thông qua báo Tuổi Trẻ và Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam hơn 16 tỉ đồng nhằm hỗ trợ người dân khó khăn tại các vùng hạn hán, nhiễm mặn miền Trung, Tây nguyên và đồng bằng sông Cửu Long.

N.TRIỀU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên