04/06/2016 12:57 GMT+7

Sửa “Quy hoạch phá nát biển Nha Trang”: bỏ cao ốc trên mặt biển

HU.H. - P.S.NGÂN
HU.H. - P.S.NGÂN

TTO - Liên quan đến vụ “Không đồng tình xây cao ốc trên mặt vịnh Nha Trang” (Tuổi Trẻ 11-3), Sở Xây dựng Khánh Hòa đã tiếp thu ý kiến của giới kiến trúc sư, các nhà khoa học và các vị nguyên lãnh đạo tỉnh, bỏ các cao ốc ra khỏi quy hoạch.

Theo đó, trong quy hoạch phân khu (tỉ lệ 1/2000) khu vực phía đông đường Trần Phú, đường Phạm Văn Đồng (TP Nha Trang) vừa trình xin ý kiến UBND tỉnh Khánh Hòa không còn dự án tổ hợp công trình đa năng và khách sạn ở phía nam đầu cầu Trần Phú với hai cao ốc 40 tầng.

Sở Xây dựng Khánh Hòa cũng kiến nghị điều chỉnh chiều cao khách sạn Peacock Marina Complex (đường Phạm Văn Đồng, P.Vĩnh Hòa) từ 60 tầng còn 40 tầng theo đúng quy định chiều cao cho các công trình dọc biển Nha Trang.

Quy hoạch được sửa đổi cũng đề xuất bỏ tuyến tàu điện ngầm và cầu vượt dọc đường Trần Phú, bỏ các công trình ngầm dọc công viên bãi biển (trừ những công trình ngầm đã xây dựng thì giữ nguyên).

So với “Quy hoạch phá nát biển Nha Trang” (Tuổi Trẻ đã phản ánh) đã được UBND tỉnh Khánh Hòa phê duyệt ngày 17-10-2014, quy hoạch mới đã điều chỉnh giảm mật độ xây dựng từ 14,29% còn 10,13%, đồng thời kiến nghị di dời khu du lịch Ana Mandara và nhà khách 378 ra khỏi khu vực bãi biển để mở rộng công viên cây xanh.

Ông Lê Đức Vinh, chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, yêu cầu Sở Xây dựng hoàn thiện lại đồ án quy hoạch theo hướng không nên gắn việc doanh nghiệp đầu tư dọc công viên bờ biển với việc kinh doanh, khai thác, mang lại lợi nhuận. Ông Vinh nhấn mạnh tỉnh không thiếu kinh phí để đầu tư các hạng mục phục vụ cộng đồng.

“Tất cả khu vực công viên, bãi biển Nha Trang phải được điều chỉnh quy hoạch thành một không gian mở để phục vụ cộng đồng và du khách, phải giữ cho được không gian đó cho cả cộng đồng và mai sau. Các dịch vụ được xây dựng lồng ghép trong khu vực này đều phải phục vụ theo đúng mục tiêu đó, không được rào chắn, chia cắt” - ông Vinh nói.

HU.H. - P.S.NGÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên